Bệnh suy diễn

Việt Văn |

Hai người phụ nữ quen mặt ngày nào cũng ra quán cà phê đầu ngõ buôn chuyện. Phục vụ quán chả cần đợi gọi đã bưng ra cà phê sữa chua. Đều đã ở tuổi sồn sồn, nhưng cả hai đều nói to sang sảng, giọng đầy nhiệt huyết. Bà áo tím nhạt ngắn tay, kể chuyện dạo này chồng trái tính trái nết lắm, hay lên giọng đòi hỏi món nọ, món kia trong bữa ăn, rồi kêu chán và đi ra ngoài ăn với bạn.

Bà bảo chuyện đó chỉ xảy ra vài tháng trước sau buổi họp lớp cũ, chồng bà gặp lại “cô bạn ngày xưa”, trước cũng có thầm yêu trộm nhớ, giờ đã là phụ nữ doanh nhân thành đạt, nhưng sống đơn thân. Từ đó, hai người “chat” với nhau suốt, thấy chồng suốt ngày cắm mặt vào điện thoại, bà đã sinh nghi, đợi lúc ông đi tắm, nên xem trộm mới biết. Rồi bà lần mò vào Facebook cả hai kết bạn luôn với cô kia dĩ nhiên là với một cái nick name giả để “nằm vùng” theo dõi. Thấy cô kia suốt ngày thả tim bất cứ dòng trạng thái nào của chồng bà, bà đã điên tiết, rồi xem Facebook cô lại thi thoảng đưa những “tút” đầy ẩn ý, có bữa lại đăng bản nhạc “Mười năm tình cũ”... Mà dạo này, chồng bà đi vắng nhiều quá, mỗi khi đi đều chải tóc, soi gương cẩn thận, có khi đi gặp cô ấy cũng nên.

Bà bạn áo trắng ngà, nghe không sót một lời nào, rồi bảo cũng nên lưu tâm nhưng đừng suy diễn mọi chuyện đi quá xa. Vì nhiều khi thấy vậy mà không phải vậy, thậm chí có sự thật mà ngay cả người trong cuộc cũng không hiểu hết. Đã có nhiều đôi tan cửa nát nhà thậm chí ở tuổi về hưu rồi còn đưa nhau ra tòa vì những lý do rất trời ơi đất hỡi mà thực chất là do cái đầu nghĩ quá nhiều, luôn tưởng tượng ra điều xấu hay những tình huống tiêu cực.

Rồi bà bạn bộc bạch khi đã trải qua ba đời chồng mới thấy cuộc đời cũng nên phiên phiến, thể tất cho nhau, nhiều khi phải mắt nhắm mắt mở cho qua. Chồng mà ngoan quá cũng chả hay, sống lâu thấy tẻ nhạt, hư quá thì khó giữ, nhưng dù gì đã sống ở đời cũng phải yêu lấy vài ba người chứ tình đầu là tình cuối thì buồn chết. Đấy như cái ông Bảo Sinh, nhà thơ dân gian chả có câu: “Suốt đời chỉ yêu một người/ Bệnh ấy còn nặng gấp mười ung thư” đấy ư!

Việt Văn
TIN LIÊN QUAN

Nhiều bệnh nhân COVID-19 trở thành tâm điểm của sự thêu dệt, suy diễn

Nguyễn Hà |

Theo ĐBQH Nguyễn Thị Thuỷ (Đoàn Bắc Kạn), trước đây với việc công khai lịch trình di chuyển của bệnh nhân COVID-19 đã khiến nhiều bệnh nhân trở thành tâm điểm của sự thêu dệt, suy diễn, thậm chí là “ném đá” trên mạng xã hội.

Đề nghị dừng hoạt động Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam

KHÁNH AN |

Bộ Thông tin và Truyền Thông vừa có văn bản đề nghị dừng hoạt động của Tạp chí Môi trường và Đô thị.

Hiệu trưởng nói nam sinh trong clip Long Biên chỉ lên an ủi vì cô giáo đang buồn

KHÁNH AN |

Hà Nội - Trường THPT Thạch Bàn (quận Long Biên) đã tạm đình chỉ giáo viên có hành động thân mật với học sinh ở trong lớp học.

Người nước ngoài thuê NOXH; mua đi bán lại, đẩy giá lên cao

Trần Tuấn |

Nhiều ý kiến cho rằng, tình trạng NOXH cho người nước ngoài thuê; bị mua đi bán lại khiến giá bị đẩy lên, người thu nhập thấp khó tiếp cận.

TPHCM công bố đề thi tham khảo vào lớp 10 năm 2025

Chân Phúc |

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã chính thức công bố đề thi tham khảo lớp 10 các môn áp dụng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2025.

Công đoàn hỗ trợ vé máy bay cho đoàn viên về quê đón Tết

Hà Anh |

Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Trực tiếp bóng đá Nam Định 0-0 Bangkok United: Hiệp 2

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa câu lạc bộ Nam Định và Bangkok United tại Cúp C2 châu Á, diễn ra lúc 19h00 hôm nay (2.10).

Xem xét trách nhiệm vụ thuê cơ sở thiếu chứng nhận ATVSTP

Minh Chuyên |

Hòa Bình - UBND TP Hòa Bình đang xem xét kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan trong vụ trường thuê cơ sở thiếu chứng nhận ATVSTP nấu ăn.

Nhiều bệnh nhân COVID-19 trở thành tâm điểm của sự thêu dệt, suy diễn

Nguyễn Hà |

Theo ĐBQH Nguyễn Thị Thuỷ (Đoàn Bắc Kạn), trước đây với việc công khai lịch trình di chuyển của bệnh nhân COVID-19 đã khiến nhiều bệnh nhân trở thành tâm điểm của sự thêu dệt, suy diễn, thậm chí là “ném đá” trên mạng xã hội.