Giá vàng hôm nay 24.10: Vàng trong nước đi ngang, nên mua vào hay chốt lời?

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay (24.10) đi ngang ở thị trường trong nước. Trong khi đó giá vàng thế giới quay đầu bật tăng.

Giá vàng trong nước mở cửa phiên giao dịch hôm nay (24.10) được Tập đoàn DOJI niêm yết chiều mua vào ở ngưỡng 69,95 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 70,8 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giá mua - bán vàng tại DOJI là 850.000 đồng/lượng.

So với mở cửa phiên giao dịch hôm qua, giá vàng tại DOJI không thay đổi cả hai chiều mua vào và bán ra.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC niêm yết, giá vàng mua vào 70 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 70,7 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giá mua - bán vàng tại Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC là 700.000 đồng/lượng.

So với mở cửa phiên hôm qua, giá vàng tại Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC giảm 50.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Tuy đã được điều chỉnh giảm nhưng hiện tại mức chênh lệch mua - bán vàng trong nước đang ở ngưỡng rất cao. Điều này có thể đẩy người mua đối diện nguy cơ thua lỗ khi đầu tư ngắn hạn.

Nguồn: Kitco
Nguồn: Kitco

Giá vàng thế giới tính đến 9h37 hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1.979 USD/ounce. So với mở cửa phiên giao dịch trước, giá vàng thế giới tăng 9,5 USD/ounce.

Giới chuyên gia cho rằng, giá vàng đang được hưởng lợi khi căng thẳng địa chính trị leo thang.

Reuters dẫn lời David Meger - Giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures cho biết nhu cầu trú ẩn an toàn có thể sẽ tiếp tục đẩy giá vàng lên cao hơn sau một thời gian giảm nhẹ. "Chúng tôi tin rằng căng thẳng địa chính trị và sự bất ổn ở Trung Đông sẽ tiếp tục đẩy giá vàng lên cao hơn", vị này nói.

Ở chiều ngược lại, Ole Hansen - chiến lược gia hàng hóa của Ngân hàng Saxo, dự báo giá vàng sẽ giảm. Ông nói rằng, lý do không phải động lực tăng giá của vàng đã hết mà vì thị trường cần phải củng cố với mức kháng cự 1.985 USD/ounce.

Marc Chandler - Giám đốc điều hành của Bannockburn Global Forex dự báo giá vàng sẽ giảm trong tuần này. Chandler nói rằng, trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị chưa có dấu hiệu chấm dứt, thật khó để thấy vàng giảm nếu không có một số giải pháp cho tình hình ở Trung Đông.

Tuy nhiên ông cho rằng, mức 2.000 USD/ounce là mức quan trọng về mặt tâm lý và đối với các nhà giao dịch theo đà ngắn hạn, vàng sẽ giảm một chút trước đi tăng trở lại. Ông dự báo, mức hỗ trợ ban đầu có thể ở gần 1.950 USD/ounce và sau đó là 1.920 USD/ounce.

Hiện tại thị trường đổ dồn sự chú ý vào báo cáo GDP của Mỹ trong quý III sẽ đưa ra vào thứ Năm (26.10). Chỉ số giá chi tiêu cá nhân (PCE) công bố vào thứ Sáu (27.10) và một số báo cáo kinh tế khác, đặc biệt là các bài phát biểu của Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Lagarde và Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Jerome Powell.

Khương Duy
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật giá vàng sáng 24.10: Bất ngờ đổi chiều, bật tăng mạnh mẽ

Khương Duy (T/H) |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Tính đến 6h ngày 24.10, giá vàng trong nước niêm yết ở ngưỡng 69,95-70,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới lúc 23h54 ngày 23.10 niêm yết trên Kitco ở mức 1.975,5 USD/ounce.

Cập nhật giá vàng chốt phiên 23.10: Ồ ạt lao dốc

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Tính đến 17h30 ngày 23.10, giá vàng trong nước niêm yết ở ngưỡng 69,95 - 70,8 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.976,3 USD/ounce.

Giá vàng vừa quay đầu, nhà đầu tư lập tức thua lỗ do đâu?

Khương Duy |

Sau nhiều phiên tăng phi mã, giá vàng trong phiên giao dịch hôm nay sụt giảm. Nhà đầu tư trong nước lỗ nặng nếu đầu tư ngắn hạn.

Diễn viên trẻ và áp lực danh hiệu “ngôi sao phòng vé”

NGỌC DỦ |

Từ việc khẳng định tên tuổi với khán giả, nhiều diễn viên trẻ giờ đây còn phải chịu áp lực không nhỏ về kỳ vọng doanh thu phim thông qua danh tiếng của mình.

Tử hình cựu Kế toán trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương

Việt Dũng |

Ông Nguyễn Hoàng - cựu Kế toán trưởng của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương viết khống 409 giấy rút tiền, séc và ủy nhiệm chi để rút số tiền hơn 246 tỉ đồng.

3 cháu bé trong một gia đình ở Ninh Bình bị mất tích

NGUYỄN TRƯỜNG |

Lực lượng chức năng xã Kim Tân và huyện Kim Sơn (Ninh Bình) đang phối hợp cùng với gia đình để tìm kiếm 3 cháu bé bị mất tích hơn 2 ngày nay.

Thêm giả thuyết chấn động về MH370

Thanh Hà |

Tin MH370 mới nhất cho biết, sau một xác nhận mới về vị trí chiếc máy bay mất tích, một chuyên gia tìm kiếm nhấn mạnh, MH370 "không bị rơi".

Giá vàng cao kỷ lục, vẫn hướng tới đỉnh mới

Khương Duy (Theo Kitco) |

giá vàng đang cao kỷ lục, kim loại quý này được nhận định "sẽ chạm đỉnh mới trong những ngày hoặc tuần tiếp theo".