Chính thức áp dụng bán vàng miếng SJC bằng đăng ký trực tuyến

Minh Ánh |

Nhằm giải quyết tình trạng khách hàng có nhu cầu phải xếp hàng tại các điểm bán vàng miếng SJC của Vietcombank, từ hôm nay 12.6.2024, Vietcombank triển khai tiện ích đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến cho khách hàng ngay trên website của Vietcombank.

Vietcombank cho biết, khách hàng có thể đăng ký mua vàng miếng SJC theo địa điểm mong muốn và nhận được xác nhận lịch hẹn với thông tin về địa điểm, thời gian thực hiện thanh toán và giao nhận vàng miếng SJC.

Để thực hiện đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến, khách hàng có thể truy cập website chính thức của Vietcombank, lựa chọn “Đăng ký trực tuyến” và làm theo hướng dẫn tại màn hình.

Vietcombank lưu ý, từ ngày 12.6.2024, Vietcombank chỉ cung cấp dịch vụ bán vàng miếng SJC cho khách hàng đã Đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến trên Website của Vietcombank.
Vietcombank lưu ý, từ ngày 12.6.2024, Vietcombank chỉ cung cấp dịch vụ bán vàng miếng SJC cho khách hàng đã Đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến trên website của Vietcombank.

Vietcombank thông báo, thời gian giao dịch (hàng ngày, ngoại trừ ngày nghỉ, ngày lễ theo qui định) như sau: Đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến: từ 9h00 - 16h00; thanh toán và giao nhận vàng tại điểm bán vàng miếng SJC của Vietcombank từ 13h30-16h00.

Sau khi đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến, khách hàng cần đến địa điểm giao dịch theo địa chỉ và khung giờ tại xác nhận lịch hẹn. Trường hợp, quá giờ hẹn từ trên 30 phút mà khách hàng không đến giao dịch, Vietcombank sẽ huỷ xác nhận lịch hẹn để phục vụ khách hàng tiếp theo.

Giá vàng là giá được Vietcombank niêm yết tại thời điểm thực hiện thanh toán và giao nhận mua vàng miếng tại địa điểm của Vietcombank.

Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh quá nhiều người tập trung xếp hàng tại các chi nhánh bán vàng của Vietcombank để chờ đợi mua vàng.

Theo ghi nhận của PV Lao Động tại Vietcombank chi nhánh Láng Hạ, sau khi ngân hàng này áp dụng đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến, hôm nay không xuất hiện tình trạng xếp hàng.

Tuy nhiên, các cửa hàng của Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) và các chi nhánh của ngân hàng khác, khách vẫn xếp hàng dài chờ mua từ mờ sáng.

Vietcombank chi nhánh Láng Hạ vắng khách.
Vietcombank chi nhánh Láng Hạ không còn cảnh chen chân xếp hàng trong buổi sáng nay (12.6.2024). Ảnh: Hoàng Nam

Đấu tranh mạnh mẽ với hiện tượng đầu cơ, gom hàng

Ngân hàng Nhà nước đã khẳng định có đủ nguồn lực và quyết tâm để bình ổn thị trường, kiểm soát mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới ở mức phù hợp. Thực hiện chủ trương thu hẹp chênh lệch giữa giá vàng trong nước và quốc tế, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đang triển khai đồng bộ các giải pháp bình ổn thị trường và đã đạt được những kết quả bước đầu.

Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước cũng cho biết hiện nay đang lan truyền thông tin thất thiệt về việc Ngân hàng Nhà nước thiếu vàng để bán. Tại nhiều điểm bán vàng, có đối tượng thuê người xếp hàng mua gom vàng với mục tiêu đẩy giá, hưởng chênh lệch, gây bất ổn thị trường và thiệt hại cho nền kinh tế.

Ngân hàng Nhà nước đang phối hợp với cơ quan công an để xác minh và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, thao túng thị trường. Đồng thời với việc duy trì cung ứng vàng miếng SJC để đáp ứng các nhu cầu chính đáng và hợp pháp của người dân, Ngân hàng Nhà nước cũng sẽ chủ động triển khai các giải pháp để đấu tranh mạnh mẽ với hiện tượng đầu cơ, gom hàng.

Bên cạnh đó, việc thanh tra để làm rõ các sai phạm nếu có của các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh vàng cũng đang được khẩn trương, quyết liệt triển khai, đặc biệt là ở 2 địa bàn Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Do đó, người dân cần đề cao cảnh giác, tránh bị tác động, lợi dụng bởi các đối tượng có dụng ý xấu.

Minh Ánh
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật giá vàng sáng 12.6: Vàng nhẫn mất mốc 75 triệu đồng/lượng

KHƯƠNG DUY (T/H) |

Cập nhật giá vàng sáng 12.6: Tính đến 1h30, giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn ở mức 72,6 - 74,63 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.313,1 USD/ounce.

Cập nhật giá vàng chốt phiên 11.6: Vàng miếng đi ngang, vàng nhẫn sụt giảm

Khương Duy (T/H) |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 11.6: Tính đến 18h giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn ở mức 72,6 - 74,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.292,6 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 11.6: Quay đầu bật tăng, chờ thêm tín hiệu từ FED

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 11.6 không có nhiều thay đổi ở thị trường trong nước. Thị trường vàng thế giới ghi nhận đà tăng nhẹ, vượt ngưỡng kháng cự 2.300 USD/ounce.

Bắc Ninh tiếp tục sơ tán 450 hộ dân trong đêm

Vân Trường |

450 hộ dân trong một khu phố ở TP Bắc Ninh đã được sơ tán đến nơi an toàn vào rạng sáng nay khi mực nước sông khu đê bối dâng cao, có dấu hiệu tràn qua mặt đê.

Bản tin công đoàn: Tăng lương với giáo viên hợp đồng 111

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung sau: Tổng LĐLĐVN kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão; Giáo viên ký hợp đồng 111 có được tăng lương?...

Gia cố nhiều điểm xung yếu dọc sông Lô

Việt Bắc |

Trong khi vị trí vỡ đê tại Tuyên Quang đang chờ được khắc phục, nhiều vị trí xung yếu khác dọc sông Lô đoạn qua Phú Thọ cũng khẩn trương được gia cố.

181 người chết, 145 người mất tích do ảnh hưởng bão số 3

Khương Duy |

Đến 22h ngày 11.9, có 181 người chết, 145 người mất tích. Số người chết, mất tích do ảnh hưởng cơn bão số 3 hôm qua tăng 126 trường hợp.

Ukraina ngày càng bị Nga dồn ép rút khỏi Kursk

Khánh Minh |

Quân đội Nga được cho là đang đẩy lùi quân Ukraina ở tỉnh Kursk của Nga.