Tỷ giá ngoại tệ 4.3: USD đồng loạt tăng, Euro và bảng Anh giảm nhanh

P.M |

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay (4.3) giá USD ngân hàng và thế giới đồng loạt tăng, ở chiều ngược lại, Euro và bảng Anh giảm khá nhanh.

Hôm nay (4.3), Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức 22.930 đồng (tăng 7 đồng so với hôm qua).

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN là 23.200 đồng (mua) và 23.561 đồng (bán).

Tỷ giá sáng nay tại các ngân hàng thương mại như sau: Vietcombank niêm yết tỷ giá USD/VND ở mức 23.150 đồng mua tiền mặt và 23.250 đồng bán ra. Tại ngân hàng Eximbank, tỷ giá USD niêm yết ở mức 23.140 đồng mua vào và 23.240 đồng bán ra.

Trên thị trường tự do, giá USD đứng mức: 23.190 - 23.220 đồng (mua - bán), giảm 5 đồng ở chiều mua và 0 đồng ở chiều bán.

Ngân hàng Vietcombank niêm yết bảng Anh ở mức: 30.348-30.834 đồng, giảm 60 đồng ở chiều mua và 61 đồng ở chiều bán. Euro đứng mức: 26.178 - 26.913 đồng, giảm 9 đồng mỗi chiều giao dịch.

Đồng đô la đã tăng vào thứ Sáu, đạt mức cao nhất trong 10 tuần so với đồng yên khi tâm lý thị trường được thúc đẩy bởi triển vọng lạc quan hơn đối với một số nền kinh tế lớn trên thế giới và triển vọng của một thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Chỉ số đô la Mỹ, thước đo giá trị tiền tệ so với sáu loại tiền tệ chính, tăng 0,35% vào thứ Sáu, công bố mức tăng phần trăm hàng ngày lớn nhất trong hai tuần. Trong tháng 2, chỉ số này đã tăng 0,78%.

Báo cáo việc làm tháng hai có thể tác động tới Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất trong tương lai. Dự báo, kinh tế Mỹ có 180.000 việc làm mới và tỷ lệ thất nghiệp là 3,9%. Dữ liệu tiền lương sẽ được theo dõi đặc biệt chặt chẽ tại thời điểm lạm phát vẫn ở mức thấp. Bên cạnh đó, các báo cáo khác cũng được chú ý như số liệu bán nhà mới, chỉ số sản xuất và cập nhận về thuế ở khu vực tư nhân.

Giới đầu tư cũng đang hướng sự quan tâm đến sự kiện Ngân hàng Trung ương châu Âu tổ chức cuộc họp công bố quyết định chính sách tiền tệ mới nhất và Tổng thống Mario Draghi sẽ phát biểu tại một cuộc họp báo.

ECB dự kiến sẽ giữ lãi suất, nhưng có thể tung ra các khoản vay giá rẻ do Đức đang gặp khó khăn và Ý đang suy thoái. ECB cũng sẽ đưa ra các dự báo kinh tế mới nhất, tuy nhiên nền kinh tế không mấy khả quan.

P.M
TIN LIÊN QUAN

Chuyên gia và nhà đầu tư dự báo giá vàng tuần tới không ăn khớp

Đ.Phương (Theo Kitco) |

Nhận định giá vàng tuần tới (4.3 - 8.3) tại Wall Street và Main Street, các nhà nhà đầu tư và chuyên gia lần này có nhận định trái chiều nhau về dự báo giá vàng.

Nhìn lại giá vàng tuần qua: Vàng giảm giá đáng thất vọng

Minh Phương |

Thị trường vàng kết thúc một tuần không như mong đợi khi giá vàng trong nước và thế giới đều giảm sâu, ngược hoàn toàn với dự báo giá vàng tăng của các chuyên gia tại Kitco News.

Tỷ giá ngoại tệ 2.3: USD, Euro bật tăng mạnh khi kinh tế Mỹ khả quan

P.M |

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay (2.3), chỉ số US Dollar Index đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt đứng ở mức 96,08 điểm.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.