Hiếu chọn may, thêu áo dài truyền thống thời Nguyễn, vì tìm thấy nhiều nguồn tư liệu, hình ảnh về nó; cũng vì nó quá đẹp, nhất là họa tiết trên các hiện vật, trên trang phục, đồ thêu. Hiếu bảo áo dài cách tân cũng có vẻ đẹp của nó nhưng áo dài xưa có phần tinh tế hơn khi thể hiện được vẻ đẹp kỳ lạ mà không cần phô diễn đường cong cơ thể. Áo dài xưa đẹp ở chất liệu (vải vóc, tơ lụa) ở kỹ thuật may từ hơn 100 năm.
Trong may áo dài, việc chọn chất liệu đúng là yếu tố kiên quyết để thành công. Đó phải là tơ tằm Việt Nam thực sự chất lượng không được pha tạp, pha trộn chất liệu khác và phải đảm bảo một số đặc tính vật lý khác. May áo dài Việt Nam cần sự chăm chút, tỉ mỉ, và kiên nhẫn. Đường may tối giản, không rườm rà, nhưng rất khó. Ngoài ra cần lưu ý hệ màu của Việt Nam khác hẳn hệ màu Trung Quốc, Hàn quốc khi màu của Việt Nam thâm trầm hơn. Áo dài có loại 2 lớp - áo dài kép và loại 1 lớp dành cho mùa nóng và mùa lạnh.
10 năm của việc may, thêu - bảo tồn chiếc áo dài truyền thống là một cả chặng đường dài với Hiếu. Nhưng anh không dừng lại ở đó mà tiếp tục làm và đi xa hơn, sang các đồ thêu chăn gối sử dụng trong nhà. Hiếu có đầy đủ phẩm chất để đi hết con đường đã chọn; ở anh có sự kết hợp của đôi mắt, tâm hồn của một họa sĩ và sự khéo léo của đôi tay nghệ nhân.