Trao giải cho 20 đoàn nghệ thuật quần chúng dự Liên hoan Tiếng hát Làng Sen

QUANG ĐẠI |

Nghệ An - Kết thúc Liên hoan Tiếng hát Làng Sen năm 2024, Ban tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho 20 đoàn nghệ thuật quần chúng tham gia biểu diễn.

Ngày 18.5, lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao Nghệ An cho biết, vừa tổ chức lễ tổng kết Liên hoan Tiếng hát Làng Sen tỉnh Nghệ An năm 2024.

Theo đó, Liên hoan Tiếng hát Làng Sen tỉnh Nghệ An năm 2024 là sự kiện thuộc Lễ hội Làng Sen kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Bác Hồ, diễn ra từ ngày 16 - 17.5 tại Trung tâm Nghệ thuật truyền thống tỉnh, với sự tham gia của gần 600 diễn viên, nghệ nhân đến từ 20 đoàn nghệ thuật quần chúng của các huyện, thành, thị.

Các nghệ sĩ biểu diễn tiết mục văn nghệ đặc sắc tại lễ tổng kết Tiếng hát Làng Sen tỉnh Nghệ An năm 2024. Ảnh: Kim Oanh
Các nghệ sĩ biểu diễn tiết mục văn nghệ đặc sắc tại lễ tổng kết Tiếng hát Làng Sen tỉnh Nghệ An năm 2024. Ảnh: Kim Oanh

Theo đánh giá của ban tổ chức, các đoàn nghệ thuật quần chúng tham gia với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, bám sát vào thể lệ, chủ đề của liên hoan.

Nhiều đoàn đã khai thác được những thế mạnh của địa phương trong đầu tư, xây dựng chương trình nghiêm túc, kết cấu chương trình hợp lý, hình thức khá phong phú, hấp dẫn, nhiều tiết mục có chất lượng tốt, nhất là các tiết mục mang bản sắc vùng miền đã tạo nên nét riêng, đồng thời cũng góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống. Có nhiều chương trình, tiết mục tạo được điểm nhấn riêng, làm nên ấn tượng khó quên trong lòng khán giả.

Các diễn viên, nghệ nhân đã biểu diễn với sự hào hứng, say sưa bằng tình yêu nghệ thuật và lòng thành kính hướng về Bác Hồ kính yêu, đã cuốn hút người xem.

Có nhiều tiết mục, chương trình đã chạm đến trái tim của khán giả bằng những nụ cười, những giọt nước mắt yêu thương.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Văn Dũng và Giám đốc Sở VHTT Nghệ An Trần Thị Mỹ Hạnh trao giải Nhì cho các đoàn nghệ thuật quần chúng. Ảnh: Kim Oanh
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Võ Văn Dũng và Giám đốc Sở VHTT Nghệ An Trần Thị Mỹ Hạnh trao giải Nhì cho các đoàn nghệ thuật quần chúng. Ảnh: Kim Oanh

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đoàn nghệ thuật quần chúng huyện Quỳnh Lưu và huyện Quế Phong; trao 5 giải Nhì và trao 13 giải Ba cho các đơn vị.

Ban tổ chức cũng trao 15 Huy chương Vàng, 20 Huy chương Bạc và 20 Huy chương Đồng cho các tiết mục xuất sắc, có sự đầu tư, dàn dựng công phu.

QUANG ĐẠI
TIN LIÊN QUAN

600 nghệ nhân, nghệ sĩ tham dự Liên hoan Tiếng hát Làng Sen năm 2024

HẢI ĐĂNG |

Chiều 16.5, Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An tổ chức khai mạc Liên hoan Tiếng hát Làng Sen năm 2024.

Nhiều hoạt động văn hóa – thể thao hấp dẫn tại Lễ hội Làng Sen năm 2024

QUANG ĐẠI |

Nghệ AnLễ hội Làng Sen năm 2024 với nhiều hoạt động văn hóa – thể thao hấp dẫn nhằm quảng bá, lan tỏa các giá trị văn hóa tốt đẹp của quê hương Nghệ An và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

600 nghệ sĩ tham dự Liên hoan Tiếng hát Làng Sen năm 2023

QUANG ĐẠI |

Liên hoan Tiếng hát Làng Sen quy tụ dàn diễn viên đông đảo đến từ các huyện, thành phố, thị xã với các tiết mục ca ngợi quê hương, đất nước, Đảng, Bác Hồ kính yêu nhân dịp 133 năm sinh nhật của Người.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.