Mức lãi suất cho vay của Quỹ Hỗ trợ nông dân từ tháng 8.2023

nguyễn thuý |

Bạn đọc có email thaotranxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, lãi suất cho nông dân vay từ Quỹ Hỗ trợ nông dân là bao nhiêu phần trăm, thời hạn vay như thế nào?

Luật gia Nguyễn Thị Thúy, Công ty Luật TNHH YouMe trả lời:

Điều 16 Nghị định số 37/2023/NĐ-CP Quy định về thành lập, tổ chức và hoạt động của quỹ hỗ trợ nông dân", có hiệu lực từ ngày 8.8.2023, quy định về lãi suất cho vay và đồng tiền vay như sau:

1. Lãi suất cho vay:

a) Lãi suất cho vay của Quỹ Hỗ trợ nông dân được xác định trong từng thời kỳ, theo nguyên tắc đảm bảo bù đắp đủ chi phí quản lý và các chi phí khác có liên quan đến hoạt động cho vay;

b) Căn cứ nguyên tắc xác định lãi suất cho vay quy định tại điểm a khoản này, Hội đồng quản lý quyết định mức lãi suất cho vay cụ thể của Quỹ Hỗ trợ nông dân trong từng thời kỳ;

c) Đối với phương án vay vốn sử dụng nguồn vốn nhận ủy thác có quy định về lãi suất cho vay khác với quy định tại Nghị định này thì thực hiện theo thỏa thuận đã ký kết với bên ủy thác.

2. Đồng tiền cho vay và thu nợ là Đồng Việt Nam (VND).

Điều 15 Nghị định 37/2023/NĐ-CP quy định về thành lập, tổ chức và hoạt động của Quỹ Hỗ trợ nông dân quy định về thời hạn cho vay như sau:

1. Thời hạn cho vay đối với phương án của từng khách hàng và phương án chung của nhóm hội viên Hội Nông dân Việt Nam tại Quỹ Hỗ trợ nông dân được xác định trên cơ sở khả năng thu hồi vốn, phù hợp với chu kỳ sản xuất kinh doanh, khả năng trả nợ của khách hàng nhưng tối đa không vượt quá 05 năm (không bao gồm thời gian gia hạn nợ).

2. Thời gian cho vay cụ thể đối với phương án của từng khách hàng và phương án chung của nhóm hội viên Hội Nông dân do Quỹ Hỗ trợ nông dân xem xét, quyết định.

3. Tổng thời gian gia hạn nợ tối đa không quá 1/2 thời gian cho vay tại Hợp đồng tín dụng ký kết lần đầu.

Như vậy, lãi suất cho vay của Quỹ Hỗ trợ nông dân được xác định trong từng thời kỳ, theo nguyên tắc đảm bảo bù đắp đủ chi phí quản lý và các chi phí khác có liên quan đến hoạt động cho vay.

Tư vấn pháp luật

Hãy gọi đường dây nóng tư vấn pháp luật: 0979310518; 0961360559 để nhận được câu trả lời nhanh chóng, kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi:

tuvanphapluat@laodong.com.vn để được trả lời.

Chuyên mục được thực hiện với sự hỗ trợ từ Công ty Luật TNHH YouMe.

nguyễn thuý
TIN LIÊN QUAN

Mức phụ cấp của cán bộ trực tiếp quản lý, điều hành Quỹ Hỗ trợ nông dân

Quế Chi (T/H) |

Mức phụ cấp của Quỹ Hỗ trợ nông dân đối với cán bộ trực tiếp quản lý, điều hành căn cứ vào Khoản 2 Điều 9 Thông tư 69/2013/TT-BTC quy định về chi phí của Quỹ Hỗ trợ nông dân như sau:

Giải ngân 600 triệu vốn vay từ quỹ Trợ vốn cho đoàn viên công đoàn

Huyền Ngọc |

Phú Thọ - Được sự uỷ quyền của Ban quản lý Quỹ Trợ vốn cho đoàn viên Công đoàn của Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ, Liên đoàn Lao động huyện Phù Ninh vừa tiến hành giải ngân vốn vay cho 10 đoàn viên công đoàn Trường THCS Tiên Phú và 10 đoàn viên công đoàn Trường TH Hạ Giáp với tổng số tiền 600 triệu đồng.

Kiểm tra kết quả vay vốn Quỹ Trợ vốn cho đoàn viên công đoàn

Huyền Ngọc |

Phú Thọ - Ban quản lý Quỹ Trợ vốn cho đoàn viên công đoàn của Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Thọ vừa tiến hành thẩm định dự án vay vốn đối với Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường THCS Tiên Phú, CĐCS Trường TH Hạ Giáp và kiểm tra kết quả vay vốn đối với CĐCS Trường THCS Lệ Mỹ, Trường Mầm non Trung Giáp thuộc Liên đoàn Lao động huyện Phù Ninh.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.