Nhiều đạo diễn, biên kịch mong muốn được làm phim tại Đà Nẵng

Mai Hương |

Tối 11.5, Chương trình giao lưu nghệ sĩ và khán giả trong khuôn khổ Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ I đã diễn ra, thu hút nhiều khán giả tham dự.

Tham dự Chương trình giao lưu nghệ sĩ và khán giả có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, diễn viên, nhà biên kịch, đạo diễn như: NSND Bùi Bài Bình, NSND Như Quỳnh, NSND Lê Khanh, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, nhà biên kịch Hà Anh Thu, diễn viên Trần Nghĩa...

Tại buổi giao lưu, các nghệ sĩ đã chia sẻ những cảm xúc khi được đến dự Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ I cũng như những câu chuyện, kỷ niệm vui buồn trong quá trình làm phim. Đặc biệt, đa số các nghệ sĩ đến tham gia buổi giao lưu đều đánh giá cao tiềm năng thu hút các nhà làm phim của TP Đà Nẵng và mong muốn sẽ có nhiều cơ hội để làm phim ở thành phố này.

Chia sẻ với khán giả, nhà biên kịch Hà Anh Thu cho biết, cách đây 11 năm, bà và gia đình chuyển từ Hà Nội vào Đà Nẵng sinh sống. Khi đó, nhà biên kịch Hà Anh Thu đáp chuyến bay vào lúc 21 giờ 15 phút đêm. Sau đó, bà đã đi dạo một vòng phố phường Đà Nẵng và bật khóc vì phải chia tay Hà Nội nhộn nhịp để đến một thành phố mà ngay chính bản thân mình thấy không khí ở đây khá buồn vì ít hàng quán.

 
Chương trình giao lưu nghệ sĩ và khán giả có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, diễn viên, nhà biên kịch. Ảnh: Mai Hương

"Thế nhưng sáng hôm sau, khi tôi bước ra đường đón một ngày mới, tôi cảm nhận được một cảm xúc mới lạ, một không khí tuyệt vời. Đà Nẵng có biển xanh, cát trắng, nắng vàng và đặc biệt là con người ở đây cho tôi cảm giác gần gũi, từ người giữ xe, đến cô bán hàng... tất cả đều rất tuyệt vời. Tôi hy vọng sẽ có nhiều cơ hội để làm phim ở nơi đây" - nhà biên kịch Hà Anh Thu bày tỏ.

Đạo diễn Trần Quang Hàm của bộ phim "Maika: Cô gái đến từ hành tinh khác" cho biết lý do ông chọn Đà Nẵng để bấm máy quay bộ phim này. Theo đạo diễn Trần Quang Hàm, Đà Nẵng là một thành phố trẻ, có đầy đủ cảnh sắc thiên nhiên như núi, biển và rất nhiều nơi chưa từng được lên phim như hồ Hòa Trung.

"Trước đó, tôi nhớ tới phim "Cô gái đến từ hôm qua" được quay ở Đà Nẵng. Ở đây có nhiều cảnh thích hợp với nội dung phim mang chất cũ. Khi đến Đà Nẵng, tôi thấy rất vui và hào hứng. Nhất là khán giả ở đây rất dễ thương.

Liên hoan phim lần này là một cơ hội rất tốt đối với nền điện ảnh Việt Nam. Đây là điều kiện để nhiều nước trên thế giới có cái nhìn đẹp về đất nước chúng ta như thiên nhiên, con người..." - đạo diễn Trần Quang Hàm chia sẻ.

 
Chương trình giao lưu nghệ sĩ và khán giả trong khuôn khổ Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ I. Ảnh: Mai Hương

Đạo diễn Trần Quang Hàm cho rằng, Việt Nam cần có nhiều liên hoan phim ở các thành phố khác nhau. Đặc biệt, Việt Nam có 3 miền, nếu chỉ tổ chức liên hoan phim ở Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh thì chưa tận dụng được hết tiềm năng của đất nước.

Nói về TP Đà Nẵng, đạo diễn bộ phim "Đêm tối rực rỡ" - ông Aaron Toronto - nhận xét, Đà Nẵng là một thành phố hiện đại, hướng về tương lai. "Như mọi người có thể thấy, đường phố Đà Nẵng rất sạch sẽ. Tôi cảm nhận được đây một thành phố trẻ đang phát triển mạnh mẽ nhưng không quá xô bồ, ồn ào. Tôi mong muốn có những cảnh quay tại thành phố xinh đẹp này để góp một phần đưa Đà Nẵng đến gần hơn với cộng đồng quốc tế" - đạo diễn  Aaron Toronto bày tỏ.

Mai Hương
TIN LIÊN QUAN

Người dân Đà Nẵng hào hứng đi xem phim hay, miễn phí ở các rạp chiếu phim

Anh Thư |

Trong khuôn khổ Liên hoan phim châu Á lần thứ I, khán giả Đà Nẵng đã có dịp được thưởng thức miễn phí các tác phẩm điện ảnh ở nhiều cụm rạp.

Đà Nẵng sẽ nghiên cứu, xây dựng chương trình hỗ trợ các đoàn làm phim

Mai Hương |

Chiều ngày 10.5, Hội thảo “Xây dựng môi trường làm phim thuận lợi tại Đà Nẵng” đã diễn ra tại Đà Nẵng.

Dàn sao nổi tiếng đổ bộ thảm đỏ khai mạc Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng 2023

Mai Hương - Thanh Nguyên |

Tối qua (ngày 9.5), Lễ khai mạc Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ I được tổ chức với nhiều sự góp mặt của các ngôi sao nổi tiếng trong và ngoài nước.

Chủ tịch Quốc hội kiểm tra công tác khắc phục hậu quả mưa lũ ở Thái Nguyên

Lam Thanh |

Ngày 12.9, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã thăm, động viên nhân dân vùng ngập lụt và kiểm tra tình hình khắc phục thiệt hại do mưa lũ tại tỉnh Thái Nguyên.

Chuỗi cà phê nổi tiếng gây tranh cãi vì cách ủng hộ bão lũ

Anh Tuấn |

Bài đăng tải ủng hộ bão lũ của thương hiệu đồ uống nổi tiếng bất ngờ tạo ra những phản ứng trái chiều. Trong chưa đầy 24 giờ, đã có hơn 20 nghìn lượt phẫn nộ.

Hòa Bình xin hỗ trợ 616 tỉ đồng để khắc phục sau bão lũ

Lan Anh |

Tỉnh Hòa Bình đề nghị Chính phủ xem xét hỗ trợ 616 tỉ đồng để khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Khởi tố Chánh văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh

Vân Trường |

Chánh Văn phòng Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh cùng thuộc cấp và đồng phạm vừa bị khởi tố.

“Xoay” nguồn tiền bồi thường vụ nứt hàng loạt nhà dân

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Sau khi đồng ý nâng mức bồi thường vì làm nứt nhà dân do thi công nâng cấp Quốc lộ 8A, hiện chủ đầu tư đang lo “xoay” nguồn tiền để chi trả bồi thường.