Mức bồi thường hoặc trợ cấp tai nạn lao động sẽ được tính thế nào?

nam dương |

Công ty tôi xảy ra tai nạn lao động và có trách nhiệm phải bồi thường cho người lao động. Xin hỏi, mức bồi thường tai nạn được tính thế nào? Bạn đọc có email canhvuongxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi.

Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động trả lời:

Khoản 3, Điều 3, Thông tư 28/2021/TT-BLĐTBXH quy định mức bồi thường đối với người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp quy định tại Điểm a và b, Khoản 1 điều này được tính như sau:

a) Ít nhất bằng 30 tháng tiền lương cho người lao động bị suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên hoặc cho thân nhân người lao động bị chết do tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

b) Ít nhất bằng 1,5 tháng tiền lương đối với người lao động bị suy giảm khả năng lao động từ 5% đến 10%; nếu bị suy giảm khả năng lao động từ 11% đến 80% thì cứ tăng 1% sẽ được cộng thêm 0,4 tháng tiền lương.

Như vậy, mức bồi thường đối với người bị tai nạn lao động phục thuộc vào mức suy giảm khả năng lao động và được tính theo quy định nêu trên.

Tư vấn pháp luật

Hãy gọi đường dây nóng tư vấn pháp luật: 0979310518; 0961360559 để nhận được câu trả lời nhanh chóng, kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi:

tuvanphapluat@laodong.com.vn để được trả lời.

Chuyên mục được thực hiện với sự hỗ trợ từ Công ty Luật TNHH YouMe.

nam dương
TIN LIÊN QUAN

Quy định về trường hợp tai nạn lao động được hưởng bảo hiểm xã hội

Minh Hương |

Bạn đọc hỏi: Chồng tôi bị tai nạn giao thông ở trong khu công nghiệp do tự ngã xe gây chấn thương sọ não. Khi xuất viện nộp giấy cho công ty xin hưởng bảo hiểm tai nạn lao động thì công ty nói đó không phải tai nạn trong công ty nên không phải là tai nạn lao động. Vậy tôi cần giấy tờ gì để xin xác nhận đó là tai nạn lao động để hưởng bảo hiểm xã hội.

Đang hưởng lương hưu có thuộc đối tượng đóng bảo hiểm tai nạn lao động?

Minh Hương |

Bạn đọc hỏi: Cơ quan tôi là cơ quan hành chính nhà nước có ký hợp đồng lao động làm bảo vệ (hợp đồng không xác định thời hạn) với người lao động đang hưởng lương hưu. Vậy, cơ quan tôi phải đóng 0,5% bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho bảo hiểm xã hội thành phố hay chuyển 0,5% bảo hiểm này cho người lao động?

Hồ sơ hưởng chế độ bồi thường, trợ cấp tai nạn lao động gồm giấy tờ gì?

Bảo Hân (T/H) |

Thông tư 28/2021/TT-BLĐTBXH hướng dẫn Luật An toàn, vệ sinh lao động về chế độ đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (có hiệu lực từ ngày 1.3.2022) quy định về hồ sơ bồi thường, trợ cấp.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.