Chuyên gia dự báo bất ngờ về giá vàng tuần tới

Khương Duy |

Sau một tuần biến động mạnh, giá vàng thế giới đang nhận dự báo thiếu lạc quan từ giới chuyên gia. Trong khi đó, nhiều nhà đầu tư tin rằng giá vàng sẽ tăng trong ngắn hạn.

Vàng thế giới trải qua tuần biến động mạnh

Theo Kitco, tuần qua thị trường vàng thế giới đã "dành toàn bộ kịch tính" cho phiên giao dịch cuối cùng. Vàng giao ngay mở đầu tuần giao dịch ở mức 2.325,26 USD. Phần lớn thời gian giao dịch trong 4 ngày đầu tiên trong phạm vi tương đối hẹp 25 USD.

Việc cắt giảm lãi suất ​​từ ECB và Ngân hàng Canada đã giúp vàng thiết lập mức cao hàng tuần là 2.386,75 USD. Các nhà giao dịch kỳ vọng báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Mỹ vào sáng thứ Sáu sẽ là điểm nhấn trong tuần đối với vàng.

Nhưng Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã thu hút sự chú ý khi thông báo họ đã phá vỡ chuỗi 18 tháng mua vàng. Điều này khiến giá kim loại lao dốc nhanh chóng.

Vàng giao ngay lập tức giảm từ 2.373,85 USD xuống còn 2.343,68 USD chỉ một giờ sau khi thông báo này được đưa ra.

Diễn biến giá vàng thế giới. Đơn vị tính: USD/ounce. Biểu đồ: Khương Duy
Diễn biến giá vàng thế giới tuần qua. Đơn vị tính: USD/ounce. Biểu đồ: Hải Danh

Kim loại quý sau đó cơ bản giao dịch ở mức 2.333,42 USD/ounce. Tuy nhiên khi báo cáo việc làm mạnh mẽ của Mỹ được công bố, giá vàng lập tức "rơi tự do". Các thị trường nhận ra rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) có ít lý do hơn để cắt giảm lãi suất trong thời gian tới.

Chốt lại tuần giao dịch, giá vàng niêm yết trên Kitco đang ở ngưỡng 2.292,6 USD/ounce.

Chuyên gia dự báo kém lạc quan

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy phần lớn chuyên gia đưa ra dự báo kém lạc quan về giá vàng trong ngắn hạn. Trong khi đó, hầu hết các nhà giao dịch đều cho rằng vàng sẽ tăng trong tuần tới (hầu hết đều bỏ phiếu trước khi báo cáo việc làm mạnh mẽ của Mỹ được công bố).

Dự báo giá vàng tuần tới. Nguồn: Kitco
Dự báo giá vàng tuần tới. Nguồn: Kitco

18 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News. Sau đợt giảm giá mạnh vào thứ Sáu, rất ít người lạc quan về thời gian tới. Chỉ có 2 chuyên gia (chiếm 11%) kỳ vọng giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới. 11 nhà phân tích (chiếm 61%) dự đoán giá sẽ giảm. Có 5 nhà phân tích còn lại (tương đương 28%) trong tổng số nhận thấy vàng có xu hướng đi ngang trong tuần tới.

Trong khi đó, 184 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco. Trong đó 107 nhà giao dịch bán lẻ (tương đương 58%) dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. Tỷ lệ này tương tự như tuần trước. 33 người khác (tương đương 18%) kỳ vọng giá sẽ thấp hơn. Trong khi đó có 44 người được hỏi (đại diện cho 24% còn lại) dự báo giá vàng đi ngang trong tuần tới.

Thị trường tuần tới sẽ xoay quanh việc công bố chỉ số CPI tháng 5 của Mỹ vào sáng thứ Tư, sau đó là quyết định chính sách tiền tệ của FED vào buổi chiều cùng ngày.

Vào thứ Năm, các thị trường sẽ theo dõi PPI tháng 5 của Mỹ và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần. Ngân hàng Nhật Bản cũng sẽ công bố quyết định chính sách tiền tệ của họ vào buổi tối.

Vào sáng thứ Sáu, thị trường sẽ đón nhận ​​báo cáo của Đại học Michigan về chỉ số tâm lý người tiêu dùng.

Giá vàng SJC trong nước ngày 9.6.2024.
Giá vàng SJC trong nước ngày 9.6.2024.
Khương Duy
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật giá vàng chốt phiên 8.6: Đà giảm kéo dài, mất ngưỡng kháng cự

KHƯƠNG DUY (T/H) |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 8.6: Tính đến 18h, giá vàng SJC trong nước giảm xuống ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn giảm mạnh, xuống dưới 75 triệu đồng/lượng. Trong khi đó giá vàng thế giới cũng mất ngưỡng kháng cự 2.300 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 8.6: Vàng nhẫn giảm tới 1 triệu/lượng, vàng miếng đi ngang

KHƯƠNG DUY (T/H) |

Giá vàng hôm nay 8.6 ghi nhận phiên giảm sâu của thị trường thế giới. Trong nước vàng nhẫn tròn trơn 9999 giảm tới 1 triệu đồng/lượng, trong khi vàng miếng SJC không có nhiều thay đổi.

Cập nhật giá vàng sáng 8.6: Nhiều yếu tố bất lợi, đồng loạt sụt giảm

KHƯƠNG DUY (T/H) |

Cập nhật giá vàng sáng 8.6: Tính đến 0h00 giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn ở mức 73,5 - 75,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.310,2 USD/ounce.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.

Giá vàng cao kỷ lục, chọn kênh đầu tư nào để tránh mạo hiểm?

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh giá vàng tăng cao, người dân nên cẩn trọng khi đầu tư vào vàng. Dự kiến, chứng khoán là một thị trường đầu tư tiềm năng.

Thân thế điệp viên khiến thủ lĩnh Hezbollah bị hạ sát

Thanh Hà |

Cuộc không kích của Israel vào Beirut, Lebanon khiến thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah thiệt mạng dựa trên thông tin tình báo từ một điệp viên Iran.