Đó là triển lãm trưng bày ảnh các idol (thần tượng) của Hàn quốc với giới trẻ. Xem xong triển lãm còn có màn bán ảnh thần tượng và chữ ký in dạng postcard. Rõ ràng, văn hóa Hàn luôn chú ý xây dựng thần tượng trong lĩnh vực showbiz để tạo ra những làn sóng fan hâm mộ cuồng nhiệt và nhiều người biết cách khai thác tâm lý “ăn ngủ cùng thần tượng” của các bạn trẻ để kiếm tiền.
Thường thì các bạn trẻ nhất là tuổi học trò thường hay tìm cho mình những thần tượng để ngưỡng mộ. Đam mê thần tượng, dõi theo thần tượng ở mọi nơi, mọi lúc và học theo thần tượng ở phong thái đi đứng, nói năng, ứng xử nhiều khi quá đà. Không ít bạn trẻ dán ảnh idol ở khắp nơi và vui cùng idol khi họ có thành công gì mới và nổi giận khi idol bị ai đó “tấn công” trên mạng.
Và các idol cũng rất khôn kiểu như “tắc kè hoa” luôn biến đổi không ngừng để trở thành “cây hút fan” thậm chí từ cute đến sexy chỉ trong một nốt nhạc như một bài báo trên kênh 14 dẫn ra những Sana (Twice), Jimin (BTS), Joy (Red Velvet)…
Thế nhưng phàm cái gì hâm mộ quá đà đều có mặt trái của nó. Ngoài việc, các cô, các cậu dễ chểnh mảng, lơ là việc học tập mà hơn thế ảnh hưởng đến sự phát triển tâm sinh lý khi nhân cách còn chưa định hình. Thậm chí nguy hại hơn, có cô bé khi thấy một nhóm “anti” và “ném đá” dữ dội idol của mình, đã bị sốc và lên cơn đau ngực kéo dài, phải nghỉ học. Hoặc chính sự bắt chước thái quá những cư xử, hành động của idol thành phản tác dụng khi chính idol đó được tung hô quá mức, thành ra “ngáo” và có thái độ “mục hạ vô nhân”.
Chưa kể, nhiều idol chỉ tạo hình tượng ảo trên mạng để kiếm fan để câu view, câu like mà thực tế đời thực rất bê bối, cư xử thô lỗ và cục cằn.
Bạn tôi sang Hàn không chụp ảnh phong cảnh hay di tích, kiến trúc gì mà chỉ tập trung vào những cô gái Hàn chưa qua phẫu thuật thẩm mỹ với mặt mộc, tự nhiên và những cô gái Hàn đã qua dao kéo, đẹp lung linh, hào nhoáng.