Trắc nghiệm: Tiền lương làm thêm giờ, làm ban đêm của người lao động

Lan Phương |

Người lao động làm ca đêm hay thêm giờ sẽ được tính tiền lương cao hơn so với ca ngày do tính chất công việc ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động. Bài trắc nghiệm của Báo Lao Động sẽ cung cấp cho bạn thông tin mới nhất về quy định lương làm ban đêm, làm thêm giờ.

https://media-cdn-v2.laodong.vn/storage/newsportal/2024/1/30/1298834/documents/Info-01.json

Lan Phương
TIN LIÊN QUAN

Tin 20h: Mức hưởng lương hưu cao nhất của giáo viên sau cải cách tiền lương

Nhóm PV |

Tin 20h ngày 28.1: Thực hư việc động vật của vườn thú Hà Nội co ro trong rét đậm; Chi phí làm sổ đỏ sẽ biến động mạnh khi Luật Đất đai 2024 có hiệu lực?; Sau cải cách, lương hưu giáo viên năm 2024 tăng thêm đáng kể;...

Cải cách tiền lương, tăng khoảng cách chuẩn trợ cấp xã hội

HẠNH AN |

Khi cải cách tiền lương, khoảng cách giữa chuẩn trợ cấp xã hội sẽ tiếp tục được gia tăng. Do đó, Cục Bảo trợ xã hội đã báo cáo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, các cấp có thẩm quyền để có lộ trình tăng mức trợ cấp cho đối tượng bảo trợ xã hội.

Tăng cường thương lượng, đối thoại về tiền lương, thưởng, phúc lợi dịp Tết

Kiều Vũ |

Hà Nội - Ngày 27.1, tại Chương trình Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ năm 2024, bà Lê Thị Kim Huệ - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Đống Đa - cho biết, một trong những công tác chăm lo cho người lao động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn được thực hiện là tăng cường các hoạt động thương lượng, đối thoại về các nội dung chăm lo tiền lương, thưởng, phúc lợi cho đoàn viên, người lao động dịp Tết.

Cách tính tiền lương trực Tết của người lao động

HẠNH AN |

Ngày Tết là ngày người lao động trên cả nước được nghỉ làm và hưởng nguyên lương. Tuy nhiên, vì tính chất công việc, nhiều công ty bắt buộc phải có người trực liên tục trong những ngày này.

Trắc nghiệm: Loại bụi mịn nào là tác nhân gây nên hàng loạt căn bệnh nan y?

Hồng Diệp |

Bụi mịn là các hạt bụi có kích thước siêu nhỏ, rất khó nhận biết, gồm các phân tử vô cơ hoặc hữu cơ ở dạng lỏng hoặc rắn.

Trắc nghiệm: Lựa chọn khẩu trang nào cho những ngày ô nhiễm không khí?

Hồng Diệp |

Những lưu ý khi sử dụng khẩu trang chuyên dụng để hạn chế được bụi mịn trong những ngày ô nhiễm không khí nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người.

Bão Krathon giật trên cấp 17 vào Biển Đông, thành bão số 5

AN AN |

Sáng sớm nay (1.10), bão Krathon đã đi vào vùng biển phía đông bắc của khu vực Bắc Biển Đông, trở thành cơn bão số 5 trong năm 2024.

Nhật Bản thay lãnh đạo, mở thời mới

Ngạc Ngư |

Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản (LDP) cầm quyền đã chọn lựa ông Shigeru Ishiba, 67 tuổi, làm chủ tịch mới của đảng, kế nhiệm ông Fumio Kishida.