Nhóm nhạc mới bị fan Kpop nghi ngờ nhái NewJeans

MINH PHONG |

Người hâm mộ chỉ ra rằng nhóm nhạc OldPants có nhiều điểm tương đồng với NewJeans và Blackpink, làm dấy lên tranh cãi sao chép ý tưởng.

Những ngày qua, người dùng mạng xã hội dành sự quan tâm với thông tin YG Entertainment sao chép ý tưởng của NewJeans.

Mọi việc bắt nguồn từ nhóm nhạc nữ mới có tên là OldPants đã lập một tài khoản trên mạng xã hội, với 40.000 người theo dõi. Từ đó, tranh cãi cũng bắt đầu phát sinh khi nhiều người nhận ra những điểm giống nhau, trùng khớp giữa OldPants và NewJeans.

Đầu tiên là về mặt tên gọi, OldPants có ý nghĩa đối lập, trái ngược so với NewJeans. Nhưng logo mà nhóm nhạc này sử dụng là hoạ tiết chú thỏ, có nét tương đồng với “gà cưng” của ADOR.

Những điểm giống nhau giữa OldPants và NewJeans đã thu hút sự quan tâm của người hâm mộ Kpop.

YG Entertainment
Tài khoản tiktok của OldPants và NewJeans. Ảnh chụp màn hình

Trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều người đã tiến hành tìm hiểu, so sánh OldPants với các nhóm nhạc Kpop khác.

Không chỉ NewJeans, các thành viên Blackpink cũng được cho là bị sao chép ý tưởng. Cụ thể, OldPants đã sử dụng tên có phần đồng điệu với “nhóm nhạc toàn cầu” như Jinie, Rosa, Lida và Jiwoo (Jennie, Rosé, Lisa và Jisoo).

Ngoài hai nhóm nhạc nổi tiếng, OldPants còn bị tố sao chép cả nhóm nhạc nữ sắp ra mắt ON1 Rookies thuộc ON1 Entertainment. Các thành viên được công bố của nhóm đã chia sẻ những nội dung liên quan đến vụ việc trên.

Để tăng thêm mức độ tương tác cho các video của mình, OldPants cũng thường xuyên sử dụng các hashtag liên quan đến HYBE. Đáng chú ý, tài khoản Instagram của nhóm nhạc này dường như được liên kết với YG Entertainment thông qua thông tin biểu thị.

Điều này khiến công chúng suy đoán rằng, công ty chủ quản của Blackpink đang cố tạo ra một nhóm nhạc nữ mang tính biểu tượng mới thông qua truyền thông của NewJeans và Blackpink.

Cộng đồng người hâm mộ Kpop nghi ngờ YG Entertainment có chiến lược truyền thông gây tranh cãi khi sao chép những nhóm nữ nổi tiếng để xây dựng tên tuổi.

Những cáo buộc từ phía fan của NewJeans xuất hiện và yêu cầu ADOR có hành động pháp lý chống lại OldPants.

Với việc YG Entertainment bị tố sao chép NewJeans, hiện tại vẫn chưa có bằng chứng xác thực nào cho thấy OldPants là nghệ sĩ của công ty.

Tính đến thời điểm hiện tại, YG Entertainment chưa bao giờ công khai dự án hay nhóm nhạc nào mang tên OldPants.

MINH PHONG
TIN LIÊN QUAN

Bạn thân Lisa tiết lộ về hợp đồng của Blackpink với YG Entertainment?

AN NGUYÊN |

Xoay quanh câu chuyện hợp đồng giữa Blackpink và YG Entertainment, Diana Flipo - ban thân Lisa đã chia sẻ quan điểm cá nhân thông qua cuộc phỏng vấn cùng truyền thông Thái Lan.

Karina (aespa) bị phản ứng sau phát ngôn vạ miệng về các nhóm nhạc Kpop

DIỆU HUYỀN |

Thành viên nhóm nhạc Gen 4, Karina của aespa đang nhận về nhiều ý kiến trái chiều sau phát ngôn về mối quan hệ giữa các thành viên của các nhóm nhạc Kpop.

YG phủi sạch quan hệ với G-Dragon khi nam ca sĩ bị điều tra vì ma tuý

Dương Hương |

Trước sự việc G-Dragon bị điều tra vì nghi ngờ sử dụng ma tuý, Công ty giải trí YG Entertainment cũng làm rõ mối quan hệ với thủ lĩnh nhóm Big Bang.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.