Giá vàng hôm nay 19.2: Thua lỗ nặng nề, dự báo kém tươi sáng

Khương Duy |

Tuần này nhà đầu tư lướt sóng vẫn rơi vào tình trạng thua lỗ. Giá vàng thế giới giảm mạnh sau nửa tháng bất động.

Giá vàng trong nước đóng cửa phiên giao dịch tuần được Tập đoàn DOJI niêm yết chiều mua vào ở ngưỡng 66,2 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 67,2 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng tại DOJI là 1 triệu đồng/lượng.

So với khi đóng cửa phiên giao dịch tuần trước (12.2), giá vàng tại DOJI giảm 300.000 đồng/lượng chiều mua vào và giảm 100.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC niêm yết, giá vàng mua vào 66,3 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 67,1 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC đang là 800.000 đồng/lượng.

So với đóng cửa phiên giao dịch tuần trước, giá vàng tại Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC giảm 300.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng giảm kết hợp mức chênh lệch mua vào - bán ra vào tuần trước quá cao khiến nhà đầu tư rơi vào tình trạng thua lỗ nặng nề.

Cụ thể, nếu mua vàng tại Tập đoàn DOJI vào phiên 12.2 với giá 67,2 triệu đồng/lượng và bán ra vào phiên hôm nay, nhà đầu tư lỗ 1,1 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, người mua vàng tại Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC thua lỗ 1,1 triệu đồng/lượng.

Diễn biến giá vàng thế giới. Nguồn: Kitco
Diễn biến giá vàng thế giới. Nguồn: Kitco

Giá vàng thế giới tính đến 9h sáng nay được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 1.842 USD/ounce, giảm 23,5 USD/oz so với đóng cửa phiên giao dịch tuần trước.

Thị trường hiện cho rằng, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ có chính sách "diều hâu" hơn và điều đó sẽ rất tồi tệ đối với vàng. Ông Hareesh V, chuyên gia tại Geojit Financial Services - một tổ chức dịch vụ tài chính có trụ sở tại Ấn Độ nhận định, các số liệu khả quan về tình hình kinh tế Mỹ và sự phục hồi của đồng USD là 2 yếu tố tác động tới giá vàng.

Tuy nhiên, vị này vẫn cho rằng kim loại quý có khả năng phục hồi khi giá giảm xuống mức thấp nhất nhiều tuần.

Trong khi đó chiến lược gia đầu tư cấp cao Rob Haworth của U.S. Bank - một ngân hàng có trụ sở tại Mỹ cho rằng, nhu cầu trú ẩn an toàn và lo ngại lạm phát, vốn đẩy giá vàng lên cao trong những tháng cuối năm ngoái và tháng 1 năm nay, đã hết. Rob Haworth nhận định, có rất ít động lực mới có thể đẩy giá vàng trở lại trên ngưỡng 1.900 USD/ounce.

Khương Duy
TIN LIÊN QUAN

Giá vàng hôm nay 18.2: Đột ngột quay đầu, dự báo trái chiều

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay quay đầu tăng trên thị trường thế giới. Nhiều chuyên gia và các tổ chức đang đưa ra nhận định trái chiều về tương lai kim loại quý.

Cập nhật giá vàng sáng 18.2: Áp lực đè nén, khó dừng đà giảm

KHƯƠNG DUY |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Tính đến 6h ngày 18.2, giá vàng được các đơn vị trong nước niêm yết quanh ngưỡng 66,1 - 67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco lúc 22h30 ngày 17.2 tiếp tục giảm sâu xuống ngưỡng 1.835,6 USD/ounce.

Cập nhật giá vàng hôm nay 17.2: Rơi tự do sát ngưỡng cản quan trọng

Khương Duy (T/H) |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Lúc 17h30 ngày 17.2, giá vàng SJC được niêm yết ở ngưỡng 66,1 - 67,0 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới trên Kitco giảm 14,1 USD xuống mức 1.822,5 USD/ounce.

Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Lebanon

Thanh Hà |

Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lebanon được khuyến cáo rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Kiểm toán cung cấp hàng trăm tài liệu cho cơ quan điều tra

CAO NGUYÊN |

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, năm 2023, đã cung cấp hơn 800 tài liệu cho Ủy ban kiểm tra và cơ quan điều tra.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Sơn La

Minh Nguyễn |

Bộ Chính trị đã triển khai kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với Tỉnh ủy Sơn La.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Cập nhật các tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Nhóm PV |

Sau ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ do bão số 3, số 4, Thanh Hóa là tỉnh thành tiếp tục phải công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.