Chuyên trang Mỹ chê album Born Pink của Blackpink thiếu đột phá

MINH PHONG |

Chuyên trang phê bình âm nhạc của Mỹ cho rằng Blackpink đang lặp lại chính mình trong album Bonk Pink và thiếu sự sáng tạo.

Blackpink đã chính thức trở lại với album Born Pink và ca khúc chủ đề Shut Down trong tháng 9. Dù thành tích có phần khiêm tốn so với Pink Venom, song Shut Down vẫn thiết lập hàng loạt dấu mốc mới cho nhóm nhạc nhà YG Entertainment.

Theo công bố mới nhất, Born Pink đã đạt mức hơn 2 triệu bản album được bán ra, trở thành nhóm nữ Kpop đầu tiên đạt được thành tích này. Tuy nhiên, lần trở lại này của nhóm lại không được đánh giá cao như trước đó.

Album Born Pink của Blackpink bị chê
Album Born Pink của Blackpink bị chê thiếu đột phá. Ảnh: KM

Chuyên trang Pitchfork chấm 6.5 điểm cho Born Pink của Blackpink cùng lời nhận xét: “Album thứ hai rất được mong đợi của bộ tứ Kpop chỉ tập trung vào một hình ảnh của uy quyền, được cắt xén bởi những ý tưởng quen thuộc và các concept âm nhạc cũ…

Ngành công nghiệp bão hòa yêu cầu các xu hướng âm nhạc phải phát triển đa dạng hơn. Đối tượng khán giả tiềm năng của Blackpink không tăng thêm, nhưng Born Pink với những âm thanh được tái sử dụng nhiều lần và ý tưởng nửa vời đã thất bại trong việc truyền cảm hứng đến đối tượng này. Blackpink đã đang ở vị thế một nhóm nhạc Kpop lớn với vô số kỷ lục, nếu muốn tạo ra một cú đột phá mới, nhóm sẽ phải chấp nhận nâng cao tiêu chuẩn của chính mình lên”.

Theo Pitchfork, các bài hát có trong album Born Pink đang lặp lại cấu trúc, không có sự sáng tạo và mới mẻ. Một phong cách quá Blackpink khiến sự háo hức của công chúng giảm xuống, không có điều gì mới lạ để nói.

Tạp chí phê bình âm nhạc này cho rằng, các nhóm nhạc thần tượng thế hệ thứ 4 rất nỗ lực trong việc đa dạng hoá âm nhạc, trong đó có Aespa. Chính vì thế, Pitchfork khẳng định Blackpink cần phải thay đổi trong cách làm âm nhạc, mang đến những sản phẩm có màu sắc mới, thú vị hơn để xứng tầm với độ nổi tiếng toàn cầu hiện tại của nhóm.

Pitchfork là một tạp chí có trụ sở tại Chicago, chuyên phê bình, bình luận, đưa tin về âm nhạc và phỏng vấn nghệ sĩ. Tạp chí này chủ yếu tập trung vào nhạc indie, đặc biệt là indie rock. Tuy nhiên, với sự phát triển của Kpop, Pitchfork cũng vào cuộc đánh giá sản phẩm của một số nhóm nhạc nổi tiếng.

MINH PHONG
TIN LIÊN QUAN

Album Born Pink bán hơn 2 triệu bản trong tuần đầu, Blackpink lập kỷ lục

THU HƯƠNG |

Blackpink trở thành nhóm nhạc nữ Kpop bán album chạy nhất tuần đầu tiên, cũng là album nhóm nhạc nữ đầu tiên cán mốc tiêu thụ trên 2 triệu bản trong tuần đầu.

Thành tích mới MV Shut Down của Blackpink vừa đạt được bị chê thụt lùi

DI PY |

So với trước đây, thành tích mới mà MV Shut Down vừa đạt được bị khán giả đánh giá thụt lùi so với phong độ của Blackpink.

Jennie nhóm Blackpink thiết lập quyền riêng tư trên tài khoản Instagram

MINH PHONG |

Những bức ảnh riêng tư bị lan truyền khiến nhiều người lo lắng cho tinh thần của Jennie (Blackpink).

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.