Giá vàng hôm nay 23.11: Bật tăng nhẹ, chờ thời cơ lập đỉnh

Phương Thảo |

Giá vàng hôm nay 23.11, giá vàng trong nước tăng nhẹ. Theo các chuyên gian, vàng có thể có nguy cơ thất bại trước Bitcoin như sự lựa chọn của các nhà đầu tư.

Giá vàng trong nước

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng ở mức 55,75 – 56,20 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần trước. Chênh lệch giá mua – bán hiện là 450.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào – bán ra ở mức 55,75 – 56,15 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với đóng cửa giao dịch cuối tuần trước. Chênh lệch giá bán hiện cao hơn giá mua 400.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới (Tính theo giờ Việt Nam) đang được giao dịch dao động xung quanh ngưỡng kháng cự 1.900 USD/ounce và mức hỗ trợ 1.850 USD/ounce.

Theo giới chuyên gia, đây là tuần thứ hai liên tiếp giá vàng giảm với mức giảm tổng cộng khoảng 5% kể từ khi có báo cáo tích cực về vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer và Moderna.

Theo kết quả khảo sát mới nhất của Kitco News, giá vàng thế giới hiện vẫn chưa có những dấu hiệu thể hiện sự tăng hay giảm rõ rệt.

Giá vàng hôm nay 23.11. Ảnh minh hoạ: Phan Anh.
Giá vàng hôm nay 23.11. Ảnh minh hoạ: Phan Anh.

Dự báo giá vàng

Theo giới chuyên gia, đây là tuần thứ hai liên tiếp giá vàng giảm với mức giảm tổng cộng khoảng 5% kể từ khi có báo cáo tích cực về vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer và Moderna.

Đồng thời, vàng đã phải đối mặt với một tuần khó khăn khi làn sóng thanh lý diễn ra mạnh, với nhiều người tham gia từ các quỹ đầu cơ đến các quỹ được quản lý đã khiến kim loại quý này phải gánh chịu một sự đóng băng trên thị trường.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng vàng vẫn nhận được hỗ trợ neo giá ở mức cao do phải mất nhiều tháng vaccine phòng COVID-19 mới có thể được sản xuất với số lượng lớn. Trong khi đó, số người nhiễm mới COVID-19 đang tăng và lây lan ở nhiều quốc gia châu Âu, Mỹ...

Theo báo cáo mới được công bố, Goldman Sachs cho biết, họ vẫn giữ quan điểm giá vàng năm 2021 sẽ ở mức 2.300 USD/ounce dù đang có những thông tin tích cực về vaccine ngừa COVID-19. Những tác động và ảnh hưởng của Covid-19 lên kinh tế thế giới vẫn sẽ còn kéo dài trong thời gian tới, đặc biệt, không ngoại trừ việc có thể có thêm những đợt bùng phát của dịch bệnh.

Bên cạnh đó, vàng cũng có thể bị ảnh hưởng khi các nhà đầu tư đổ tiền vào các loại tài sản khác được hưởng lợi khi nền kinh tế đang phục hồi. Và ngay cả trong một kịch bản mà đồng USD tiếp tục suy yếu hoặc lạm phát tăng lên, vàng có thể có nguy cơ thất bại trước Bitcoin như sự lựa chọn của các nhà đầu tư.

Phương Thảo
TIN LIÊN QUAN

Giá vàng hôm nay 21.11: Dừng đà giảm, vàng vẫn chịu nhiều sức ép

Phương Thảo (T/H) |

Giá vàng hôm nay 21.11 có dấu hiệu dừng đà giảm sau nhiều phiên lao dốc. Vàng thế giới hiện vẫn thấp hơn 3,86 triệu đồng/lượng so với giá bán vàng SJC.

Giá vàng hôm nay 20.11: Mức chênh lệch càng ngày càng "khủng"

Phương Thảo |

Giá vàng hôm nay 20.11 vàng trong nước tăng nhẹ, trong khi đó, giá vàng thế giới giảm khiến mức chênh lệch càng lớn.

Giá vàng hôm nay 19.11: Giảm liên tiếp, thời cơ nào cho vàng bật tăng?

Thanh Thanh |

Giá vàng hôm nay 19.11: Giá vàng thế giới đang ở mức 1.871 USD/ounce. Hiện thị trường đang khá thận trọng và nhạy cảm khi bị tác động mạnh bởi các thông tin liên quan tới dịch bệnh và vaccine COVID-19.

BTC cuộc thi hoa hậu xin lỗi vì phát ngôn "vui mừng đón bão"

ĐÔNG DU |

Sau khi bị khán giả chỉ trích về phát ngôn tranh cãi, Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2024 Phạm Duy Khánh đã xin lỗi.

Mưa lớn chia cắt gần 900 người dân tại Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Mưa lớn nhiều ngày khiến gần 900 người dân ở xã Thượng Hóa bị chia cắt.

Cựu Chủ tịch Nhà xuất bản Giáo dục nhận hối lộ gần 25 tỉ

Việt Dũng |

Ông Nguyễn Đức Thái - cựu Chủ tịch Hội đồng thành viên, cựu Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục, bị đề nghị truy tố với cáo buộc nhận hối lộ gần 25 tỉ đồng.

Thêm 1 nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu được tìm thấy

Tô Công |

Phú Thọ - Thi thể được phát hiện trên sông Hồng sáng ngày 23.9 đã được xác định là 1 trong số các nạn nhân mất tích vụ sập cầu Phong Châu.

Thấp thỏm sống trong chung cư "chống nạng" chờ sập ở Hà Nội

Linh Trang - Cao Thơm |

Sau bão số 3, những vết đứt gãy xuất hiện khắp nơi khiến nhiều hộ dân ở chung cư cũ A7 Tân Mai (Hà Nội) thấp thỏm lo sợ dãy nhà có thể đổ sập bất cứ lúc nào.