Theo một báo cáo mới của công ty phân tích hàng không Cirium, trong suốt 12 tháng đặc biệt hỗn loạn đối với ngành hàng không, Azul Airlines đã vận hành gần 280.000 chuyến bay vào năm 2022 và 88,93% trong số đó đến đúng giờ.
Ở những nơi khác ở Nam Mỹ, LATAM Airlines của Chile (86,31% đúng giờ trong hơn 450.000 chuyến bay) chiếm vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng của Cirium và Avianca của Colombia (83,48% và gần 145.000 chuyến bay) đứng thứ sáu.
Mỹ dẫn đầu
Trong năm thứ hai liên tiếp, Delta Airlines của Mỹ đã được trao giải thưởng bạch kim Cirium cho hoạt động xuất sắc toàn cầu - giải thưởng về tính đúng giờ, sự phức tạp trong hoạt động và khả năng của hãng hạn chế tác động của việc gián đoạn chuyến bay đối với hành khách.
83,63% trong số hơn một triệu chuyến bay của Delta Airlines đúng giờ trong năm 2022.
United Airlines (80,46%) ở vị trí thứ tám và American Airlines (78,29%) ở vị trí thứ 10, trong khi Southwest Airlines tụt lại phía sau với 74,06%.
Sáu trong số mười sân bay đúng giờ nhất thế giới là ở Mỹ, trong đó sân bay quốc tế Salt Lake xếp hạng cao nhất.
83,87% trong số 226.545 chuyến bay ở sân bay này đã cất cánh trong vòng 15 phút so với thời gian khởi hành theo lịch trình.
Năm tồi tệ cho nước Anh
Châu Á - Thái Bình Dương mở cửa du lịch hàng không hậu COVID-19 chậm hơn đáng kể so với phần còn lại của thế giới.
Nhật Bản đã mở lại biên giới quốc tế vào tháng 10 và hai hãng hàng không All Nippon Airways (88,61%) và Japan Airlines (88%) - đứng thứ 2 và thứ 3 trên bảng xếp hạng của Cirium.
StarFlyer của Nhật Bản được mệnh danh là hãng hàng không giá rẻ hàng đầu thế giới (95,23% đúng giờ trong gần 22.000 chuyến bay) và Haneda của Tokyo là sân bay hàng đầu trên toàn cầu về khởi hành đúng giờ (90,33% đúng giờ trong hơn 370.000 chuyến bay).
Ở Trung Đông, hãng Emirates ở vị trí thứ 7 và Qatar Airways đứng vị trí thứ 10.
Không có hãng hàng không hoặc sân bay Châu Âu nào xuất hiện trong top 10 hãng hàng không hàng đầu toàn cầu của Cirium và thậm chí không có hãng hàng không hoặc sân bay nào của Vương quốc Anh lọt vào bảng xếp hạng khu vực của những hãng hoạt động tốt nhất ở Châu Âu.
Hãng Iberia của Tây Ban Nha, với tỉ lệ đúng giờ 85,87% trên hơn 91.000 chuyến bay, đứng đầu ở Châu Âu.
Các hãng hàng không tốt nhất toàn cầu về hiệu suất đúng giờ, theo Cirium
1. Azul Brazil Airlines (88,93% đúng giờ; 279.722 chuyến bay).
2. All Nippon Airlines (88,61% đúng giờ; 162.370 chuyến bay).
3. Japan Airlines (88,00% đúng giờ; 165.981 chuyến bay).
4. LATAM Airlines (86,31% đúng giờ; 451.651 chuyến bay).
5. Delta Air Lines (83,63% đúng giờ; 1.004.684 chuyến bay).
6. Avianca S.A. (83,48% đúng giờ; 144.525 chuyến bay).
7. Emirates (81,30% đúng giờ; 137.589 chuyến bay).
8. United Airlines (80,46% đúng giờ; 789.200 chuyến bay).
9. Qatar Airways (78,32% đúng giờ; 152.377 chuyến bay).
10. American Airlines (78,29% đúng giờ; 1.076.100 chuyến bay).
Các sân bay toàn cầu hoạt động tốt nhất năm 2022
1. Sân bay Haneda, Tokyo (90,33% đúng giờ; 373.264 chuyến bay).
2. Sân bay quốc tế Kempegowda, Bangalore, Ấn Độ (84,08% đúng giờ; 201.897 chuyến bay).
3. Sân bay quốc tế Salt Lake City, Utah (83,87% đúng giờ; 226.545 chuyến bay).
4. Sân bay Detroit Metropolitan Wayne County, Michigan (82,62% đúng giờ; 271.963 chuyến bay).
5. Sân bay quốc tế Philadelphia, Pennsylvania (82,54% đúng giờ; 233.777 chuyến bay).
6. Sân bay quốc tế Minneapolis-St. Paul, Minnesota (81,95% đúng giờ; 276.346 chuyến bay).
7. Sân bay quốc tế Indira Gandhi, Delhi (81,84% đúng giờ; 411.205 chuyến bay).
8. Sân bay quốc tế Seattle-Tacoma, Washington (81,04% đúng giờ; 383.250 chuyến bay).
9. Sân bay quốc tế El Dorado, Bogotá (80,72% đúng giờ; 273.721 chuyến bay).
10. Sân bay quốc tế Charlotte Douglas, Bắc Carolina (80,68% đúng giờ; 457.871 chuyến bay).