Cụ thể, hãng truyền thông thời trang WWD của Mỹ đã báo cáo rằng, Liên hoan phim Cannes năm nay đã tạo ra tổng cộng 1,3 tỉ USD MIV (MIV viết tắt của Media Impact Value chuyên đánh giá mức độ ảnh hưởng của đối phương trên các kênh truyền thông liên quan trực tuyến, xã hội và các chế bản in).
Trích dẫn một phân tích dữ liệu của Launchmetrics, giới truyền thông cho biết: “Với sự nổi tiếng toàn cầu của nhóm nhạc K-pop Blackpink, không có gì ngạc nhiên khi Jennie giành vị trí số 1 trong MIV với mức cát-xê 1,9 triệu USD (khoảng 2,5 tỉ won)”.
MIV tính toán giá trị tiền tệ mà các ngôi sao và người có ảnh hưởng thu được thông qua sự xuất hiện của họ trên các phương tiện truyền thông khác nhau, bao gồm cả SNS (Social Networking Service). Nó tính đến các yếu tố như ảnh hưởng của phương tiện truyền thông, chất lượng nội dung và tính lan truyền.
WWD cũng nhấn mạnh rằng, Jennie đã trở thành đại sứ của Chanel từ năm 2017: “Jennie đã đóng góp đáng kể cho MIV tổng thể của Chanel tại Liên hoan phim Cannes năm nay. Chanel kiếm được 26,2 triệu USD và đảm bảo vị trí thứ 4 trong số các thương hiệu xa xỉ. Chopard giành vị trí đầu bảng, tiếp theo là Dior ở vị trí thứ 2 và L’Oréal ở vị trí thứ 3”.
"Khi sức ảnh hưởng của K-pop ngày càng lớn, Hàn Quốc được coi là cơ hội tuyệt vời cho các thương hiệu cao cấp và phần lớn công lao này thuộc về Blackpink, người đã đi tiên phong trong lĩnh vực và mở đường cho những ngôi sao tương lai trong nước. Giờ đây, ngoài Chanel, Prada, Gucci, Saint Laurent thì Celine đã chọn những ngôi sao K-pop mới làm đại sứ" - trang này nhận định.