Hành trình trao sách, gửi yêu thương với “Chữ Ở Đời”

Hải Ngọc |

Những cuốn sách giáo khoa, những quyển truyện cũ, tưởng chừng như đã hết giá trị sử dụng nhưng đều được dự án Trang Hoa tổng hợp lại trong sự kiện “Chữ Ở Đời”.

Với mong muốn hướng độc giả tới những góc nhìn thú vị, mới mẻ mà không kém phần sâu sắc, rộng mở về văn chương, từ đó, góp phần gìn giữ và phát triển tinh hoa văn hóa nước nhà, Trang Hoa tiếp tục mùa 2 với chiến dịch mới mang tên “Chữ Ở Đời” cùng mục đích lan tỏa tình yêu sách, đặc biệt là văn học Việt Nam tới mọi người và xây dựng thư viện cho các em nhỏ với điều kiện khó khăn tại một số điểm trường và làng trẻ SOS.

Tất cả số sách này sẽ được phục vụ cho công tác xây dựng thư viện ở một vài điểm trường khó khăn, làng trẻ SOS ở các tỉnh phía Bắc vào tháng 1 tới đây...

Được thành lập vào nửa cuối năm 2020, Trang Hoa là dự án phi lợi nhuận được một nhóm các bạn học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội lập ra với mong muốn hướng độc giả tới những góc nhìn mới mới mẻ, thú vị mà không kém phần sâu sắc, rộng mở về văn chương, đặc biệt là nền văn học nước nhà tinh túy.

ấy nguồn cảm hứng từ văn học Việt Nam, Trang Hoa mong muốn hướng độc giả tới những góc nhìn thú vị, mới mẻ mà không kém phần sâu sắc, rộng mở về văn chương. Ảnh: BTC
Lấy nguồn cảm hứng từ văn học Việt Nam, Trang Hoa mong muốn hướng độc giả tới những góc nhìn thú vị, mới mẻ mà không kém phần sâu sắc, rộng mở về  những trang sách văn chương. Ảnh: BTC

Trên con đường hoàn thành sứ mệnh ấy, tiền sự kiện “Chữ Ở Đời” đã ra đời. Tại đây, người tham gia có thể cùng chia sẻ những câu chuyện hay những kỉ niệm thú vị, những ấn tượng đáng nhớ và góc nhìn của họ về văn học.

Mỗi câu chuyện sẽ là 23 cuốn sách được quyên góp dành tặng cho những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, chưa có nhiều điều kiện tiếp xúc với văn chương. Đồng thời, dự án cũng mở đơn nhận sách từ những cá nhân, tổ chức hảo tâm mong muốn đóng góp thêm cho dự án và cho các em nhỏ khó khăn.

Chỉ trong vòng gần một tháng phát động, sự kiện đã thu hút được sự tham gia nhiệt tình của rất nhiều học sinh, sinh viên hay cả các thầy cô giáo, và đặc biệt là những người có sức ảnh hưởng với cộng đồng. Cùng với đó, gần 2.000 cuốn sách đã được đóng góp vào thư viện Trang Hoa, sẵn sàng chờ một ngày thực hiện nhiệm vụ gửi trao tri thức.

Những cuốn sách ấy không chỉ đơn thuần là những món quà ủng hộ mà còn là tấm lòng, là tình cảm của Trang Hoa nói riêng, và tất cả người tham gia nói chung muốn gửi gắm đến các em. 

Hải Ngọc
TIN LIÊN QUAN

Ủng hộ toàn bộ tiền đấu giá sách của bác sĩ Trần Quốc Khánh cho Quỹ Vaccine phòng, chống COVID-19

N.DỦ |

Thái Hà Books đã phát hành toàn quốc bộ sách “Nơi ánh sáng không bao giờ tắt”, “Bác sĩ tốt nhất của nhà mình” của bác sĩ Trần Quốc Khánh.

Sách nói đang dần trở thành xu hướng của văn hóa đọc

Việt Văn |

Mùa dịch ở nhà nhiều, công việc vẫn nhiều, lứa bạn cùng thời U50 với tôi lại thích nghe sách nói - audiobook. Nhiều người đâm ham, tranh thủ nghe vào lúc buổi trưa và trước khi đi ngủ, nhất là khuya thanh vắng, âm thanh cứ rủ rỉ vào tai chẳng khác gì nghe đọc truyện đêm khuya.

Sách - món quà bổ ích cho thiếu nhi dịp 1.6

M.KA |

Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng nhiều nhà xuất bản vẫn cố gắng phát hành nhiều tác phẩm dành cho trẻ nhỏ nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1.6.

Xuất hiện clip đánh, đá trẻ tại nhà trẻ, công an vào cuộc

Phan Thành |

Bình Thuận - Từ hình ảnh bảo mẫu đánh bầm tím trẻ nhỏ và đoạn camera cảnh đánh, đá trẻ nhỏ tại nhà trẻ, công an vào cuộc làm rõ.

Sạt lở rình rập, nhiều người Yên Bái chưa thể về nhà

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Do ảnh hưởng của hoàn lưu của cơn bão số 3, trên địa bàn thành phố Yên Bái xuất hiện hàng trăm điểm sạt lở, đe dọa tính mạng và tài sản của người dân.

Áp thấp nhiệt đới sắp mạnh thành bão, gây mưa to khu vực nào?

NHÓM PV |

Đại diện cơ quan khí tượng đã cảnh báo tác động trên biển và trên đất liền của áp thấp nhiệt đới sắp mạnh thành bão.

Hàng chục nhà dân ở Hà Nội nứt toác nghi do khai thác cát

Đền Phú - Trần Tuấn |

Hàng chục ngôi nhà ở xóm Bãi, thôn Vân Hội, xã Phong Vân (Ba Vì, Hà Nội) bị nứt toác nghi do ảnh hưởng bởi hoạt động khai thác cát giáp ranh tỉnh Phú Thọ.

Tạm ngừng thanh tra, kiểm toán tại các địa phương

PHẠM ĐÔNG |

Thanh tra Chính phủ, các bộ ngành tạm ngừng hoạt động thanh tra, kiểm tra tại các địa phương để các địa phương tập trung khắc phục hậu quả bão lũ.