Cập nhật giá vàng chốt phiên 3.1: Suy thoái đẩy giá vàng cao không tưởng

Đền Phú |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 3.1: Tính đến 20h15, giá vàng trong nước niêm yết quanh ngưỡng 72,4-75,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.075,3 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Cập nhật giá vàng trong nước chốt phiên 3.1.2024. Đơn vị: Triệu đồng/lượng
Cập nhật giá vàng trong nước chốt phiên 3.1.2024. Đơn vị: Triệu đồng/lượng
Diễn biến giá vàng trong nước những phiên gần đây. Đơn vị: Triệu đồng/lượng. Đồ họa: Khương Duy
Diễn biến giá vàng trong nước những phiên gần đây. Đơn vị: Triệu đồng/lượng. Đồ họa: Khương Duy

Chênh lệch giá vàng mua - bán đã được điều chỉnh từ ngưỡng 6 triệu xuống quanh ngưỡng 3 triệu. Tuy nhiên mức chênh lệch này vẫn đang ở ngưỡng rất cao. Nhà đầu tư đối diện nguy cơ thua lỗ khi các đơn vị kinh doanh đẩy rủi ro về phá người mua.

Giá vàng thế giới

Diễn biến giá vàng thế giới năm 2023 đến nay. Đơn vị tính: USD/ounce. Biểu đồ: Phan Anh
Diễn biến giá vàng thế giới năm 2023 đến nay. Đơn vị tính: USD/ounce. Biểu đồ: Phan Anh

Giá vàng thế giới đi xuống trong bối cảnh đồng USD mạnh lên. Ghi nhận lúc 20h15 ngày 3.1, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt ở ngưỡng 102,217 điểm (tăng 0,32%).

Dự báo giá vàng

Theo Kitco - khi các điều kiện kinh tế vĩ mô tiếp tục xấu đi, giá vàng có thể sẽ đạt mức cao mới vào năm 2024. Mike McGlone - Chiến lược gia hàng hóa cấp cao của Bloomberg Intelligence cho biết, giá vàng thế giới có khả năng đạt 3.000 USD/ounce trong năm 2024: “Những bài học về lạm phát cao nhất trong 4 thập kỷ có thể còn tồn tại và hạn chế việc nới lỏng lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED)".

Chuyên gia này cảnh báo rằng tác động của việc phối hợp tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương vào năm 2023 có thể không được cảm nhận đầy đủ cho đến quý 3 năm 2024, đồng thời cho biết “thị trường chứng khoán Mỹ có thể cần phải duy trì khả năng phục hồi nếu không giảm phát có thể là chủ đề chính trong một năm kể từ bây giờ”. Bên cạnh đó, McGlone nhận định, vàng tăng giá và dầu giảm giá có thể có xu hướng nghiêng về năm 2024”.

Đáng chú ý có nhiều dữ liệu kinh tế yếu hơn từ Trung Quốc, khi chỉ số quản lý mua hàng chính thức (PMI) của nước này đạt 49 điểm trong tháng 12 từ mức 49,4 trong tháng 11. PMI ngành dịch vụ không thay đổi ở mức 49,3 trong tháng 12. Báo cáo này cũng là một thông tin tiêu cực đối với thị trường kim loại vì Trung Quốc là nước tiêu thụ vàng lớn.

Xem thêm các tin bài khác về giá vàng trên Báo Lao Động tại đây...

Đền Phú
TIN LIÊN QUAN

Giá vàng hôm nay 3.1: Ồ ạt tăng, nhà đầu tư đối diện nguy cơ thua lỗ

KHƯƠNG DUY (T/H) |

Giá vàng hôm nay (3.1.2024) không có nhiều biến động ở thị trường thế giới. Vàng SJC hôm nay điều chỉnh tăng lên ở chiều mua vào, giúp chênh lệch mua - bán được thu hẹp; tuy nhiên vẫn ở ngưỡng rất cao.

Cập nhật giá vàng sáng 3.1: Vàng thế giới chịu áp lực từ đồng USD

KHƯƠNG DUY (T/H) |

Cập nhật giá vàng sáng 3.1.2024: Tính đến 0h15, giá vàng trong nước niêm yết quanh ngưỡng 72-75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.065,1 USD/ounce.

Cập nhật giá vàng chốt phiên 2.1: Quay đầu phục hồi, rủi ro giảm bớt

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 2.1: Tính đến 19h, giá vàng trong nước niêm yết quanh ngưỡng 72-75 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.075,3 USD/ounce.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

‘Sơ tán nhằm đảm bảo tính mạng nhân dân’

CÔNG SÁNG |

Chính quyền, cán bộ các địa phương tại tỉnh Quảng Bình đã triển khai các phương án ứng phó, đặc biệt là công tác sơ tán, bảo vệ tính mạng của nhân dân.

Làm gì để đến năm 2030 Việt Nam tiêu thụ trên 1 triệu ôtô

Anh Tuấn |

Mức sở hữu xe bình quân đầu người năm 2023 là 63 xe/1.000 dân, Bộ Công Thương muốn năm 2030 có thể tiêu thụ được 1 - 1,1 triệu chiếc ôtô.

Hà Nội nắng gắt, dịch vụ kéo xe qua điểm ngập vẫn ăn nên làm ra

Tô Thế |

Một số điểm trên đường gom Đại lộ Thăng Long, hầm chui dân sinh vẫn ngập nước, các phương tiện di chuyển khó khăn.

Việt Nam đã có vaccine sốt xuất huyết, tiêm đầu tiên tại Hệ thống tiêm chủng VNVC

THUẬN YẾN |

Ngày 20.9, gần 200 trung tâm tiêm chủng của VNVC trên toàn quốc đã có đầy đủ vắc xin sốt xuất huyết và triển khai tiêm cho trẻ em từ 4 tuổi và người lớn.