Lý do "Câu chuyện hoa hồng" của Lưu Diệc Phi kết thúc mở

ĐÔNG DU |

"Câu chuyện hoa hồng" của Lưu Diệc Phi đã chính thức khép lại với một cái kết mở, nữ chính cuối cùng chọn sống tự do, tự tại, thay vì phải nương nhờ một người đàn ông.

"Câu chuyện hoa hồng" kết mở gây tiếc nuối

"Câu chuyện hoa hồng" của Lưu Diệc Phi đã chính thức khép lại với những khán giả mua tài khoản VIP xem trước.

Nội dung những tập cuối xoay quanh quyết định của nữ chính Hoàng Diệc Mai (Lưu Diệc Phi).

Cô có những mối tình nhiều thăng trầm. Tình đầu với doanh nhân thành đạt Trang Quốc Đống (Bành Quán Anh), sau đó là hôn nhân mất tự do với Phương Hiệp Văn (Lâm Canh Tân).

Sau cùng, Hoàng Diệc Mai phải chứng kiến sự ra đi của người bạn tri kỷ Phó Gia Minh (Hoắc Kiến Hoa).

Ở kết phim, cô từ chối lời tỏ tình của chàng phi công trẻ Hà Tây (Lâm Nhất) và chọn sống một cuộc đời tự tại với con gái.

Dù cái kết được đánh giá tương đối trọn vẹn, nhưng nhiều khán giả vẫn tiếc nuối. Họ cho rằng nữ chính sau nhiều biến cố thắng trầm, cô xứng đáng có một người đàn ông để yêu thương, nương tựa cả đời.

Tuy nhiên, kết quả, cô chọn đối diện với cô đơn, một thân một mình nuôi con gái.

Dẫu vậy, không ít người khẳng định, đây mới là cái kết hay của phim.

Vì sao nữ chính chọn tự do lại là một cái kết hay?

Rõ ràng, cuộc đời nữ chính Hoàng Diệc Mai đã trải qua rất nhiều thăng trầm, biến cố trong chuyện tình cảm. Những mối tình của cô đều không trọn vẹn, không vì lý do chủ quan thì cũng khách quan khiến cả hai khó có cái kết viên mãn.

Trong đó, cuộc hôn nhân với Phương Hiệp Văn đã để lại quá nhiều tổn thương trong lòng cô. Có lẽ vì thế mà Hoàng Diệc Mai sợ đi thêm bước nữa, sợ quá khứ lặp lại.

Sau cùng, việc cô chọn tự do tự tại và nuôi nấng con cái cho thấy thông điệp phim muốn nói phụ nữ có thể làm chủ cuộc đời mình mà không cần phụ thuộc vào bất cứ người đàn ông nào.

Hoàng Diệc Mai vượt qua định kiến của xã hội, dám sống và dám chịu trách nhiệm cuộc đời. Bằng chứng là cô chọn độc thân để nuôi con. Đây được xem là hướng đi không tệ với một người phụ nữ sau nhiều thăng trầm như cô.

Có thể, ở thời điểm hiện tại, Hoàng Diệc Mai chưa sẵn sàng đi thêm bước nữa, cô cần phục hồi tổn thương. Nhưng một thời gian sau, khi sắp xếp lại cuộc sống, cô có thể suy nghĩ khác. Việc chọn kết mở để khán giả tự quyết kết thúc phim là hướng đi không tệ của nhà sản xuất.

Theo truyền thông Trung Quốc, "Câu chuyện hoa hồng" là phim thể loại hiện đại ăn khách nhất mùa hè năm 2024. Chuỗi thành tích đáng nể mà phim đạt được gồm: Phim hiện đại có nhiệt độ cao nhất nửa đầu năm 2024 (31.000 điểm nhiệt), nhiệt độ Datawin phá 3.2, đạt 25 tỉ lượt xem trên nền tảng Douyin...

Trong đó, rating trung bình CVB đến tập 28 là 1,437%, rating Khốc Vân thời điểm cao nhất lên đến 2,7% và có xu hướng tăng lên khi đài truyền hình phát sóng các tập cuối.

ĐÔNG DU
TIN LIÊN QUAN

"Câu chuyện hoa hồng" giúp Lưu Diệc Phi lấy lại vị thế

ĐÔNG DU |

Dù còn nhiều tranh cãi về nội dung nhưng "Câu chuyện hoa hồng" cũng góp phần giúp Lưu Diệc Phi được khán giả đánh giá diễn xuất có nhiều tiến bộ sau một số dự án trước đây bị chê bai.

Lý do Lưu Diệc Phi không hận Lâm Canh Tân sau ly hôn ở "Câu chuyện hoa hồng"

ĐÔNG DU |

Nhiều khán giả đồng thuận chuyện nhân vật của Lưu Diệc Phi ly hôn Lâm Canh Tân ở "Câu chuyện hoa hồng". Họ cho rằng, đây là quyết định sáng suốt của cô để bước ra khỏi cuộc hôn nhân nhiều đắng cay.

Góc nhìn khác về sự gia trưởng ở vai của Lâm Canh Tân với "Câu chuyện hoa hồng"

ĐÔNG DU |

Phương Hiệp Văn của Lâm Canh Tân ở phim "Câu chuyện hoa hồng" đang trở thành đề tài khiến khán giả tranh cãi. Vấn đề được đặt ra là anh có sự thật yêu nữ chính hay chỉ ích kỷ nghĩ cho bản thân mình?

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.