Cụm thi đua Bắc sông Hậu: Trao đổi kinh nghiệm hoạt động công đoàn

THANH THỦY |

Ngày 22.8, tại LĐLĐ tỉnh Tiền Giang, Cụm thi đua Bắc sông Hậu (LĐLĐ các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long, Long An, Bến Tre, Trà Vinh, Đồng Tháp) tổ chức tọa đàm trao đổi kinh nghiệm hoạt động CĐ...

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã chia sẻ, trao đổi nhiều giải pháp, kinh nghiệm trong tổ chức thực hiện các nội dung: Thu kinh phí CĐ; thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên (ĐV); xây dựng mối quan hệ LĐ hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp (DN)…

LĐLĐ 2 tỉnh Tiền Giang, Long An chia sẻ việc tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong tổ chức thu kinh phí CĐ (phối hợp với Cục Thuế, cơ quan BHXH, Sở Tư pháp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, kiểm tra, giám sát; phân công cán bộ chỉ đạo, bám địa bàn…). LĐLĐ tỉnh Đồng Tháp là đơn vị đi đầu trong thực hiện chương trình phúc lợi cho ĐV theo chỉ đạo của Tổng LĐLĐVN (đến nay đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 21 DN).

“Ngay từ đầu Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã xác định lãnh đạo chủ chốt phải ra tay, trực tiếp tiếp cận DN, để tạo phúc lợi cho ĐV, mà chính DN cũng có lợi, từ đó tạo mối quan hệ gắn bó giữa ĐV với CĐ và DN” - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đồng Tháp Phan Thị Quyến chia sẻ. 

Còn tại Tiền Giang, theo Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trương Văn Hiền: “Trong cùng 1 ngành, nghề, chỉ ký kết với DN nào có các chính sách giảm giá có lợi nhiều hơn so với các DN mà Tổng LĐLĐVN đã ký kết. Vấn đề là tạo mối quan hệ với DN để tiếp cận”. LĐLĐ tỉnh Tiền Giang đã ký kết với 17 DN trong và ngoài tỉnh; các DN đã chủ động liên hệ với tổ chức CĐ để trao đổi ký kết.

Các đại biểu còn trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện công tác kiểm tra, giám sát chính sách pháp luật LĐ theo Quyết định 217 của Bộ Chính trị (LĐLĐ các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long); kinh nghiệm thực hiện mô hình “Xây dựng mối quan hệ LĐ hài hòa, ổn định, tiến bộ trong DN” (LĐLĐ tỉnh Vĩnh Long). 

THANH THỦY
TIN LIÊN QUAN

Phó Chủ tịch tỉnh xin tạm nghỉ việc để điều trị chấn thương

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Ông Võ Ngọc Hiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh xin tạm nghỉ công tác điều hành, chỉ đạo để điều trị chấn thương.

Công bố nguyên nhân vụ 59 người ở chung cư nghi bị ngộ độc

QUANG ĐẠI |

Nghệ An - Bể nước tại chung cư Golden City 3 (TP. Vinh) có nhiều vi sinh vật gây đau bụng, tiêu chảy cho 59 người dân.

Bộ Y tế nói gì khi gần 20 Sở Y tế bị giả mạo văn bản?

Hà Lê |

Chưa đầy một tuần đã có gần 20 Sở Y tế các tỉnh, thành phải phát đi thông báo khẩn khi bị giả mạo văn bản kiểm tra an toàn thực phẩm.

2.400 đoàn viên được đi máy bay, tàu miễn phí về quê đón Tết

Hà Anh |

“Chuyến bay Công đoàn - Xuân 2025” và “Chuyến tàu Công đoàn - Xuân 2025” sẽ đưa 2.400 đoàn viên về quê đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Đề nghị xem xét lại pháp lý vụ biệt thự “đẹp nhất Cà Mau”

NHẬT HỒ |

Cà Mau - Trên cơ sở thẩm định của Sở Tư pháp, UBND tỉnh đề nghị xem xét lại các văn bản liên quan, xử lý đúng pháp luật.

Đánh thuế bất động sản phải nghiên cứu kỹ, đừng xa rời thực tế

Trang Hà |

GS Đặng Hùng Võ - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường - cho rằng, cần rất thận trọng trong việc lựa chọn lộ trình đánh thuế bất động sản (BĐS).

Nữ doanh nhân chuyên hối lộ trong vụ án chuyến bay giải cứu

Việt Dũng |

Trong vụ án chuyến bay giải cứu giai đoạn 2, mặc dù không bị đề nghị truy tố, song sai phạm của bà Nguyễn Thị Thanh Hằng tiếp tục được đề cập.

Kỷ luật một số cán bộ vi phạm ở Phú Yên

Hoài Luân |

Phú Yên - Ngày 7.10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Phú Yên đã có thông báo kết quả kỳ họp lần thứ 25 của UBKT Tỉnh ủy (khóa XVII).