Hỗ trợ Bến Tre, vùng ĐBSCL phát triển cây dừa

L.N.G |

Theo UBND tỉnh Bến Tre, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh mới đây, Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường cho rằng, đối với các sản phẩm chủ lực (3 cây, 5 con) trong Đề án Tái cơ cấu nông nghiệp của tỉnh, Bến Tre cần tập trung nghiên cứu phát triển cây dừa vì nhu cầu sản phẩm từ cây dừa ngày càng tăng và đây là loại cây thích ứng với biến đổi khí hậu. 

Trước mắt, Bến Tre cần có chính sách phù hợp để kêu gọi doanh nghiệp đầu tư vào cây dừa theo chuỗi giá trị nhằm tạo ra sản phẩm đa dạng, có giá trị và phù hợp với nhu cầu tiêu dùng…

Việc tỉnh Bến Tre đề nghị hỗ trợ thực hiện Dự án Đầu tư phát triển cây dừa theo chuỗi giá trị một cánh bền vững (Tiểu vùng Duyên hải phía đông ĐBSCL - 4 tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long, Trà Vinh), Bộ NNPTNT ủng hộ; đề nghị Bến Tre xác định hình thức liên kết, trách nhiệm của các tỉnh, quy chế điều phối liên kết, đề xuất các dự án có tính chất lan tỏa cho cả 4 tỉnh để có cơ sở báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét. Việc hỗ trợ Trung tâm Nghiên cứu dừa Đồng Gò (Viện Nghiên cứu dầu thực vật, Bộ Công thương), Bộ NNPTNT đồng thuận với đề nghị của tỉnh Bến Tre; sẽ trao đổi, phối hợp với Bộ Công thương có phương án, tạo điều kiện cho trung tâm đáp ứng vai trò cung cấp dừa giống không chỉ cho Bến Tre, mà cả vùng ĐBSCL; là nơi nghiên cứu sản phẩm mới chế biến từ dừa để chuyển giao, đưa vào sản xuất… 

L.N.G
TIN LIÊN QUAN

Kỷ luật loạt lãnh đạo vụ hủy hoại đất rừng Lao Động phản ánh

Minh Chuyên |

Hòa Bình - Liên quan vụ hủy hoại đất rừng để xây dựng trái phép mà Báo Lao Động phản ánh, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Đà Bắc đã kỷ luật loạt lãnh đạo xã.

Thuê đơn vị chưa có chứng nhận ATVSTP nấu ăn cho học sinh

Minh Chuyên - Đặng Tình |

Công ty TM DV An Thịnh chưa được cơ quan chức năng ở Hòa Bình cấp giấy chứng nhận An toàn vệ sinh thực phẩm vẫn được trường học thuê nấu ăn cho học sinh.

Làm rõ việc người nước ngoài sống ở NOXH Bắc Giang, Bắc Ninh

Trần Tuấn |

Phóng viên Báo Lao Động liên hệ với chính quyền tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh làm rõ tình trạng nhiều người nước ngoài sống trong nhà ở xã hội (NOXH).

Độc lạ nghề massage hoa dừa lấy mật

NGỌC ANH |

Trà Vinh - Người làm nghề massage hoa dừa để lấy mật phải có nghệ thuật, học nhiều tháng mới thu được mật ngon cung ứng cho thị trường.

Đòn tấn công chưa từng thấy của Hezbollah vào Israel

Thanh Hà |

Hezbollah lần đầu bắn tên lửa đạn đạo gần Tel Aviv, Israel.

Bến đò Cồn Nhì ở Thái Bình bị tố "nhái", "tự xưng" là... phà

TRUNG DU |

Theo phản ánh, hiện có hàng loạt dấu hiệu hoạt động không đúng quy định tại bến đò Cồn Nhì nối giữa Thái Bình - Nam Định.

Bản tin công đoàn: Đối tượng được tăng lương hưu từ 1.7.2025

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn có những nội dung: Đối tượng nào được tăng lương hưu từ 1.7.2025? Thêm đơn hàng, mức lương công nhân tăng mạnh...

Hình ảnh Justin Bieber khóc nức nở khi quay MV được chia sẻ

DƯƠNG HƯƠNG |

Khán giả tiếp tục chú ý đến những dấu hiệu bất thường của Justin Bieber, nghi liên quan đến vụ bê bối của ông trùm âm nhạc Diddy.