MC Nguyên Khang: “Tôi là cung Sư Tử nên biết đứng lên sau thất bại”

Ngọc Trần |

Chàng nghệ sĩ điển trai chia sẻ niềm vui chiến thắng khi có cú lội ngược dòng ở “Sinh ra để tỏa sáng”. Ý chí sắt thép vượt qua con đường sỏi đá không chỉ là bí quyết để Nguyên Khang thành công trong việc thi thố ở gameshow mà còn là điều giúp anh thoát khỏi cuộc sống nghèo khó và vươn lên vị thế của một MC hạng A trong showbiz Việt.
Khi được xướng tên cho ngôi vị Quán quân “Sinh ra để tỏa sáng”, anh đã rưng rưng suýt khóc. Bản thân anh vốn là một người đàn ông mạnh mẽ, từng trải qua nhiều thăng trầm của đời sống nên việc cảm động cho thấy kết quả chương trình có tác động rất lớn đến anh. Anh chia sẻ gì về điều này?
- Tôi vốn sinh trưởng trong gia đình không có nhiều điều kiện, từ nhỏ đã phải tự nỗ lực phấn đấu gấp nhiều lần so với bạn bè cùng trang lứa mới có được những cơ hội hay thành công trong nghề nghiệp. Chính vì thế, mọi quyết định trong sự nghiệp cá nhân tôi đều phải tự chịu trách nhiệm. Có những quyết định tôi làm tốt, có được những kết quả đáng ghi nhận, nhưng cũng có những hành động khiến tôi cảm thấy tiếc nuối.
Đến với sân chơi “Sinh ra để tỏa sáng” thật sự là một quyết định liều lĩnh, mạo hiểm và tôi đã từng muốn dừng lại khi mới bắt đầu. Tôi đã phải đắn đo đến 3 lần mới dám nhận lời tham dự, vì tôi biết nhạc cụ chưa bao giờ là thế mạnh của tôi, hay nói đúng hơn là sở đoản. Sau đêm thi đầu tiên đứng hạng chót trong 3 thí sinh dự thi, tôi rất thất vọng vì thực sự mình đã cố gắng nhiều nhưng kết quả không như mong đợi. Nhưng rồi tôi tự nhủ, đã chơi thì phải đi đến cùng, và tôi lại tiếp tục cố gắng.
Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ là Quán quân ở lĩnh vực mà mình không tự tin về nó. Vì vậy, kết quả đã khiến tôi suýt khóc. Tôi đã nỗ lực nhiều, thức khuya dậy sớm, thậm chí đánh đàn đến gãy cả móng, chảy máu. Và con đường tôi đi chỉ toàn sỏi với đá, nhưng ý chí là sắt thép.
Từng là thí sinh thấp điểm nhất trong đêm thi đầu, anh đã nỗ lực giành nhất trong hai đêm thi kế tiếp để có suất cuối vào vòng chung kết và vươn lên trở thành người chiến thắng. Điều gì khiến anh có sức mạnh làm một cú lội ngược dòng ngoạn mục như vậy?
- Đó là sức mạnh nội lực được trui rèn từ nhỏ trong tôi. Ngày nhỏ khi đi học, mẹ tôi không bao giờ đồng ý ký sổ liên lạc nếu như tôi không nằm trong Top 3 của lớp. Ngày nhỏ, tôi may mắn được học lớp chuyên của trường, toàn những bạn học giỏi. Vì thế, tôi phải phấn đấu rất nhiều để không tụt hạng. Lâu dần, tính cách này đã tạo cho tôi sự quyết tâm, những nỗ lực không bao giờ được từ bỏ khi mình thất bại.
Tôi luôn nói với mình, nếu chưa phải là kết quả cuối cùng, thì tôi phải phấn đấu hết khả năng. Điều này rất phù hợp với cung hoàng đạo của tôi: Sư tử. Cung Sư tử với đặc trưng là biểu tượng của lửa, sao chiếu mệnh là mặt trời, với biểu tượng của sức mạnh và lòng kiêu hãnh. Người cung Sư tử có tính tự lập, tự do cao, năng động, nồng nhiệt và rất tử tế. Họ khá lạc quan và một trong những thế mạnh là họ có thể đứng lên sau sự thất bại.
Trong hơn hai tháng trời tập luyện thành thục 3 loại nhạc cụ dân tộc, anh đã phải sắp xếp công việc ra sao cho việc luyện tập?
- Tôi đã từ chối rất nhiều sự kiện chỉ để tập trung cho việc tập luyện và thi cử. Tôi dậy rất sớm, thức đến 1 - 2 giờ sáng. Nhiều lúc quá khuya tôi vẫn ngồi kéo đàn nhị mà chỉ lo cư dân xung quanh phàn nàn với quản lý chung cư thì có khi tôi lại bị dọn nhà sớm. Tôi chủ động hạn chế bớt chương trình trong giai đoạn cao điểm của show, vì tôi muốn tập trung hết sức. Tính về bài toán kinh tế thì quả thật tôi không có lợi, nhưng cá nhân tôi lại phát hiện thêm một khả năng khác của bản thân. Tôi nghĩ mình được nhiều hơn mất. Với một nghệ sĩ có đầu óc kỹ thuật như tôi, thế là “lời” chán rồi.
Là người ít xuất hiện với tư cách thí sinh gameshow nhưng cả hai lần tham gia chương trình truyền hình, anh đều dành ngôi đầu bảng. Bí quyết của anh là gì?
- Thú thật, tôi không có thói quen tham gia thi gameshow. Sau cuộc thi “Cầu vồng 2009” với vai trò thí sinh đã giúp tôi đoạt Quán quân lần đầu. Đây là lần thứ hai tôi giành Quán quân sau 8 năm cũng với vai trò thí sinh. Tôi tự nhắc mình không nên thi cử nhiều vì tần suất xuất hiện quá dày đặc.
Nếu tham gia một sân chơi nào đó, vai trò của tôi phải mang sự thú vị khác lạ cho người xem, thế là tôi đã quyết định chọn nhạc cụ dân tộc. Trong mỗi bước đi của mình, tôi chú trọng “chất” nhiều hơn “lượng”. Tôi nghĩ mình may mắn, còn tài năng thì bản thân thấy nhiều người còn giỏi hơn mình.
Nếu như việc vô địch “Cầu vồng 2009” mở ra cho anh con đường trở thành một MC chuyên nghiệp thì với chiến thắng ở “Sinh ra để tỏa sáng”, anh dự định những gì cho bước đi mới của mình?
- Một câu hỏi rất hay và thú vị. Đó là: Hình tượng nghệ sĩ đa năng. Tôi muốn hướng đến khả năng biểu diễn, kết hợp ba khả năng chính của mình: Kỹ năng ăn nói, giao tiếp tiếng Anh và biểu diễn nhạc cụ để giới thiệu nhạc cụ dân tộc ra thế giới. Tôi muốn mọi người nhắc nhiều hơn đến hai chữ Việt Nam. Đó là ước mơ tôi thật sự ấp ủ đã lâu.
Nguyên Khang vốn đang là một MC đắt show. Dự định phát triển theo hướng nghệ sĩ đa năng có ảnh hưởng gì đến công việc dẫn chương trình của anh?
- Tôi tiến hành song song cả hai công việc. Tôi nghĩ một khi có định hướng rõ ràng, chiến lược bài bản và sắp xếp công việc khoa học, tôi sẽ làm tốt được cả hai vai trò. Với tôi: Never say No (Không bao giờ nói không). Tôi chỉ mong khán giả sẽ luôn ủng hộ và đồng hành trên mỗi chặng đường đi của mình.
Mới đây, trên báo chí có thông tin MC Đại Nghĩa nhận được cả nửa tỉ đồng cho việc nhận làm MC gameshow truyền hình. Cũng là một MC hạng A, anh có thể tiết lộ gì về thu nhập của mình?
- Tôi chưa bao giờ quan tâm thu nhập mỗi tháng mình kiếm được bao nhiêu. Tôi chỉ nghĩ đến việc mỗi ngày thức dậy mình có việc để làm, được làm cái mình thích. Hầu như tiền kiếm được tôi đều lo cho gia đình, dùng cho những hoạt động thiện nguyện và đầu tư cho những dự án mới. Có lẽ, tôi là một MC hạng A nhưng chọn lối sống giản dị... Với tôi, đơn giản vẫn là nhất!
Lúc nào cũng thấy Nguyên Khang toàn tâm toàn ý cho công việc, vậy thời gian nào anh sẽ dành chăm sóc cho gia đình và vun đắp tình cảm riêng tư?
- Có đấy chứ. Chỉ là tôi không thích nói ra những gì thuộc về phạm trù cá nhân. Với tôi, công chúng thích quan tâm vào cuộc sống riêng tư của người nổi tiếng là điều dễ hiểu. Nhưng đôi khi họ bình phẩm, bàn luận, phê bình vấn đề riêng tư trong cuộc sống tôi không thấy thoải mái lắm. Thế nên, để cuộc sống được an nhiên, không ồn ào, tôi xin phép không tiết lộ những gì thuộc về cá nhân. Showbiz vốn dĩ đã quá ồn ào, tôi chỉ mong được thảnh thơi làm công việc mình yêu thích mà không quan tâm những gì đang xảy ra trong thế giới nhỏ này.
Em gái mà anh dành tiền hỗ trợ du học ở Mỹ cũng đã trưởng thành, kết hôn. Là con trai duy nhất trong gia đình, anh có bị mẹ giục giã chuyện sớm thành gia thất?
- Cuộc đời tôi là một ẩn số, càng khó đoán càng trở nên thú vị. Thế nên, chưa chắc mọi người đã biết tôi kết hôn hay chưa?
Ngọc Trần
TIN LIÊN QUAN

Diễn viên Công Dũng: 70% nghệ sĩ khó sống được bằng nghề

Bích Hà |

Sau những vai diễn thành công trong "Chuyện nhà Mộc", "Bi kịch màu trắng", "Nơi tình yêu bắt đầu", "Hoa cỏ may"..., Công Dũng trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn “công tử” trong phim truyền hình “Giao mùa” đang chiếu trên VTV1. Anh đã có những chia sẻ thú vị về chuyện nghề, chuyện đời, việc bí mật kết hôn và những thăng trầm trong sự nghiệp.

Diễn viên Công Dũng: 70% nghệ sĩ khó sống được bằng nghề

Bích Hà |

Sau những vai diễn thành công trong "Chuyện nhà Mộc", "Bi kịch màu trắng", "Nơi tình yêu bắt đầu", "Hoa cỏ may"..., Công Dũng trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn “công tử” trong phim truyền hình “Giao mùa” đang chiếu trên VTV1. Anh đã có những chia sẻ thú vị về chuyện nghề, chuyện đời, việc bí mật kết hôn và những thăng trầm trong sự nghiệp.

Đàm Vĩnh Hưng “hiện thực hóa” ước mơ song ca cùng nghệ sĩ cải lương Thanh Nga

M.T |

Đàm Vĩnh Hưng vừa tung ra teaser chính thức của Liveshow "Sài Gòn Bolero & Hưng" với những cảnh quay đậm chất Sài Gòn xưa. Trong đó, đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của cố nghệ sĩ Thanh Nga.

Đề nghị dừng hoạt động Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam

KHÁNH AN |

Bộ Thông tin và Truyền Thông vừa có văn bản đề nghị dừng hoạt động của Tạp chí Môi trường và Đô thị.

Hiệu trưởng nói nam sinh trong clip Long Biên chỉ lên an ủi vì cô giáo đang buồn

KHÁNH AN |

Hà Nội - Trường THPT Thạch Bàn (quận Long Biên) đã tạm đình chỉ giáo viên có hành động thân mật với học sinh ở trong lớp học.

Kiểm điểm Hiệu trưởng để xảy ra "tai tiếng" thu chi ở trường

Hoài Phương |

Lãnh đạo tỉnh Bình Định yêu cầu Sở GDĐT kiểm điểm trách nhiệm Hiệu trưởng các trường để xảy ra vi phạm thu chi vào đầu năm học, gây bức xúc trong dư luận.

Công đoàn hỗ trợ vé máy bay cho đoàn viên về quê đón Tết

Hà Anh |

Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

CLB Nam Định hòa đội Thái Lan tại Cúp C2 châu Á

NHÓM PV |

Câu lạc bộ Nam Định có thêm 1 điểm sau trận hòa 0-0 trước Bangkok United ở lượt trận thứ 2 tại Cúp C2 châu Á 2024-2025 tối 2.10.