Nhà phê bình văn hóa đại chúng Jung Duk Hyun cho biết, phim truyền hình thường bị đánh giá thấp do tính phổ biến và độ tiếp cận rộng rãi của chúng. Tuy nhiên, chính khả năng gợi lên những cảm xúc mạnh mẽ đã để lại ấn tượng lâu dài trong lòng người xem.
Jung Duk Hyun tin rằng, điều quan trọng nhất khiến phim truyền hình Hàn Quốc khác biệt so với các thể loại phim truyền hình khác là cách độc đáo để thu hút người xem ở cấp độ cảm xúc.
“Phim truyền hình Hàn Quốc phản ánh những cảm xúc đa dạng của người Hàn Quốc. Họ đưa người xem vào một chuyến tàu lượn siêu tốc, khiến khán giả cười, khóc, tức giận và bộc lộ mọi thứ" - ông nói.
Điều này giải thích tại sao những bộ phim truyền hình đề cập đến lát cắt cuộc sống như "Reply 1988” có thể kết nối với người xem ở các quốc gia khác, mặc dù họ không hiểu biết về hoàn cảnh xã hội Hàn Quốc thời bấy giờ.
So với phim truyền hình Mỹ thường thể hiện cảm xúc trực tiếp, thì phim truyền hình Hàn Quốc xây dựng cảm xúc dần dần. Người xem chứng kiến các nhân vật phát triển và đấu tranh với những cảm xúc phức tạp, tự hỏi liệu họ có nên thể hiện chúng hay không.
“Xem một bộ phim, bạn đang sống cùng với các nhân vật. Và khi họ cuối cùng cũng thể hiện cảm xúc của mình, sau tất cả những sự tích tụ đó, nó có tác động rất lớn đến người xem. Giống như họ thả một mỏ neo cảm xúc ngay vào trái tim bạn. Đó là sức mạnh thực sự của phim truyền hình Hàn Quốc” - nhà phê bình chia sẻ.
Jung Duk Hyun là một fan lớn của các bộ phim truyền hình "My Mister" (2018) và "My Liberation Notes" (2022), cả hai đều do biên kịch Park Hae Young chấp bút.
Ngoài ra, nhà phê bình nhận định, sự nổi tiếng toàn cầu của "Squid Game" trên Netflix đã định hình lại ngành công nghiệp phim truyền hình Hàn Quốc.
Những nhà sáng tạo và đạo diễn làm việc trong ngành công nghiệp điện ảnh đã nhảy vào cuộc chơi, không chỉ vì niềm đam mê thực sự với việc kể chuyện mà là vì lợi nhuận tài chính tiềm năng.
Những xu hướng như vậy đang gây chấn động trong ngành, làm giảm tinh thần của những người đã cống hiến cả cuộc đời mình để tạo ra những bộ phim truyền hình chất lượng.
Additionally, Netflix's investment decision to favor genre-specific content, especially action-thrillers like "Squid Game," has overshadowed other genres that have long been the foundation of its films. Korean television, such as romantic dramas.
But then, local streaming platforms like Tving started buying up romantic films, causing the genre to gradually revive.
Following the global phenomenon "Squid Game" and the rise in popularity of K-dramas, television production costs have increased significantly.
This change, combined with Netflix's increased investment in the Japanese market, has sparked a wave of collaborations between Korean and Japanese production companies. The future points towards a more international landscape for television production.
Jung Duk Hyun looks forward to more projects featuring a diverse mix of different nationalities and backgrounds. "The Sympathizer" by Korean director Park Chan Wook is a typical example of this trend.
“Funding comes from HBO, production is handled by American company A24 and the source material is penned by Pulitzer Prize-winning Vietnamese-American Nguyen Thanh Viet.
Set in Vietnam, the series features a cast of Vietnamese, American, and Korean-American actors. This blurring of national boundaries makes it difficult to classify “The Sympathizer” as belonging to any country, and we will see more such projects," he said.