Giá vàng hôm nay 2.2: Tiếp tục tăng, chọc thủng ngưỡng kháng cự

Khương Duy (T/H) |

Giá vàng hôm nay 2.2 tiếp tục tăng ở thị trường thế giới. Giá vàng trong nước đang trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, không có thay đổi so với một số phiên giao dịch trước đó.

Giá vàng trong nước mở cửa phiên giao dịch ngày 2.2 được Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng mua vào 61,8 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 62,5 triệu đồng/lượng, không thay đổi cả hai chiều mua vào và bán ra so với mở cửa phiên giao dịch 1.2. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC đang là 700.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra ở mức 61,75 - 62,5 triệu đồng/lượng. So đóng cửa phiên giao dịch ngày 1.2, giá vàng tại DOJI không thay đổi cả hai chiều mua vào và bán ra. Chênh lệch giá mua - bán vàng tại DOJI là 750.000 đồng/lượng.

Ảnh minh họa: TTXVN
Các nhà phân tích cho rằng, lãi suất tăng, mối đe dọa lạm phát gia tăng và sự biến động của thị trường tiếp tục là những yếu tố ảnh hưởng đến giá vàng trong năm nay. Ảnh minh họa: TTXVN

Giá vàng thế giới tính đến 9h5 (giờ Việt Nam) niêm yết trên sàn Kitco ở mức 1.800,1 USD/oz. So với mở cửa phiên giao dịch ngày 1.2, vàng thế giới tăng 2,4 USD/oz.

Giá vàng quay tăng chọc thủng ngưỡng kháng cự 1.800 USD/oz trong bối cảnh chỉ số US Dollar Index trong ngày suy yếu, giá dầu thô giảm và giao dịch quanh mức 87,75 USD/thùng. Hiện tại, các nhà giao dịch đang chờ đợi quyết định liệu có tăng sản lượng dầu hay không sẽ được đưa ra vào cuộc của OPEC vào thứ 4 tuần này.

Hiện tại, ngoài căng thẳng địa chính trị, mối quan tâm chính của các thương nhân và các nhà đầu tư là thời điểm đưa ra chính sách tiền tệ của Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Khảo sát mới đây của LBMA cho thấy, hầu hết nhà phân tích đều nhận định, giá vàng thế giới ổn định và giao dịch ở quanh ngưỡng quanh 1.801,9 USD/oz trong năm 2022 với biên độ dao động là 780 USD.

Trong khi đó, Hiệp hội Thị trường Vàng bạc London (LBMA) dự báo giá vàng vẫn sẽ duy trì ở mức trung bình trong năm 2022.

Nhận định về xu hướng giá vàng thời gian tới, Thorsten Polleit - Kinh tế trưởng của Degussa - cho rằng, kim loại quý trong năm nay có thể đẩy lên mức 2.280 USD/ounce. Theo ông, việc tăng lãi suất của Fed chỉ như “tô điểm” mà thôi. Lãi suất thực tế vẫn sẽ nằm trong vùng âm khi Fed không kiểm soát được lạm phát.

Trong khi đó, Bernard Dahdah, nhà phân tích kim loại quý tại Natixi, lại cho rằng giá vàng có thể xuống mức 1.630 USD / ounce với dự báo lạm phát trong năm vẫn sẽ ở mức tương đối cao (2,8%) nhưng thấp hơn nhiều so với năm 2021 (7%).

Khương Duy (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật giá vàng hôm nay

Khương Duy |

Chốt phiên giao dịch ngày 1.2, giá vàng trong nước niêm yết ở mức 61,75 - 62,6 triệu đồng/lượng. Tính đến 22h30 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco quanh ngưỡng 1.797,4 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 1.2: Đột ngột quay đầu, chấm dứt chuỗi giảm sâu

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 1.2 quay đầu tăng ở thị trường thế giới. Trong khi đó vàng trong nước vẫn trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, không có nhiều thay đổi so với phiên giao dịch trước.

Giá vàng hôm nay 31.1: Rơi tự do, giới chuyên gia bày tỏ lo ngại

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 31.1 tiếp tục lao dốc. Một số chuyên gia cảnh báo giá kim loại quý có thể rơi xuống ngưỡng 1.740 - 1.725 USD/ounce.

BRICS có khả năng trở thành khối lớn nhất hành tinh

Khánh Minh |

23 quốc gia chính thức nộp đơn xin gia nhập BRICS trước hội nghị thượng đỉnh BRICS năm 2024.

Người dân dỡ nhà, giao đất làm đường 57km qua Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Nhiều người dân huyện Mê Linh đồng loạt tháo dỡ nhà để bàn giao mặt bằng cho dự án Vành đai 4.

Nối nghiệp cha ông, cốm Mễ Trì đỏ lửa những ngày vào mùa

HOÀNG XUYẾN - VIỆT ANH |

Dù công việc vất vả, nhưng nhiều gia đình tại làng cốm Mễ Trì Thượng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) vẫn cố gắng giữ lửa nghề, nối nghiệp cha ông.

Cuộc sống của người dân khu tập thể cũ ở Hà Nội sau bão số 3

Nhật Minh - Minh Hạnh |

Hà Nội - Sống trong những khu tập thể cũ như A7 Tân Mai; G6A Thành Công… cư dân luôn nơm nớp lo, nhất là vào mùa mưa bão.

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Vàng nhẫn tăng cao kỷ lục

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng sáng 23.9: Kim loại quý đang neo ở ngưỡng kỷ lục nhiều tuần. Trong nước giá vàng nhẫn tròn trơn lên tới 80,5 triệu đồng/lượng.