Quảng Ninh hoàn thành 1.600 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2023

Trần Ngọc Duy |

Theo Sở xây dựng tỉnh Quảng Ninh, trên địa bàn tỉnh có 3 dự án nhà ở xã hội đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, dự kiến đến cuối năm 2023 sẽ cơ bản hoàn thành 1.600 căn.

Trong số này có Dự án khu nhà ở xã hội tại phường Đông Mai, thị xã Quảng Yên, phục vụ công nhân người lao động của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Sông Khoai, do Công ty TNHH Công nghiệp Jinko Solar Việt Nam làm chủ đầu tư với quy mô xây dựng 2 tòa nhà chung cư cao 7 tầng với 412 căn hộ. Trước đó, vào tháng 10.2023, một phần Dự án Khu nhà ở công nhân và chuyên gia khu công nghiệp Đông Mai đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Dự án do Tổng Công ty Viglacera làm chủ đầu tư, có quy mô 9,1ha, với mức đầu tư khoảng 645 tỉ đồng, gồm 5 khối nhà chung cư xã hội cao 6 tầng (tương ứng với 1.000 căn hộ). Đối với Dự án nhà ở xã hội đồi Ngân Hàng, TP.Hạ Long, tiến độ thi công khá nhanh và dự kiến hoàn thành năm 2024…Theo Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030” của Chính phủ, Quảng Ninh phấn đấu đến năm 2030 hoàn thành khoảng 18.000 căn, trong đó, trong giai đoạn 2021 - 2025 khoảng 8.200 căn.

Trần Ngọc Duy
TIN LIÊN QUAN

Thêm chính sách ưu đãi cho nhân viên ngành y tế Quảng Ninh

Nguyễn Hùng |

Theo Nghị quyết “Quy định một số chính sách thu hút và hỗ trợ bác sĩ luân phiên thuộc tỉnh Quảng Ninh, đến năm 2025”, tỉnh Quảng Ninh sẽ có những cơ chế, chính sách ưu đãi đặc biệt để thu hút nguồn nhân lực y tế phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Đường vượt rừng nối Quảng Ninh – Lạng Sơn sẽ về đích trước 3 tháng

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Các đơn vị thi công đang tăng ca, đẩy nhanh tiến độ thi công để Dự án nâng cấp đường 342, đoạn từ huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh đến xã Bắc Lãng, huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn hoàn thành trong tháng 5.2024, thay vì tháng 8.2024 theo hợp đồng.

Phát hiện loài cua nước ngọt mới tại Quảng Ninh

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Sau 1 năm điều tra, kiểm kê, quan trắc, các nhà khoa học đã tìm thấy những tiêu bản của một số loài lần đầu ghi nhận tại Quảng Ninh, trong đó có loài cua nước ngọt mới.

Arsenal giành 3 điểm trên sân Tottenham

Nhóm PV |

Bàn thắng duy nhất của Gabriel giúp Arsenal thắng trên sân Tottenham ở vòng 4 Premier League tối 15.9.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN động viên, hỗ trợ người lao động tại Tuyên Quang

Lam Thanh |

Sáng 15.9, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cùng đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi bão số 3 tại Tuyên Quang.

Tin 20h: Có gì bên trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu?

NHÓM PV |

Tin 20h: Cảnh sát cơ động cõng đồ tiếp tế, vượt núi vào vùng sạt lở; Không phát hiện thi thể trong xe đầu kéo vụ sập cầu Phong Châu...

Ngang nhiên rào tôn chắn cửa sổ nhà dân giữa Hà Nội

Minh Hạnh |

Hà Nội - Một nhóm người tự ý rào tôn chắn cửa sổ nhà dân, khiến căn nhà bị thiếu ánh sáng, thiếu không khí, và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, khó cứu nạn, cứu hộ.

Cơn bão mạnh nhất 75 năm sắp đổ bộ Thượng Hải, Trung Quốc

Song Minh |

Bão Bebinca có thể trở thành một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Thượng Hải, Trung Quốc kể từ năm 1949.