Ngày 6.6, Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc đã công bố bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu tháng này. Thứ hạng được xác định thông qua phân tích hành vi người tiêu dùng, chỉ số truyền thông, chỉ số tương tác và chỉ số nhận thức cộng đồng, sử dụng dữ liệu lớn được thu thập từ ngày 6.5 đến ngày 6.6.
Theo đó, ngôi sao đứng đầu bảng xếp hạng tháng này là nữ ca sĩ, diễn viên IU chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.516.545. Các từ khóa liên quan được tìm kiếm nhiều nhất bao gồm "Liên hoan phim Cannes", "Broker" và "LILAC", trong đó các cụm từ xuất hiện nhiều nhất là "xuất hiện", "phát hành" và "quyên góp".
Phân tích phản ứng của công chúng cho thấy IU nhận được điểm số phản ứng tích cực khá cao, 78.80%.
Giành vị trí á quân là cầu thủ hiện đang đầu quân cho Tottenham Hotspur, Son Heung Min với chỉ số danh tiếng thương hiệu là 3.273.492 điểm.
Với cú đúp vào lưới Norwich cùng Tottenham lấy vé dự Champions League, Son Heung Min đi vào lịch sử, trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên chiến thắng "Chiếc giày vàng" Ngoại hạng Anh.
Mới đây, anh còn được đích thân Tổng thống Hàn Quốc trao bằng khen và huân chương Cheongnyong để khen ngợi thành tích thể thao của tiền đạo đang khoác áo Tottenham.
Tụt hẳn 2 hạng so với tháng trước, BTS đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng danh tiếng với chỉ số thương hiệu là 2.321.403.
Có vẻ như sự góp mặt của 7 thành viên nhóm nhạc toàn cầu tại Nhà Trắng và bài phát biểu về việc chấm dứt tội ác căm thù và phân biệt đối xử chống người Châu Á vẫn chưa đủ để BTS "vượt mặt" 2 ngôi sao "sừng sỏ" trên.
Trong khi đó, một số tên tuổi lớn tụt hạng chóng mặt tại bảng xếp hạng danh tiếng tháng này như nữ chính "Tuổi 25, tuổi 21" Kim Tae Ri (thứ 11), "chị đẹp" Son Ye Jin (thứ 17) hay nam tài tử Hyun Bin (thứ 24)...