Đồng tiền và bánh xe

Việt Văn |

Mới sáng sớm, đang lững thững đi bộ ra quán cà phê thấy mấy người xúm lại cãi nhau ở chỗ đậu ôtô ngay đầu ngõ. Anh chàng áo sặc sỡ, to tiếng với người giữ xe là một phụ nữ vì anh đậu xe lúc 6h sáng chả thấy ai ra đưa vé.

Lúc 7h đánh xe đi thì có một cô phi xe máy ra chặn đầu xe đòi tiền vé. Anh lái xe cáu kỉnh bảo 25.000 đồng tiền vé chả là gì nhưng nếu có vé thì trả ngay, còn không vé, không trả. Đang cãi nhau thì người phụ nữ có đồng nghiệp là cậu béo ngồi trông xe đầu kia lao ra bênh, và chửi anh lái xe khiến anh cởi phăng áo thách thức.

Hai bên hùng hổ, nhưng chả ai dám ra tay trước, chắc ngại đối phương có võ. Lời qua tiếng lại, các từ ngữ tục tĩu, miệt thị nhau được nâng dần cấp độ. Đúng phút cao trào, anh lái xe rút tiền trong ví đếm đủ 25.000 đồng rồi vứt xuống trước mặt người phụ nữ rồi lên xe đóng sầm cửa định đi. Người phụ nữ nhặt tiền lên và và bảo: Không thèm lấy tiền dạng khốn nạn như mày! và không cho anh lái xe đi, cậu béo cũng bắt đầu xắn tay áo lên. Anh lái xe lại phải xuống tiếp tục chửi nhau. Chừng 10 phút nữa, cả ba thấm mệt, lúc đó người đi đường xúm vào can, và họ mới chịu bỏ đi.

Đó là chuyện không vui đầu năm khi mới sáng sớm mà cả ba người đều “lên ruột” với tâm trạng tức giận và chả ai được gì, nếu không muốn nói là phí thời gian và hại thần kinh. Lòng tham “bánh mì vụn” của người giữ xe và sự nóng giận không kiểm soát của anh lái xe đã dẫn đến tình trạng trên.

Hai hôm sau, lại tình cờ chứng kiến lần này là cậu béo giữ xe dừng xe một cô gái ăn mặc khá điệu đà, thời trang đi chiếc Camry trắng ngọc trai. Chả là khi vừa đậu xe, cậu béo đã ra đòi tiền 25.000 đồng/giờ, cô gái đã trả. Và khi cô gái ra xe, cô chả nhớ thời gian nhưng cậu béo cứ nhất quyết đòi thêm 25.000 đồng, vì bảo quá một giờ chừng 5, 7 phút gì đó. Cô gái đang định nói gì thì điện thoại người thân kêu, cô vội nghe và rút tiền đưa đủ 25.000 đồng cho cậu béo rồi đi luôn. Cậu béo nhìn theo vẻ đắc ý.

Việt Văn
TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng xử phạt người giữ xe thiếu văn minh ở chợ đêm

Nguyễn Linh |

Ngày 7.9, UBND phường An Hải Tây (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cho biết đã xử phạt bà B.T.T (SN 1995, trú phường An Hải Tây) số tiền 1 triệu đồng sau khi bị người dân phản ánh.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Áp thấp gần Philippines mạnh lên áp thấp nhiệt đới

Ngọc Vân |

Một vùng áp thấp ngoài khơi phía bắc Luzon, Philippines đã phát triển thành áp thấp nhiệt đới Igme vào chiều 20.9.

Nữ cán bộ ở Lạng Sơn bị thi hành án trừ lương để trả nợ

An Khánh |

Lạng Sơn - Do không thể trả được khoản nợ từ nhiều năm trước, nữ cán bộ công tác tại một cơ quan hành pháp của tỉnh đã bị thi hành án trừ lương để trả nợ.

2 ôtô va chạm khiến 2 người đi xe máy tử vong

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Vụ tai nạn giao thông xảy ra trên Quốc lộ 8 giữa 2 ôtô tải với 1 xe máy khiến 2 người trên xe máy tử vong.

Sự kỳ lạ nhìn từ vụ Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp đại học

Lan Anh |

Đại diện trường Đại học Ngoại thương đã xác nhận Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp trong bối cảnh cô vừa đăng quang cuộc thi sắc đẹp thứ 2 sau 10 năm.

Giá vàng hôm nay 21.9: Vàng nhẫn tăng, phá kỷ lục mới

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 21.9 tăng mạnh ở cả thị trường trong nước và thế giới. Vàng nhẫn tròn trơn 9999 tăng lên mức cao nhất nhiều tuần.

Hàng nghìn hộ dân ở Quảng Ngãi nằm trong vùng nguy cơ sạt lở

V.Nguyễn - N.Phương |

Huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi đang đối mặt nguy cơ sạt lở ảnh hưởng đến 1.100 nhân khẩu. Địa phương lên kế hoạch sơ tán gần 1.000 hộ dân.

Đà Nẵng xử phạt người giữ xe thiếu văn minh ở chợ đêm

Nguyễn Linh |

Ngày 7.9, UBND phường An Hải Tây (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) cho biết đã xử phạt bà B.T.T (SN 1995, trú phường An Hải Tây) số tiền 1 triệu đồng sau khi bị người dân phản ánh.