Cập nhật giá vàng hôm nay 31.12: Triển vọng rất tích cực, có nên mua gom?

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Lúc 18h30 ngày 31.12, giá vàng SJC được niêm yết ở ngưỡng 65,65 - 66,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới trên Kitco đang giao dịch ở mức 1.824,5 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS
Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS

Diễn biến của giá vàng trong nước

Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS
Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS

Diễn biến giá vàng thế giới

Nguồn: Kitco
Nguồn: Kitco

Giá vàng chốt tuần tăng ấn tượng, bỏ xa ngưỡng kháng cự 1.800 USD/ounce. Ông Anuj Gupta - Phó Chủ tịch Bộ phận Nghiên cứu của Công ty chứng khoán IIFL Securities (Ấn Độ) - cho rằng, giá vàng tăng tuần thứ 8 liên tiếp có thể là do mối lo ngại về làn sóng COVID-19 gia tăng, FED gợi ý về tốc độ tăng lãi suất chậm lại và chỉ số đồng USD giảm.

Giới chuyên gia nhận định xu hướng chung đối với giá vàng là tích cực. Bất kỳ sự sụt giảm nào của giá kim loại quý này nên được xem là cơ hội mua vì giá vàng giao ngay có thể tăng lên mức 1.865 - 1.890 USD/ounce một khi giá được duy trì trên mức 1.820 USD.

"Những yếu tố này dự kiến ​​kéo dài trong thời gian tới. Do đó, triển vọng đối với vàng là tăng giá và các nhà đầu tư nên duy trì chiến lược mua khi giá giảm thay vì chạy theo đà tăng của giá vàng" - ông Anuj Gupta nói.

Ông Nirpendra Yadav - nhà phân tích nghiên cứu hàng hóa cao cấp tại Công ty giao dịch trực tuyến Swastika Investmart (Ấn Độ) - cho rằng, trong những tuần tới, sự sụt giảm của đồng USD, loại tài sản vốn di chuyển ngược chiều với giá vàng, có thể hỗ trợ xu hướng tăng giá của kim loại quý này.

Hội đồng Vàng thế giới (WGC) cho hay, nhu cầu đối với kim loại quý năm 2022 đã vượt xa bất kỳ năm nào trong 55 năm qua. Tháng 11.2022, WCG ước tính các tổ chức tài chính chính thức trên thế giới đã mua 673 tấn vàng. Trước đó, riêng trong quý III/2022, các ngân hàng trung ương đã mua gần 400 tấn vàng.

Trong dự báo triển vọng năm 2023 công bố mới đây, Hội đồng Vàng thế giới cho rằng vàng vẫn là một tài sản chiến lược quan trọng vì dự báo sẽ có nhiều bất ổn trong năm 2023.

Khương Duy
TIN LIÊN QUAN

Giá vàng hôm nay 31.12: Ồ ạt tăng, bỏ xa ngưỡng kháng cự

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 31.12 bật tăng mạnh mẽ. Kim loại quý trên thị trường thế giới bỏ xa ngưỡng kháng cự 1.800 USD/ounce.

Cập nhật giá vàng sáng 31.12: Ồ ặt tăng, sức ép giảm xuống

Khương Duy (T/H) |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Tính đến 7h ngày 31.12, giá vàng được các đơn vị trong nước niêm yết quanh ngưỡng 65,9-66,9 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.801,3 USD/ounce.

Cập nhật giá vàng hôm nay 30.12: Bật tăng ở thị trường thế giới

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Lúc 20h ngày 30.12, giá vàng SJC được niêm yết ở ngưỡng 65,65 - 66,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới trên Kitco đang giao dịch ở mức 1.818,7 USD/ounce.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.