Tác phẩm "Giáo sư nuôi lợn ở tầng 4 của khu tập thể" nhận giải nhất viết về Ký ức Hà Nội

Vĩnh Hoàng |

Từ hơn 1.000 tác phẩm, Ban tổ chức cuộc thi Ký ức Hà Nội đã chọn ra 11 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải.

Sáng 17.10, Ban tổ chức cuộc thi viết Ký ức Hà Nội tổ chức lễ trao giải cho các tác giả, tác phẩm xuất sắc tham dự Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội lần thứ II năm 2023.

Hơn 4 tháng phát động, Ban tổ chức đã tiếp nhận được hơn 1.000 tác phẩm dự thi (tăng 42% so với năm 2022).

Sau quá trình chấm điểm công tâm khách quan, Ban Giám khảo đã chọn ra 11 tác phẩm xuất sắc nhất để trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích.

Theo Ban tổ chức, ngay sau khi phát động, Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội lần thứ II thu hút đông đảo bạn đọc tham gia. Điều này cho thấy, Hà Nội là trái tim của cả nước, dù mọi người ở bất cứ vùng miền nào khi đã đến Hà Nội đều có yêu thương, gắn bó, cùng một nhịp đập trái tim với Hà Nội, khi đi xa càng nhớ về Thủ đô.

Nhà thơ Trần Đăng Khoa - Trưởng Ban Giám khảo - chia sẻ, cuộc thi viết Ký ức Hà Nội được tổ chức như viết nên một trang sử mới.

“Một trang sử rất đẹp với những dấu tích còn lẩn khuất trong lòng dân. Chính người dân sẽ cung cấp cho chúng ta những tư liệu quý giá, để tất cả mọi người hiểu thêm về Hà Nội, Thủ đô văn hiến. Các bài viết khắc họa được vẻ đẹp của Hà Nội rất bình dị, thân quen, tràn ngập yêu thương”, nhà thơ Trần Đăng Khoa chia sẻ.

Tại cuộc thi năm nay, tác phẩm "Một thời không quên, giáo sư nuôi lợn ở tầng 4 của khu tập thể" - tác giả PGS.TS Đinh Trọng Thịnh (Thanh Hóa) đạt giải Nhất. Một trong các giải nhì được trao cho tác phẩm "Kỷ niệm gần 30 năm gắn bó với cụ rùa Hồ Gươm" của tác giả PGS Hà Đình Đức (Hà Nội).

Vĩnh Hoàng
TIN LIÊN QUAN

Tăng sĩ số không làm giảm sức nóng tuyển sinh đầu cấp ở Hà Nội

Mi Vân |

Hà Nội luôn là điểm nóng trong mùa tuyển sinh đầu cấp, đặc biệt là bậc THPT. Nguyên nhân chủ yếu là do hệ thống các trường công chưa thể đáp ứng hết nguyện vọng của học sinh.

Chả rươi - Món ăn dân dã mang theo ký ức Hà Nội xưa

Linh Trang - Dương Anh |

Nhắc đến ẩm thực nổi tiếng đất Hà Thành thì không thể không nhắc đến chả rươi Hà Nội. Món ngon dân dã nhưng chứa đựng bao nhiêu tinh hoa ẩm thực này chính là đặc sản không thể bỏ qua khi đặt chân đến nơi đây.

Cuộc thi viết Ký ức Hà Nội: Bức tranh muôn màu của Hà Nội hôm nay

Ái Vân |

Từ 700 bài viết gửi về, Ban Tổ chức Cuộc thi Ký ức Hà Nội đã chọn ra 10 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải.

Đề nghị dừng hoạt động Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam

KHÁNH AN |

Bộ Thông tin và Truyền Thông vừa có văn bản đề nghị dừng hoạt động của Tạp chí Môi trường và Đô thị.

Hiệu trưởng nói nam sinh trong clip Long Biên chỉ lên an ủi vì cô giáo đang buồn

KHÁNH AN |

Hà Nội - Trường THPT Thạch Bàn (quận Long Biên) đã tạm đình chỉ giáo viên có hành động thân mật với học sinh ở trong lớp học.

Kiểm điểm Hiệu trưởng để xảy ra "tai tiếng" thu chi ở trường

Hoài Phương |

Lãnh đạo tỉnh Bình Định yêu cầu Sở GDĐT kiểm điểm trách nhiệm Hiệu trưởng các trường để xảy ra vi phạm thu chi vào đầu năm học, gây bức xúc trong dư luận.

Công đoàn hỗ trợ vé máy bay cho đoàn viên về quê đón Tết

Hà Anh |

Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

CLB Nam Định hòa đội Thái Lan tại Cúp C2 châu Á

NHÓM PV |

Câu lạc bộ Nam Định có thêm 1 điểm sau trận hòa 0-0 trước Bangkok United ở lượt trận thứ 2 tại Cúp C2 châu Á 2024-2025 tối 2.10.