Đàm Vĩnh Hưng nói về chuyện từ thiện: Không nhận đóng góp và tự bỏ tiền túi

DI PY |

Sau những ồn ào về chuyện từ thiện, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng quyết định đóng mọi tài khoản quyên góp và tự bỏ tiền túi cùng với một số đồng nghiệp thực hiện các công việc giúp đỡ cộng đồng. Anh nói: "Sức của mình bao nhiêu, làm bấy nhiêu".

Có thể nói thời gian qua, hàng loạt nghệ sĩ gặp nhiều ồn ào xoay quanh chuyện từ thiện. Vụ việc này bị "thổi phồng" từ việc các nghệ sĩ đứng ra kêu gọi, quyên góp. Điều này xảy ra những tranh cãi vì mạnh thường quân yêu cầu sự minh bạch trong các khoản chi.

Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng từng phải lên tiếng về ồn ào xoay quanh các hoạt động từ thiện của mình.

Tuy nhiên, vì không muốn sự việc đẩy đi quá xa, mới đây anh đã bày tỏ quan điểm: "Tôi đã rút các tài khoản cá nhân và vĩnh viễn không kêu gọi, không dám gánh trách nhiệm giúp ai nữa. Tôi thấy mình không giỏi nên không dám nhận việc này, mong mọi người thông cảm".

Tuy nhiên, chứng kiến đời sống một số người dân gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, Đàm Vĩnh Hưng cùng các cộng sự của mình trao các nhu yếu phẩm cần thiết cho bà con.

Theo đó, nam ca sĩ tự bỏ tiền túi và cùng kết hợp với các đồng nghiệp thân thiết để thực hiện các hoạt động thiện nguyện giúp người dân khó khăn trong thời điểm dịch bệnh. Đàm Vĩnh Hưng nói rằng “có nhiêu làm nhiêu".

Theo đó, nam ca sĩ tặng 9 tấn gạo, vài chục ngàn hộp cá hộp cho người nghèo trong khu vực bị phong tỏa. Nam ca sĩ mong muốn rằng những đóng góp này có thể giúp một phần cho bà con nghèo khó khăn, đặc biệt là một niềm cổ vũ tinh thần, khích lệ họ giữ sức khỏe, yên tâm phòng, chống dịch COVID-19.

Đại diện nam ca sĩ đi phát quà cho người dân. Ảnh: NSCC.
Đại diện nam ca sĩ đi phát quà cho người dân. Ảnh: NSCC.
Đại diện nam ca sĩ đi phát quà cho người dân. Ảnh: NSCC.

Được biết, Đàm Vĩnh Hưng vừa tặng 2 tấn gạo và 20 thùng cá cho bà con khu vực An Phú Đông (quận 12). Nam ca sĩ cũng đang nỗ lực chuyển nhu yếu phẩm cho 400 sinh viên Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật cũng như các bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Ngoài ra, mới đây Đàm Vĩnh Hưng còn thực hiện nhiều phiên chợ 0 đồng tại địa chỉ số 1 Lê Văn Linh, quận 4, TPHCM để giúp đỡ bà con nghèo. Theo đó, nam ca sĩ còn tự tay lựa từng bó rau, bịch gạo, trái cây để đóng bì, chia ra từng phần nhỏ phát cho người dân.

Đàm Vĩnh Hưng gọi thành phố là một người mẹ - một người mẹ đặc biệt của mình. “Từng ngày, từng giờ, Sài Gòn đã luôn mang lại rất nhiều cơ hội và những điều tốt đẹp cho người dân nơi đây cũng như bất kỳ ai chọn Sài Gòn làm nơi để phát triển. Mình tin các con của mẹ nhất định sẽ yêu thương và tìm ra thuốc để chữa lành, làm mẹ Sài Gòn trở lại khỏe mạnh như xưa" - anh lạc quan chia sẻ.

Ngoài ra, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đang tham gia một chiến dịch cộng đồng “Năng lượng tích cực cho thành phố yêu thương” do Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà văn hóa Thanh Niên Thành phố Hồ Chí Minh và Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh phát động.

DI PY
TIN LIÊN QUAN

Nghệ sĩ Việt góp sức để mong TPHCM nhanh "lành bệnh"

ĐÔNG DU |

Khi TPHCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 kể từ 0h ngày 9.7, nhiều người ôm nỗi niềm riêng, nhưng cũng có những nguồn năng lượng tích cực đến từ các nghệ sĩ Việt với mong muốn góp công sức để mong TPHCM sớm trở lại trạng thái bình thường.

Cuộc đời thi sĩ “Áo lụa Hà Đông” có gì khiến danh ca Phương Dung "vỡ mộng"?

DI PY |

"Chân dung cuộc tình" tập 2 kể về thi sĩ Nguyên Sa. Những tình khúc phổ thơ Nguyên Sa bên cạnh câu chuyện chân thật về người thi sĩ được rút ra từ chính hồi ức của danh ca Phương Dung sẽ tái hiện với khán giả.

Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng khi bị nói dùng tiền từ thiện sai cách

ĐÔNG DU |

Sau thông tin ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trích 140 triệu đồng tiền quyên góp cho đồng bào miền Trung sau lũ lụt để tu sửa lại một ngôi chùa ở Nghệ An được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều ý kiến tranh luận về việc này. Người đồng tình, người cho rằng anh đã sử dụng dòng tiền từ thiện này sai cách. Cụ thể sự việc này thế nào?

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.