Các hãng hàng không đúng giờ nhất thế giới năm 2022

Song Minh |

Hãng hàng không đúng giờ nhất thế giới năm 2022 là hãng hàng không Nam Mỹ Azul của Brazil.

Theo một báo cáo mới của công ty phân tích hàng không Cirium, trong suốt 12 tháng đặc biệt hỗn loạn đối với ngành hàng không, Azul Airlines đã vận hành gần 280.000 chuyến bay vào năm 2022 và 88,93% trong số đó đến đúng giờ.

Ở những nơi khác ở Nam Mỹ, LATAM Airlines của Chile (86,31% đúng giờ trong hơn 450.000 chuyến bay) chiếm vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng của Cirium và Avianca của Colombia (83,48% và gần 145.000 chuyến bay) đứng thứ sáu.

Mỹ dẫn đầu

Trong năm thứ hai liên tiếp, Delta Airlines của Mỹ đã được trao giải thưởng bạch kim Cirium cho hoạt động xuất sắc toàn cầu - giải thưởng về tính đúng giờ, sự phức tạp trong hoạt động và khả năng của hãng hạn chế tác động của việc gián đoạn chuyến bay đối với hành khách.

83,63% trong số hơn một triệu chuyến bay của Delta Airlines đúng giờ trong năm 2022.

Ảnh: AFP
83,63% trong số hơn một triệu chuyến bay của Delta Airlines đúng giờ trong năm 2022. Ảnh: AFP

United Airlines (80,46%) ở vị trí thứ tám và American Airlines (78,29%) ở vị trí thứ 10, trong khi Southwest Airlines tụt lại phía sau với 74,06%.

Sáu trong số mười sân bay đúng giờ nhất thế giới là ở Mỹ, trong đó sân bay quốc tế Salt Lake xếp hạng cao nhất.

83,87% trong số 226.545 chuyến bay ở sân bay này đã cất cánh trong vòng 15 phút so với thời gian khởi hành theo lịch trình.

Năm tồi tệ cho nước Anh

Châu Á - Thái Bình Dương mở cửa du lịch hàng không hậu COVID-19 chậm hơn đáng kể so với phần còn lại của thế giới.

Nhật Bản đã mở lại biên giới quốc tế vào tháng 10 và hai hãng hàng không All Nippon Airways (88,61%) và Japan Airlines (88%) - đứng thứ 2 và thứ 3 trên bảng xếp hạng của Cirium.

StarFlyer của Nhật Bản được mệnh danh là hãng hàng không giá rẻ hàng đầu thế giới (95,23% đúng giờ trong gần 22.000 chuyến bay) và Haneda của Tokyo là sân bay hàng đầu trên toàn cầu về khởi hành đúng giờ (90,33% đúng giờ trong hơn 370.000 chuyến bay).

Ở Trung Đông, hãng Emirates ở vị trí thứ 7 và Qatar Airways đứng vị trí thứ 10.

Không có hãng hàng không hoặc sân bay Châu Âu nào xuất hiện trong top 10 hãng hàng không hàng đầu toàn cầu của Cirium và thậm chí không có hãng hàng không hoặc sân bay nào của Vương quốc Anh lọt vào bảng xếp hạng khu vực của những hãng hoạt động tốt nhất ở Châu Âu.

Hãng Iberia của Tây Ban Nha, với tỉ lệ đúng giờ 85,87% trên hơn 91.000 chuyến bay, đứng đầu ở Châu Âu.

Japan Airlines. Ảnh: AFP
Japan Airlines đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng của Cirium. Ảnh: AFP

Các hãng hàng không tốt nhất toàn cầu về hiệu suất đúng giờ, theo Cirium

1. Azul Brazil Airlines (88,93% đúng giờ; 279.722 chuyến bay).

2. All Nippon Airlines (88,61% đúng giờ; 162.370 chuyến bay).

3. Japan Airlines (88,00% đúng giờ; 165.981 chuyến bay).

4. LATAM Airlines (86,31% đúng giờ; 451.651 chuyến bay).

5. Delta Air Lines (83,63% đúng giờ; 1.004.684 chuyến bay).

6. Avianca S.A. (83,48% đúng giờ; 144.525 chuyến bay).

7. Emirates (81,30% đúng giờ; 137.589 chuyến bay).

8. United Airlines (80,46% đúng giờ; 789.200 chuyến bay).

9. Qatar Airways (78,32% đúng giờ; 152.377 chuyến bay).

10. American Airlines (78,29% đúng giờ; 1.076.100 chuyến bay).

Các sân bay toàn cầu hoạt động tốt nhất năm 2022

1. Sân bay Haneda, Tokyo (90,33% đúng giờ; 373.264 chuyến bay).

2. Sân bay quốc tế Kempegowda, Bangalore, Ấn Độ (84,08% đúng giờ; 201.897 chuyến bay).

3. Sân bay quốc tế Salt Lake City, Utah (83,87% đúng giờ; 226.545 chuyến bay).

4. Sân bay Detroit Metropolitan Wayne County, Michigan (82,62% đúng giờ; 271.963 chuyến bay).

5. Sân bay quốc tế Philadelphia, Pennsylvania (82,54% đúng giờ; 233.777 chuyến bay).

6. Sân bay quốc tế Minneapolis-St. Paul, Minnesota (81,95% đúng giờ; 276.346 chuyến bay).

7. Sân bay quốc tế Indira Gandhi, Delhi (81,84% đúng giờ; 411.205 chuyến bay).

8. Sân bay quốc tế Seattle-Tacoma, Washington (81,04% đúng giờ; 383.250 chuyến bay).

9. Sân bay quốc tế El Dorado, Bogotá (80,72% đúng giờ; 273.721 chuyến bay).

10. Sân bay quốc tế Charlotte Douglas, Bắc Carolina (80,68% đúng giờ; 457.871 chuyến bay).

Song Minh
TIN LIÊN QUAN

Hàng không Mỹ phải rút bớt ghế do hành khách quá cân

Nguyễn Quang (Theo kp.ru) |

Hãng hàng không United Airlines của Mỹ phải rút 6 ghế trên mỗi chuyến bay do hành khách quá cân.

Hỗn loạn hàng không Châu Âu, sân bay London ngừng bán vé mùa hè

Song Minh |

Sân bay Heathrow ở London, Anh yêu cầu các hãng hàng không ngừng bán vé từ nay đến hết mùa hè, trong bối cảnh hàng không Châu Âu đang trong tình trạng hỗn loạn.

Hàng không quốc gia Phần Lan kiệt quệ vì bị Nga trừng phạt

Song Minh |

Hãng hàng không quốc gia Finnair của Phần Lan chịu tổn thất tài chính nặng nề do lệnh cấm không phận của Nga.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.