Du lịch Sơn La kỳ nghỉ lễ nên đến những địa điểm nào?

Khánh Linh |

Sơn La - Với tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng, thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, du lịch Sơn La đã trở thành điểm đến hấp dẫn du khách kỳ nghỉ lễ 30.4-1.5.

Điểm đầu tiên phải kể đến là Mộc Châu - mảnh đất lành, mang một vẻ đẹp bình dị, mộc mạc, đậm nét đặc trưng của vùng núi phía Tây Bắc. Đây là vùng đất du khách có thể đến bất kỳ mùa nào trong năm bởi mỗi mùa ở Mộc Châu lại có một sức hấp dẫn riêng.

Thời điểm này, Mộc Châu đang mùa mận chín, những trái Mận Hậu căng mọng, to tròn, sai trĩu trên cành khiến bất cứ ai đến đây đều mê mẩn. Hiện nay, có 3 khu trồng mận lớn tại Mộc Châu mà du khách có thể mua vé vào thăm quan thưởng thức là thung lũng mận Nà Ka, rừng mận Mu Náu và Phiêng Khoang.

Ngoài những điểm du lịch theo mùa, Mộc Châu cũng có những điểm du lịch mà bạn có thể đến bất cứ lúc nào như: Những đồi chè Mộc Châu xanh mướt, Khu di tích Hang Dơi, Khu di tích đoàn binh Tây Tiến, đỉnh Pha Luông, Ngũ động Bản Ôn, rừng thông Bản Áng, Thác Dải Yếm, Thác Chiềng Khoa, trang trại bò Mộc Châu…

 
Rừng thông bản Áng - Một trong những điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Tại thành phố Sơn La, có một điểm đến được coi như nơi ươm mầm "hạt giống đỏ" của cách mạnh Việt Nam - Nhà tù Sơn La, nơi này còn có tên gọi khác là “địa ngục trần gian” của vùng Tây Bắc.  Nhà tù Sơn La được xây dựng từ năm 1908, nằm trên đỉnh đồi Khau Cả, thuộc tổ 9 (phường Tô Hiệu, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La).

Đến với Nhà tù Sơn La, khách du lịch sẽ được chứng kiến hàng trăm hiện vật, những công cụ tra tấn - những chứng tích sống về tội ác dã man của chế độ thực dân cũ đối với các chiến sĩ cộng sản, từ đó thấy được tinh thần bất khuất, ý chí quật cường của những người tù cách mạng kiên trung.

 
Nhà tù Sơn La - "địa chỉ đỏ" giáo dục cách mạng Việt Nam tại TP.Sơn La, tỉnh Sơn La

Ngoài ra, du khách cũng có thể lựa chọn các điểm đến thuộc Khu du lịch hồ Thuỷ điện Sơn La. Thủy điện Sơn La được xây dựng trên sông Đà, khởi công vào năm 2005 và khánh thành vào năm 2012. Sau khi được hình thành, thủy điện Sơn La đã tạo nên một hồ thủy điện lớn với chiều dài hơn 150km, diện tích rộng khoảng 16.000 ha, đã tạo nên một tiềm năng lớn cho việc khai thác phải triển du lịch lòng hồ.

Tại đây, các dân tộc vùng lòng hồ Thủy điện Sơn La có nhiều lễ hội truyền thống độc đáo như Lễ hội Gội đầu của người Thái trắng Quỳnh Nhai, lễ hội Xên Pang Ả của dân tộc Kháng, lễ mừng cơm mới, lễ hội đua thuyền,… Du lịch lòng hồ Thủy điện Sơn La sẽ là trải nghiệm thú vị cho những bạn ưa thích khám phá, muốn tìm hiểu văn hóa dân tộc của đồng bào dân tộc vùng cao Sơn La.

 
Những điểm du lịch cộng đồng tại Sơn La cũng hấp dẫn du khách trong kỳ nghỉ lễ

Với những du khách có niềm đam mê với khung cảnh hoang sơ, thiên đường săn mây Tà Xùa có lẽ là điểm đến không thể hoàn hảo hơn.

Được biết đến, là điểm săn mây cực kỳ lý tưởng, Tà Xùa nằm ở độ cao từ 1.500-1.800 mét so với mặt nước biển nên có khí hậu mát mẻ quanh năm. Đến Tà Xùa, du khách có thể chụp những bức ảnh tuyệt đẹp tại sống lưng Khủng Long ở Háng Đồng, mỏm đá Đầu Rùa, khu rừng nguyên sinh Tà Xùa và cây táo mèo cô đơn.

Trao đổi với PV, ông Trần Xuân Việt - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La cho biết: "3 tháng đầu năm 2022, lượng khách du lịch tới Sơn La tăng cao, kỳ vọng ngành sẽ du lịch hồi phục trở lại và đạt mức doanh thu bằng thời điểm trước dịch bệnh".

Theo ông Việt, hiện tỉnh Sơn La đẩy mạnh hoạt động truyền thông du lịch an toàn, tổ chức xúc tiến, kích cầu du lịch nội địa và ưu tiên kết nối với các địa phương.

"Dự kiến trong dịp nghỉ lễ 30.4-1.5 du lịch Sơn La đón 80.000 lượt khách, cho doanh thu 96 tỉ đồng" - Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La chia sẻ thêm.

Khánh Linh
TIN LIÊN QUAN

Nghỉ lễ nhàn nhã nhờ đi du lịch gần

Bạn đọc Nguyễn Hồng Anh |

Đã quá ngao ngán với lịch trình di chuyển xa, nhiều người mê trải nghiệm, trong đó có gia đình tôi đã quyết định chọn những địa điểm gần cho những kỳ nghỉ dài, điển hình là dịp lễ 30.4- 1.5 sắp đến.

Kỳ nghỉ lễ 30.4-1.5: Lựa chọn đi du lịch hay nghỉ ngơi ở nhà?

Mai Hoa - Bắc Hà |

Kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay có ý nghĩa rất lớn với hầu hết mọi người, khi người dân tận dụng du lịch ngày lễ như một phần thưởng sau 2 năm dịch COVID-19 khiến mọi hoạt động trì trệ và ngưng đọng. Trong khi đó, cũng không ít người dành kỳ nghỉ này để nghỉ ngơi tại nhà, vì sợ chen lấn tại các điểm du lịch động người.

Hà Nội tổ chức Lễ hội quà tặng Du lịch năm 2022

Thanh Hương |

Tiếp nối Chương trình “Du lịch Hà Nội chào 2022” với chủ đề “Get on Hanoi 2022” và hưởng ứng Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2022.

Giá vé máy bay đến điểm nóng du lịch bất ngờ hạ nhiệt trước "giờ G"

LÂM ANH |

Vé máy bay khởi hành từ các thành phố lớn như TPHCM hay Hà Nội đến các điểm du lịch nội địa bất ngờ giảm giá khi cận ngày nghỉ lễ, trái ngược với tình trạng "cháy" vé như thời điểm cách đây khoảng 1 tuần.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.