Sự hợp tác mang lợi ích lớn cho phim hoạt hình Việt
Theo Hội Truyền thông số Việt Nam, SCONNECT được biết đến là “cha đẻ” của bộ phim hoạt hình Wolfoo đã chinh phục hàng triệu gia đình và trẻ em tại nhiều quốc gia.
Bộ phim đã đăng ký nhãn hiệu và quyền tác giả tại Mỹ, Nga, Việt Nam và một số quốc gia khác.
Hiện Wolfoo đã có 3.700 tập được dịch ra 17 thứ tiếng như: Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Pháp, Nga, Indonesia, Trung, Nhật, Ả Rập... Bộ phim cũng đã vượt mốc 50 triệu người theo dõi trên YouTube, đạt trung bình hơn 3 tỉ view/tháng.
Trung bình mỗi tháng Wolfoo có 90 tập mới, được phát hành trên nhiều nền tảng mạng xã hội như YouTube, Facebook, TikTok và các nền tảng truyền hình OTT/IPTV khác tại nhiều quốc gia.
Ngày 25.2.2023, tại lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Truyền thông và Công nghệ MCV (MCV Group) và SCONNECT Việt Nam nhằm mục tiêu xây dựng và phát triển hệ sinh thái đa kênh cho phim hoạt hình Việt và bộ nhân vật hoạt hình nổi tiếng thế giới Wolfoo, hiện thực hoá nhiều hạng mục sáng tạo, sản xuất nội dung trên truyền thông số.
Ông Tạ Mạnh Hoàng - Tổng giám đốc SCONNECT chia sẻ: Hai đơn vị sẽ cùng nhau chinh phục mục tiêu cung cấp nhiều sản phẩm giá trị cho khách hàng Việt Nam và toàn cầu, tạo ra sự khác biệt, bứt phá trên các thị trường.
Theo đó, hiện thực hoá định hướng phát triển năm 2023, hai tập đoàn truyền thông, giải trí, sáng tạo hàng đầu của Việt Nam sẽ “bắt tay” thực thi việc mở rộng nội dung khai thác về series hoạt hình Wolfoo trên các kênh mạng xã hội thuộc hệ thống MCV Network và các thị trường mà MCV Group đang hoạt động và có thế mạnh như Mỹ, Nhật Bản,...
Thêm nhiều dự án hoạt hình chất lượng cao
Ông Tạ Mạnh Hoàng cho biết thêm, mô hình phát triển kinh doanh phổ biến nhất của các studio hoạt hình nổi tiếng trên thế giới đều gắn với nền tảng truyền hình.
Các bộ phim chiếu trên màn ảnh rộng sẽ có tiêu chuẩn chất lượng cao hơn. Để nâng tầm ảnh hưởng và tạo ra thêm giá trị, chắc chắn, việc mở rộng hoạt động kinh doanh, phát sóng đa nền tảng là điều mà êkíp sản xuất mong muốn.
Hiện nay, SCONNECT chủ yếu phân phối nội dung qua nền tảng Internet như Youtube, Facebook và TikTok.
Năm 2023, SCONNECT sẽ triển khai dự án WOA GO TV với mục tiêu phát triển sản phẩm phim hoạt hình dài tập với tiêu chuẩn cao, được nâng cấp từ dòng sản phẩm ngắn tập để chinh phục các đài truyền hình quốc tế, không chỉ giới hạn hoạt động trên nền tảng giải trí nhanh mà còn tiến tới các kênh trả phí, truyền hình.
Ông Phạm Từ Liêm - Chủ tịch HĐQT MCV Group cũng nhấn mạnh: Hai đơn vị sẽ sớm đẩy mạnh tốc độ phát triển của hai bên, đạt những thành tựu trong các hoạt động kinh doanh trong tương lai.
"Hai bên cũng sẽ hợp tác xây dựng các bộ nhân vật mới, câu chuyện mới và đồng sở hữu trí tuệ về nhân vật, bộ phim. Đây là cơ hội rộng mở cho cả SCONNECT và MCV Group khi đồng hành trên con đường phát triển, lan toả hình ảnh và khẳng định vị trí của hoạt hình Việt Nam phủ rộng trong và ngoài nước" - ông Liêm nói.
Trong tương lai, SCONNECT và MCV Group đặt kỳ vọng, mục tiêu sẽ cùng mở rộng quy mô khu vui chơi Wolfoo City về nhận diện thương hiệu và kinh doanh thương mại ở đa dạng loại hình. Trong đó, có hạng mục cùng xây dựng các khu vui chơi Wolfoo City tại các thành phố lớn như TPHCM, Cần Thơ, Bình Dương…