Sát nhân đồ tể: Án chung thân và cái chết ở tuổi 72 trong tù

Thảo Phương |

Dennis Nilsen không thể nhớ nổi số nạn nhân hắn từng sát hại, những thi thể dưới cống nhà tên sát nhân khó nhận dạng do từng bộ phận cơ thể đã bị chặt.

>> Sát nhân đồ tể: Ám ảnh bệnh hoạn với tình yêu đồng giới

Chiếc cống bị tắc bởi xương người

Ngày 7.2.1983, Nilsen có động thái khó hiểu khi chính anh ta nói với chủ nhà rằng cống nước trong căn hộ bị tắc đến nỗi không thể sử dụng. Trong khi đó, những người dân sở hữu căn hộ tại 23 Cranley Gardens cũng phàn nàn về mùi hôi thối nồng nặc bốc lên mỗi khi họ sử dụng nước.

Ngày hôm sau, Michael Cattran đã đến 23 Cranley Gardens để sửa chữa đường cống. Khi trời sắp tối, Michael mở nắp cống bên ngoài và phát hiện thứ gì đó giống như hỗn hợp thịt và các mảnh xương. Tình cờ bị thợ sửa ống nước hỏi, Nilsen đã nói rằng: “Có lẽ ai đã vứt gà rán KFC xuống cống”.

7h30 sáng ngày 9.2.1983, người thợ sửa ống nước đã hoàn thành việc thông cống, những mảnh xương được vớt lên khiến anh ta liên tưởng đến bàn tay người. Khi phát hiện những thứ kỳ lạ này đều được xả xuống từ đường cống của Nilsen, Michael đã báo cảnh cảnh sát để kiểm tra kỹ hơn.

Những mảnh xương nhỏ và da vụn sau đó đã được đưa đến nhà xác tại Hornsey. Sau khi khám nghiệm pháp y, nhà nghiên cứu bệnh học David Bowen báo cáo với cảnh sát rằng đây là những bộ phận trên thi thể con người. Nhận được bằng chứng rõ ràng, Chánh thanh tra thám tử Peter Jay và 2 đồng nghiệp đã đợi Nilsen đến khi hắn đi làm về.

Nhận thấy sự có mặt tại cơ quan điều tra trước cửa nhà nhưng Nilsen vẫn bình tĩnh khi bị hỏi về đường cống thoát nước và mùi hôi thối nồng nặc bốc ra từ căn hộ. Trước bằng chứng rõ ràng về những mẩu xương trong đường cống nhà mình, Nilsen dửng dưng cúi đầu nhận tội và chỉ cho cảnh sát phần còn lại của thi thể.

 
Một số vật dụng gây án được tìm thấy trong nhà Nilsen. Ảnh: Sở cảnh sát đô thị vùng Muswell

Trong những túi nhựa được tìm thấy từ tủ quần áo của Nilsen, cảnh sát phát hiện 2 phần thân bị mổ xẻ theo chiều dọc và một hộp nhỏ chứa nhiều cơ quan nội tạng khác nhau. Một chiếc túi lớn cạnh đó được tên sát nhân dùng để chứa hộp sọ và những phần xương cứng như cánh tay.

Trên đường đến sở cảnh sát, Nilsen không hoảng loạn mà chỉ bình tĩnh kể lại quá trình giết người của hắn ta như một thành tích. Khi bị hỏi về số lượng người chết chính xác, Nilsen đã khai rằng khoảng 12 - 16 người, hắn cũng không nhớ nổi con số cụ thể.

Cái chết trong tù ở tuổi 72

Trong một cuộc thẩm vấn vào ngày 10.2.1983, Nilsen nói rằng hắn ta không thể dừng lại bởi không gì có thể mang lại cảm giác cho hắn như khi giết người. Kẻ sát nhân tàn bạo còn không quên tường thuật đầy đủ quá trình giết hại các nạn nhân và coi đó như một thành tích.

Sau khi giết chết nạn nhân, Nilsen thường tắm và cạo hết lông của thi thể để phù hợp với hình tượng “người tình bất động” trong suy nghĩ của hắn. Nilsen cũng khẳng định, chưa bao giờ quan hệ thể xác với nạn nhân đã chết.

“Khi áp lực công việc và nỗi đau tận cùng do sự cô đơn đè nén, tôi buộc phải tìm đến một cách thức để có thể chạy trốn khỏi thực tại… Tôi sống trong thời thơ ấu, tôi muốn mang theo những người bạn bên cạnh mình, tôi cần giết chết họ để không ai được phép rời đi”, lời khai bằng văn bản của Nilsen vào tháng 2.1983.

Ngày 24.10.1983, Nilsen bị đưa ra xét xử và kết án chung thân với 6 tội danh giết người và 2 tội danh cố ý giết người.

Luật sư bào chữa của kẻ sát nhân khẳng định rằng hắn có vấn đề về thần kinh nên mới dẫn đến trí tưởng tượng bệnh hoạn và không kiểm soát được hành động. Tuy nhiên ý kiến này đã bị bác bỏ bởi không có giấy kiểm định y khoa xác thực.

 
Cảnh sát di chuyển một số bộ phận thi thể từ cống và tủ quần áo Nilsen. Ảnh: Sở cảnh sát đô thị vùng Muswell

Ngày 10.5.2018, khi đang chấp hành bản án chung thân tại trại giam HMP Full Sutton, Nilsen đã được đưa đến Bệnh viện York khi bị đau bụng dữ dội.

Sau khi thăm khám, các y bác sĩ kết luận rằng kẻ sát nhân hàng loạt đang bị phình động mạch bụng chủ.

Dù đã được tiến hành phẫu thuật nhưng biến chứng xuất hiện cục máu đông sau đó đã khiến Nilsen qua đời vào ngày 12.5.2018.

Tang lễ của kẻ sát nhân khét tiếng chỉ có 5 người đưa tang bao gồm 3 quản giáo và 2 cá nhân mà Nilsen từng trao đổi thư trong tù.

HMP Full Sutton đã trả 3.323 bảng Anh cho chi phí tang lễ của Nilsen, tro cốt của hắn cũng được trao lại cho gia đình. Dù cuộc đời của Nilsen đã kết thúc nhưng danh tính một số nạn nhân đến nay vẫn chưa được xác nhận vì những bộ phận cơ thể rời rạc đến nỗi không thể chắp vá.

Thảo Phương
TIN LIÊN QUAN

“Hề sát nhân”: 33 nạn nhân, 14 năm kháng cáo và cái kết cho kẻ sát nhân

Thảo Phương |

Tội ác bị vạch trần nhưng Gacy không hối hận khi ra tay giết hại 33 nạn nhân, thậm chí hắn còn dành 14 năm tù để kháng cáo.

“Hề sát nhân”: Tội ác kinh hoàng trong căn hầm vôi

Thảo Phương |

33 thanh thiếu niên đã bị sát hại dưới bàn tay nhuốm máu của John Wayne Gacy, hơn 2/3 trong số đó bị hắn giấu xác trong căn hầm rải đầy vôi.

“Hề sát nhân”: Khởi nguồn tội ác

Thảo Phương |

Từ một công dân mẫu mực, John Wayne Gacy đã biến hình ảnh chú hề thành nỗi ám ảnh của thế giới khi thực hiện tội ác với 33 thanh thiếu niên.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.