Du lịch Cần Thơ xúc tiến quảng bá, sẵn sàng cất cánh

HUYỀN CHÂU |

Cần Thơ sẽ đẩy mạnh quảng bá du lịch, tăng cường kết nối tour - tuyến du lịch với các địa phương, phát triển các đường bay Cần Thơ - Hà Nội... 

9 tháng đầu năm 2022, thành phố Cần Thơ đón hơn 4,3 triệu lượt khách du lịch, tăng 111% so với cùng kỳ, doanh thu đạt gần 3.100 tỉ đồng. Theo đánh giá từ Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (TCDL) Phạm Văn Thủy, TP.Cần Thơ đang làm tốt công tác tổ chức để các doanh nghiệp lữ hành, du lịch có cơ hội tham gia, giới thiệu sản phẩm và kết nối trực tiếp trong khuôn khổ hội nghị quảng bá, xúc tiến du lịch “Đến với Cần Thơ - Đô thị miền sông nước” năm 2022 tại TP.Hà Nội.

Cần Thơ được biết đến là thành phố trung tâm của Tây Nam Bộ, kết nối giao thông thuận lợi. Sản phẩm du lịch Cần Thơ mang đậm nét “Đô thị miền sông nước”, với bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng, các vườn cây ăn quả, nhiều tuyến du lịch đường sông, tham quan trải nghiệm du lịch cộng đồng tại các cù lao.

Cần Thơ đồng thời là trung tâm đô thị sầm uất với nhiều khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp phục vụ cho hội nghị, các sự kiện lớn. “Việc Cần Thơ tổ chức xúc tiến, quảng bá du lịch tại Hà Nội sẽ giới thiệu những nét đặc trưng văn hóa vùng miền riêng biệt của Cần Thơ, tạo cơ hội và điều kiện cho doanh nghiệp du lịch giữa các địa phương ký kết hợp tác trao đổi sản phẩm” - ông Phạm Văn Thủy nhận định.

Phó Tổng cục trưởng TCDL đánh giá cao ngành Du lịch Cần Thơ có kế hoạch và lộ trình rất cụ thể thông qua các chương trình kích cầu du lịch; tạo không gian kết nối doanh nghiệp, liên kết với các địa phương; từ đó, tạo ra được những sản phẩm đặc trưng hấp dẫn khách du lịch, góp phần tăng số lượng khách du lịch đến TP.Cần Thơ trong thời gian tới, nhất là thị trường khách du lịch các tỉnh phía Bắc.

Nhằm đảm bảo triển khai hiệu quả kế hoạch phục hồi, phát triển du lịch giai đoạn mới, TCDL đề nghị địa phương, doanh nghiệp cần chú ý một số vấn đề: Du lịch nội địa 2022 đã có kết quả thành công nhưng lượng khách quốc tế đến Việt Nam từ khi mở lại thị trường du lịch quốc tế vẫn còn khiêm tốn. Do đó, các địa phương, doanh nghiệp cần chú trọng hơn nữa việc nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của điểm đến, tập trung phát triển các dòng sản phẩm du lịch thành phố. Bên cạnh đó, cần phát huy các sản phẩm du lịch mới theo xu hướng thị trường như du lịch nghỉ dưỡng dài ngày, chăm sóc sức khỏe, du lịch thể thao, du lịch golf... Đồng thời, các địa phương đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế theo thông điệp “Live fully in Vietnam”.

Theo ông Thủy, Cần Thơ cần tăng cường đầu tư phát triển sản phẩm du lịch mới trên cơ sở phát huy tính độc đáo, đặc trưng sản phẩm du lịch văn hóa cộng đồng, miệt vườn, du lịch biển, đặc biệt chú trọng đáp ứng thị hiếu của du khách hậu COVID-19. Bên cạnh đó là tăng cường liên kết cả trong công tác truyền thông, xúc tiến quảng bá, kết nối thị trường để đẩy mạnh thu hút khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam. Địa phương cần tích cực tham gia, phối hợp cùng TCDL trong các hoạt động xúc tiến thị trường, quảng bá thu hút khách quốc tế, các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch trên nền tảng số của TCDL. Liên kết phát triển du lịch giữa Cần Thơ với các địa phương khác cần tiếp tục phát huy hiệu quả, nhất là với những trung tâm du lịch lớn tại các thành phố; kêu gọi liên minh, liên kết giữa các doanh nghiệp. Cơ chế, chính sách thu hút đầu tư và điều kiện kinh doanh du lịch cần thuận lợi, khuyến khích khởi nghiệp du lịch.

Thông qua hội nghị lần này, ông Phạm Văn Thủy cũng đề nghị các doanh nghiệp lữ hành, du lịch được kết nối sẽ giao lưu, hợp tác, ký kết nhiều hợp đồng kinh doanh và triển khai mạnh mẽ các gói sản phẩm kích cầu du lịch. Ngoài ra đưa các dịch vụ, sản phẩm mới lạ và hấp dẫn thu hút lượng lớn du khách quốc tế trong thời gian tới.

Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đánh giá, liên kết, hợp tác du lịch Hà Nội - Cần Thơ có ý nghĩa quan trọng. TP.Hà Nội cam kết không ngừng tăng cường hợp tác hiệu quả, chặt chẽ với TP.Cần Thơ trong quá trình phát triển du lịch, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội chung giữa hai địa phương.

Nhằm phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế và khai thác hiệu quả tài nguyên du lịch, Phó Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện cho biết, thành phố đang tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông. Thành phố còn chú trọng liên kết hợp tác phát triển du lịch với các địa phương để phát huy vai trò là trung tâm vùng của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Ông Nguyễn Thực Hiện khẳng định, TP.Cần Thơ mong muốn hợp tác phát triển du lịch với thành phố Hà Nội nhiều hơn, nhằm tăng cường công tác quảng bá xúc tiến du lịch, hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp du lịch hợp tác, kết nối tour tuyến...

HUYỀN CHÂU
TIN LIÊN QUAN

"Pháo vui" từ những điểm du lịch Cần Thơ trong dịp lễ 30.4 và 1.5

PHONG LINH |

Lễ 30.4 và 1.5 kết thúc để lại nhiều tin vui cho du lịch thành phố Cần Thơ, gần 400.000 lượt du khách đến tham quan Cần Thơ trong dịp lễ.

Du lịch Cần Thơ “bùng nổ” dịp nghỉ lễ 30.4, 1.5

TẠ QUANG - MAI HƯƠNG |

Cần Thơ - Trong dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5, nhiều điểm du lịch tại TP.Cần Thơ đã có rất đông khách liên hệ đặt tour, nhiều cơ sở lưu trú đã hết phòng.

Du lịch Cần Thơ sẵn sàng bứt tốc trong dịp lễ 30.4 và 1.5

Tạ Quang |

Cần Thơ - Kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm 2022 kéo dài trong nhiều ngày, đây được coi là cơ hội vàng để du lịch của thành phố bứt tốc.

Du lịch Cần Thơ “nóng” trong dịp lễ 30.4 và 1.5

Tạ Quang |

Cần Thơ - Chỉ còn vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm 2022. Đợt nghỉ lễ này kéo dài trong nhiều ngày, đây được coi là cơ hội vàng để du lịch của Cần Thơ phục hồi và phát triển.

Ưu đãi ở Khu thương mại tự do Đà Nẵng thu hút doanh nghiệp

Hoàng Bin - Mỹ Linh |

Chính sách thu hút đầu tư và cơ chế ưu đãi của Khu thương mại tự do Đà Nẵng nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng doanh nghiệp.

Loạt thương hiệu âm thầm rời khỏi mặt bằng "đất vàng" Hà Nội

Thu Giang |

Hà Nội - Nhiều thương hiệu, cửa hàng kinh doanh đang âm thầm rút lui khỏi mặt bằng tuyến phố trung tâm Thủ đô.

Tin 20h: “Sâu đẻ ra tiền” nhiễm bệnh hàng loạt ở Lâm Đồng

NHÓM PV |

“Sâu đẻ ra tiền” nhiễm bệnh hàng loạt ở Lâm Đồng; Dân lo lắng khi bãi biển dự kiến thành nơi đổ chất nạo vét...

CII chi hàng nghìn tỉ đồng đầu tư vào loạt dự án mới

Lục Giang |

CII có những động thái đầu tư vào loạt dự án mới. Trong khi đó, công ty phải lùi thời gian trả cổ tức để cơ cấu lại nguồn tiền đầu tư và trả nợ trái phiếu.

"Pháo vui" từ những điểm du lịch Cần Thơ trong dịp lễ 30.4 và 1.5

PHONG LINH |

Lễ 30.4 và 1.5 kết thúc để lại nhiều tin vui cho du lịch thành phố Cần Thơ, gần 400.000 lượt du khách đến tham quan Cần Thơ trong dịp lễ.

Du lịch Cần Thơ “bùng nổ” dịp nghỉ lễ 30.4, 1.5

TẠ QUANG - MAI HƯƠNG |

Cần Thơ - Trong dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5, nhiều điểm du lịch tại TP.Cần Thơ đã có rất đông khách liên hệ đặt tour, nhiều cơ sở lưu trú đã hết phòng.

Du lịch Cần Thơ sẵn sàng bứt tốc trong dịp lễ 30.4 và 1.5

Tạ Quang |

Cần Thơ - Kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm 2022 kéo dài trong nhiều ngày, đây được coi là cơ hội vàng để du lịch của thành phố bứt tốc.

Du lịch Cần Thơ “nóng” trong dịp lễ 30.4 và 1.5

Tạ Quang |

Cần Thơ - Chỉ còn vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5 năm 2022. Đợt nghỉ lễ này kéo dài trong nhiều ngày, đây được coi là cơ hội vàng để du lịch của Cần Thơ phục hồi và phát triển.