Trước anh học thư pháp tiếng Việt từ một sinh viên, sau đó học thày Triệu Quốc Khánh chừng 30 buổi và sau đó tự học. Jean lý giải thư pháp Việt vì dùng chữ latinh nên người Pháp dễ học, dễ đọc, dễ viết. Chữ mà Jean thích viết nhất là chữ “Đức”.
Khó nhất khi học thư pháp Việt là bố cục sao cho đẹp, cho hài hòa, liên quan tới ý tứ chung và chữ khi viết. Khi học thư pháp Việt, Jean bảo, nó làm thay đổi tâm lý của người viết chữ và người xin chữ vì phải dùng khí lực khi viết với tâm nguyện truyền cảm xúc tích cực cho người xem. Jean cho biết, ngoài thư pháp Việt, anh thích tập khí công, học châm cứu và chữa bệnh đông y của người Việt và cũng rất yêu văn hóa cổ truyền Việt Nam. Jean cảm thấy rất vinh dự được tham gia Hội chữ năm nay và hy vọng du khách tới ngày càng đông vào những ngày trong Tết.Nhà thư pháp Lưu Thanh Hải là một cái tên không xa lạ trong giới thư pháp Việt ở phía Nam. Anh là chủ nhiệm Câu lạc bộ thư pháp đầu tiên của Nhà Văn hóa Thanh niên TP.Hồ Chí Minh và chính là một trong những người đề xướng ra “Phố Ông Đồ” đầu tiên ở thành phố vào Xuân Đinh Hợi 2007. Các sản phẩm thư pháp của anh đã có mặt hơn 100 nhà sách khắp toàn quốc. Năm nay, lần đầu tiên Hải bay từ TP.Hồ Chí Minh ra dự hội chữ Xuân ở Văn Miếu. Anh hào hứng cho biết, đây là một trải nghiệm mới mẻ và rất thú vị, lại có dịp giao lưu với các nghệ nhân khác. Sắp tới, anh sẽ xuất bản một tập sách đi kèm một triển lãm cá nhân với 86 tác phẩm thư pháp tiêu biểu cho 23 năm cầm bút của anh với thư pháp Hán Nôm làm chủ đạo.Một ông đồ khác lặng lẽ một mình viết chữ cho một dự án của Hoàng Thành Thăng Long sắp tới là nghệ nhân Nguyễn Vũ Hợp năm nay 78 tuổi bút danh Lạc Đạo, cũng có trên 20 năm cầm bút, sống ở Tây Hồ (Hà Nội). Từng nét bút tỉ mỉ kỹ lưỡng cho những chữ nhỏ khác với sự phóng khoáng cho những bức thư pháp lớn.Tất cả tạo nên nét đáng yêu của Hội chữ Xuân Quý Mão.