17 ngân hàng đồng loạt miễn giảm phí chuyển tiền

Lam Duy |

Kể từ hôm nay (25.2), khách hàng của 17 ngân hàng thương mại sẽ được miễn phí hoặc giảm tới 90% phí chuyển tiền nhanh liên ngân hàng.

Thông tin từ Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas), từ ngày 25.2, 10 ngân hàng gồm Techcombank, MB, VietCapital Bank, VPBank, TPBank, OCB, PVcombank, SeABank, CIMB và UOB áp dụng chính sách miễn phí cho khách hàng khi thực hiện các giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7 có giá trị từ 500.000 đồng trở xuống.

4 ngân hàng khác gồm BIDV, Kienlongbank, Saigonbank và Coopbank áp dụng mức thu phí tối đa 2.000 đồng/giao dịch.

Trong khi đó, các ngân hàng như Vietcombank áp dụng chính sách giảm từ  7.700 đồng/giao dịch xuống còn 5.500 đồng/giao dịch trên tất cả các kênh.

Trên kênh giao dịch điện tử gồm internet banking và mobile banking, Eximbank áp dụng chính sách miễn phí cho các giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng 24/7, Sacombank áp dụng chính sách giảm phí thu của khách hàng từ 12.000 đồng/giao dịch xuống còn 10.000 đồng/giao dịch.

“Tới đây theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, thị trường dự kiến sẽ có thêm các ngân hàng tiếp tục đồng hành cùng Napas triển khai các chương trình miễn, giảm phí dịch vụ nhằm chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng và khách hàng, hạn chế người dân tiếp xúc với tiền mặt có nguy cơ lây nhiễm đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp” – Napas cho hay.

Bên cạnh việc miễn giảm phí, các ngân hàng hiện cũng đang triển khai việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi vay và tạm thời giữ nguyên nhóm nợ cho khách hàng đối với các khoản nợ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Lam Duy
TIN LIÊN QUAN

Sau hàng không tới hàng hải gặp khó vì dịch COVID-19

Lâm Anh |

Nếu hàng không đồng loạt huỷ chuyển, giảm chuyến và thiệt hàng cả nghìn tỉ đồng, ngành hàng hải cũng không khá hơn khi hàng loạt tuyến hàng hải bị huỷ, giảm chuyến vì dịch COVID-19. Thực tế ngày khiến vận tải biển vốn đang khó lại càng khó.

Hàng loạt ngành hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Cẩm Hà - Minh Hạnh |

Theo các chuyên gia kinh tế, dù có nhiều nhóm ngành chịu các tác động tiêu cực của dịch bệnh COVID-19, nhưng cũng là cơ hội để kích thích nền kinh tế phát triển, mở ra các thị trường mới, thị trường trũng và  nâng cao doanh số bán hàng như dược phẩm, sữa và thương mại điện tử…  Phải đổi mới phương thức sản xuất, tăng tính liên kết, nâng cao chất lượng sản phẩm, đẩy mạnh các mô hình có quy mô sản xuất lớn tập trung, trong đó các doanh nghiệp lớn đóng vai trò trụ cột.

Miễn giảm lãi vay với khoản nợ có kỳ trả nợ đến 31.3.2020

Lam Duy |

Ngân hàng Nhà nước ngày 25.2 cho hay vừa ban hành văn bản hương dẫn về triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, trước khi cơ quan này ban hành Thông tư hướng dẫn chính thức.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.