Trao 30 triệu đồng đến hai gia đình cảnh sát biển tại Thanh Hóa

Nguyễn Anh Tuấn |

Ngày 17.7, Quỹ TLV Lao Động đã phối hợp cùng LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa tới thăm hỏi, động viên và trao quà cho thân nhân gia đình hai cảnh sát biển đang làm nhiệm vụ tại Hoàng Sa.

Tại gia đình ông Nguyễn Văn Chẫm (70 tuổi) và bà Nguyễn Thị Bảy (72 tuổi), trú xã Đông Lĩnh, TP.Thanh Hóa, đại diện Quỹ TLV Lao Động đã trao số tiền 20 triệu đồng hỗ trợ, một phần giúp bà Bảy chữa trị bệnh hiểm nghèo. Bà Bảy bị suy tim nặng, viêm phế quản, viêm dạ dày. Vợ chồng ông Chẫm, bà Bảy sinh được ba người con, trong đó người con trai Nguyễn Văn Thanh (SN 1974) hiện đeo quân hàm thiếu tá, là chỉ huy trưởng một tàu cảnh sát biển đang tham gia phục vụ tại Hoàng Sa. 

Ông bà Chẫm kể rằng: Hàng ngày, hai ông bà không bỏ sót bản tin thời sự nào để biết được tin tức, diễn biến việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trên thềm lục địa thuộc đặc quyền kinh tế của Việt Nam và đoàn tàu hộ tống của Trung Quốc có những hành động gây hấn đối với lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam. 

“Nhìn thấy cảnh tàu hải cảnh của Trung Quốc đâm va vào tàu của cảnh sát biển, lực lượng kiểm ngư, tôi thấy cũng lo nhưng động viên con cái vì nhiệm vụ của tổ quốc nếu không may phải hy sinh thì đó cũng là niềm kiêu hãnh, sự vẻ vang cho gia đình, dòng tộc”- bà Bảy nói.

Đại diện Quỹ TLV Lao Động trao số tiền 10 triệu đồng tới gia đình
chị Nguyễn Thị Hương Giang vợ CSB Nguyễn Duy Nhân 

Chiều ngày 17.7, đoàn công tác tiếp tục về thôn 9, xã Xuân Lâm, huyện Tĩnh Gia thăm mẹ già và vợ con trung úy Nguyễn Duy Nhân hiện đang làm điện trưởng tàu cảnh sát biển 4032. Tại đây, Quỹ TLV đã trao số tiền 10 triệu đồng được trích từ nguồn ủng hộ “Chương trình Nghĩa tình và Hoàng Sa, Trường Sa” cho chị Nguyễn Thị Hương Giang (vợ trung úy Nhân). 

Hoàn cảnh gia đình chị Giang còn nhiều khó khăn mẹ, vợ và hai người con của trung úy Nhân đang sinh sống trong căn nhà rộng chừng 10m2 lợp bằng tấm phi-pro-ximăng, chị Giang là cán bộ bán chuyên trách tại Văn phòng Đảng ủy xã Xuân Lâm nhưng thu nhập chưa đầy 1 triệu đồng/tháng. 

Nhận được khoản tiền hỗ trợ của Quỹ TLV Lao Động chị Giang rất xúc động. “Đó là nguồn động viên của các tổ chức, tập thể, cá nhân luôn hướng về biển đảo sẽ giúp chồng tôi yên tâm công tác nơi biển đảo vì nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc. Món quà này còn mang ý nghĩa đặc biệt giúp mẹ con tôi cảm thấy ấm lòng, tạo động lực giúp tôi hoàn thành tốt công việc và giúp các cháu nỗ lực học tập noi theo tấm gương của cha”- chị Giang tâm sự.

Nguyễn Anh Tuấn
TIN LIÊN QUAN

Phụ công Lê Thanh Thúy sẵn sàng xuất ngoại khi có cơ hội

NHÓM PV |

Góc nhìn thể thao số 183 có buổi trò chuyện với phụ công Lê Thanh Thúy của đội LPB Ninh Bình về hành trình với bóng chuyền Việt Nam trong năm 2024.

Nhiều dự án điện gió tại Quảng Trị bị yêu cầu cung cấp thông tin, tài liệu

Mai Dung |

Trong số 32 dự án điện mặt trời, điện gió mà Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam cung cấp các thông tin, tài liệu liên quan để phục vụ công tác điều tra, xử lý vụ án thì có 2/4 nhà máy điện gió ở Quảng Trị đã lộ sai phạm.

Bruno lại thẻ đỏ, Man United hòa kịch tính trước Porto

tam nguyên |

Harry Maguire đã cứu nguy cho Man United và huấn luyện viên Erik ten Hag ở trận đấu trên sân Porto.

Trở lại chợ Đồng Đăng - gần 10 năm sau lệnh di dời

An Khánh |

Lạng Sơn - Sau gần 10 năm được vận động di chuyển, đến nay, chợ Đồng Đăng - khu chợ sầm uất nhất vùng biên vẫn diễn ra hoạt động mua bán nhộn nhịp.

Cần thêm mức phạt với tài xế đưa đón học sinh sai quy định

Phương Anh - Hương Mơ |

Theo nhiều chuyên gia, việc áp dụng xử phạt với các tài xế chở xe đưa đón học sinh sai quy định sẽ có hiệu quả hơn nếu cân đối về các mức phạt phù hợp.

Giáo viên trẻ cần đủ thời gian tiếp cận tình huống thực tế

Vân Trang - Việt Anh |

Clip cô giáo thân mật với nam sinh ở Hà Nội đang khiến dư luận xôn xao và đặt ra câu hỏi về cách hành xử giữa giáo viên và học trò.

Ngó lơ biển cấm, dân vi phạm nhan nhản tại nút giao ở Hà Nội

Tô Thế - Thanh Huyền |

Nút giao Hồ Tùng Mậu - Nguyễn Cơ Thạch (Nam Từ Liêm, Hà Nội) có biển cấm đi thẳng, rẽ trái nhưng nhiều người dân ngó lơ.

Doanh nghiệp ráo riết xử lý nợ trái phiếu

Lục Giang |

Các tổ chức ráo riết xử lý nợ trái phiếu bằng cách bán tài sản, chuyển nhượng vốn góp, gia hạn trái phiếu để giãn, hoãn áp lực trả nợ.