Phát thanh viên kỳ cựu - NSƯT Minh Trí qua đời ở tuổi 77

Hương Lê |

Theo thông tin từ phía gia đình, Phát thanh viên, NSƯT Minh Trí qua đời vào 4h5' ngày 31.3, hưởng thọ 77 tuổi.

Cụ thể, trong thông báo được gửi đi, gia đình Phát thanh viên - NSƯT Minh Trí cho biết:

“Gia đình chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin: Cha đẻ tôi: Ông Nguyễn Minh Trí, sinh năm 1945, nguyên Phát thanh viên, Nghệ sĩ Ưu tú - Đài Truyền hình Việt Nam. Do tuổi cao sức yếu đã từ trần vào hồi 4h5' ngày 31.3.2022 (tức ngày 29 tháng 2 năm Nhâm Dần), hưởng thọ 77 tuổi”.

Bà Nguyễn Phương Anh, con gái Phát thanh viên, NSƯT Minh Trí thông báo, lễ viếng của ông sẽ diễn ra vào 12h30' ngày 4.4.2022.

Lễ truy điệu và đưa tang diễn ra vào 13h30' cùng ngày tại Nhà tang lễ Bệnh viện TW Quân đội 108 - số 5 Trần Thánh Tông - Hà Nội. Ông sẽ được hoả táng tại Đài hoá thân Hoàn vũ - Nghĩa trang Văn Điển - Hà Nội.

NSƯT Minh Trí từng thi tuyển làm diễn viên điện ảnh, dù đã trúng tuyển nhưng trường không cho đi. Năm 1971, ông thi tuyển Phát thanh viên của Đài truyền hình Việt Nam. Ông từng chia sẻ thời điểm đó, việc thi tuyển khó khăn, từ dáng đi đến tư thế ngồi đều được kiểm tra rất kỹ và chính điều đó đã tạo cho thế hệ Phát thanh viên của ông sự chỉn chu, nghiêm túc.

NSƯT Minh Trí được coi là một trong những giọng đọc huyền thoại của VTV. Vào thời điểm của NSƯT Minh Trí làm Phát thanh viên, tất cả những bản tin đều làm trực tiếp nên buộc người Phát thanh viên phải thật chuẩn, không được phép để cho mình sai sót.

Năm 1993, phát thanh viên Minh Trí và Kim Tiến là 2 phát thanh viên được phong danh hiệu NSƯT đầu tiên về lĩnh vực Phát thanh - Truyền hình. Tuy nhiên, ông cho biết trong suy nghĩ của mình ông không để danh hiệu NSƯT làm mình bận tâm. NSƯT Minh Trí nói chỉ cần nhiều người mời mình đi làm, đi đọc thuyết minh, dẫn chương trình là ông cảm thấy vui vẻ rồi.

NSƯT Minh Trí nghỉ hưu từ năm 2005.

Hương Lê
TIN LIÊN QUAN

NSƯT Đức Long: “Thế hệ chúng tôi đi hát, chẳng nghĩ gì đến tiền”

Lan Anh |

Trao đổi với phóng viên Lao Động, NSƯT Đức Long chia sẻ, anh không chạnh lòng khi nghĩ đến cát-xê hay sự đắt show, anh hài lòng với cuộc sống hiện tại.

NSƯT Đức Long tổ chức liveshow giữa thời điểm dịch bệnh phức tạp ở Hà Nội

DIỆU HUYỀN |

NSƯT Đức Long chia sẻ liveshow “Đức Long hát…” sẽ là đêm diễn anh dành nhiều tâm huyết, đầu tư.

NSƯT Kim Cúc: "Luôn tranh thủ cơ hội học hỏi giọng đọc NSND Tuyết Mai"

Hương Mai |

Trước sự ra đi của NSND Tuyết Mai, NSƯT Kim Cúc đã không khỏi tiếc thương, hụt hẫng. Vì với bà, NSND Tuyết Mai là người chị cả, luôn quan tâm đến mọi người.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.