Đón trên 290.000 lượt khách trong lễ 30.4, du lịch Kiên Giang phục hồi mạnh

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Trong 4 ngày nghỉ Lễ 30.4 vừa qua, Kiên Giang đón trên 290.000 lượt khách đến tham quan du lịch, con số khá ấn tượng trong giai đoạn phục hồi du lịch sau đại dịch COVID-19.

Theo thống kê của Sở Du lịch Kiên Giang từ các địa bàn du lịch trọng điểm, trong 4 ngày nghỉ Lễ vừa qua, Kiên Giang đón 292.566 lượt khách đến tham quan du lịch tăng hơn 65% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó có trên 4.000 lượt khách du lịch quốc tế, tăng hơn 44% so với cùng kỳ. Khách tham quan các khu, điểm du lịch trên 200.000 lượt, khách du lịch có lưu trú trên 85.000 lượt. Tổng thu từ du lịch đạt trên 247 tỉ đồng. Riêng TP Phú Quốc đón trên 127.000 lượt khách tăng hơn 39% so với cùng kỳ, tổng thu từ du lịch đạt trên 175 tỉ đồng.

Công suất phòng lưu trú bình quân toàn tỉnh đạt khoảng 60%, các địa phương như Kiên Hải và Phú Quốc đạt trên 80%, phân khúc khách sạn từ 3-5 sao tại Phú Quốc đạt trên 95%.

Du khách tham quan đảo Hải Tặc (TP Hà Tiên) dịp lễ 30.4. Ảnh: PV
Du khách tham quan đảo Hải Tặc (TP Hà Tiên) dịp lễ 30.4. Ảnh: PV
​Trước đó, Kiên Giang không chỉ chuẩn bị tốt các điều kiện đón khách mà các đơn vị làm du lịch cũng có những chương trình khuyến mại, giảm giá hoặc bình ổn, không tăng giá. Ngoài các điểm tham quan, du lịch hút khách thì các đơn vị còn tổ chức nhiều chương trình lễ hội đặc sắc phục vụ du khách.

Anh Nguyễn Văn Sơn, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: “Lần đầu đến Phú Quốc tôi thấy rất hài lòng, các dịch vụ đa dạng và TP Phú Quốc rất phát triển. Cũng từng đi du lịch các nước rồi và tôi thấy du lịch Việt Nam mình cũng không thua kém các nước trong khu vực nếu đầu tư chỉn chu các khâu dịch vụ và Phú Quốc đã và đang làm được điều này”.

Trước đó, do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới, khu vực đảo Phú Quốc và 1 số địa phương trong tỉnh có mưa to dẫn đến việc du khách không thể đi các điểm tham quan. Tuy nhiên, trong các ngày nghỉ lễ thời tiết đã ổn định trở lại, nắng đẹp chiều lòng du khách. Các khu, điểm tham quan thu hút rất đông du khách nhưng không có tình trạng ùn ứ, chéo kéo khách gây mất trật tự.

NGUYÊN ANH
TIN LIÊN QUAN

Thuê ôtô chở từ TPHCM về Kiên Giang rồi lấy súng khống chế cướp luôn xe

NGUYÊN ANH |

Kiên Giang - Trên đường từ TPHCM về Kiên Giang, Thịnh giả vờ nói dừng xe để đi vệ sinh rồi bất ngờ rút súng ra khống chế tài xế để cướp ôtô.

Sống ảo cực chất ở kinh thành Việt Nam thời xưa tại Phú Quốc

Tạ Quang - Nguyên Anh |

Kiên Giang - Trải nghiệm du hành lịch sử, quay ngược thời gian về kinh thành Thăng Long, tận mắt nhìn thấy và hòa mình vào đời sống người Việt xưa một cách sống động... khi du khách đặt chân đến khu “Tinh hoa Việt Nam” tại Phú Quốc.

Đến Phú Quốc, du khách “xuyên không” về kinh thành Thăng Long xưa

NGUYÊN ANH - TẠ QUANG |

Kiên Giang - Bước vào khu “Tinh hoa Việt Nam” ở Phú Quốc, du khách được tận mắt nhìn thấy những vị vua, quan, trải nghiệm cuộc sống người Việt thời xưa và vô số những trải nghiệm thú vị khác như được “xuyên không” về quá khứ.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.