Đàm Vĩnh Hưng tranh cãi với Tùng Dương về bolero: “Nếu thấy không phục, thì chửi ngược lại tôi đi”

Bích Hà |

Đàm Vĩnh Hưng đã lên tiếng "đúng chất Đàm Vĩnh Hưng", khi có ý kiến cho rằng anh đang “ăn theo” bolero, mượn phát ngôn của Tùng Dương về bolero để PR cho liveshow của mình.

Đàm Vĩnh Hưng đã có một cuộc nói chuyện thẳng thắn với chúng tôi.

"Chưa biết ai mắc bẫy ai" 

Việc Tùng Dương nêu quan điểm về bolero không phải là mới. Nhiều năm trước Tùng Dương đã phát biểu như vậy, nhưng vì Đàm Vĩnh Hưng phản ứng quá chua ngoa, nên mới tạo nên cơn sóng. Cảm xúc của anh sau khi “thổi bùng” làn sóng tranh cãi trên mạng xã hội về bolero?

- Thực ra tôi không bảo Tùng Dương nói sai. Ai cũng có quyền đưa ra ý kiến, chỉ là Dương chọn sai từ để nói về cảm xúc của Dương thôi. Nói bolero thụt lùi hay tiến là quyền của cậu ấy, nhưng dùng từ “già trẻ mê đắm bolero là sự thụt lùi”, thì cậu ấy đã ám chỉ cả một đám đông. Điều đó là không được và đương nhiên bị ném đá.

Dương chưa đủ tuổi để nói câu đó. Kể cả người đủ tuổi, dày dặn kinh nghiệm mà dùng từ để chỉ cả một đám đông như vậy cũng sẽ bị chỉ trích như thường. Vì công nghệ ném đá bây giờ dễ lắm, có ai thấy mặt đâu (cười lớn).

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng phản ứng gay gắt khi Tùng Dương phát ngôn về bolero. Ảnh: Zing

Nhưng trong câu nói của Tùng Dương đâu có đề cập đến tên Đàm Vĩnh Hưng, tại sao anh lại nhảy dựng lên?

- Tôi đang làm show bolero, đang chuyển hướng theo bolero và tất cả khán giả của tôi đang chạy theo bolero. Như vậy, tôi có quyền phản ứng không? Được quyền chứ. Nếu ai đó cảm thấy không hài lòng, thì chửi tiếp đi, chửi ngược lại Đàm Vĩnh Hưng đi. Mà nếu Đàm Vĩnh Hưng nói sai, đã không có những dư luận ủng hộ, làm cho bạn ấy hơi lo ngại.

Phải chăng đây cũng là cách anh PR cho mình và liveshow sắp diễn ra?

- Mấy hôm nay có nhiều nhà báo hỏi tôi có sợ bị dính bẫy PR, vì Tùng Dương sắp tổ chức liveshow. Bây giờ tôi nói thẳng luôn: Chưa biết ai dính bẫy ai. Tôi có phải dạng vừa đâu mà để mắc bẫy ai. Tại sao không nghĩ đây là cơ hội của Đàm Vĩnh Hưng?. 

"Khán giả rất quan trọng, tôi không bao giờ xúc phạm họ"

Trên trang cá nhân, anh có viết biết rất rõ những ca sĩ nào tỏ ra khinh miệt mình. Cơ sở nào anh lại nói như vậy?

- Đó là mảng tối mà ở nghề nào cũng có chứ không chỉ riêng showbiz. Đó là sự ganh ghét nhau, cạnh tranh. Tôi chỉ muốn nói cho họ biết là tôi biết tất cả những gì họ đang làm, chỉ nhắc nhở thôi, chứ không muốn vạch mặt, chỉ đích danh ai.

Lâu nay công chúng luôn nhìn thấy ở nghệ sĩ hình ảnh đẹp đẽ, tôi không muốn bôi xấu hình ảnh đó.

Nhưng tôi không phải là thánh thần, không thể nào sống giả tạo hay làm khác đi được, nên tốt nhất đừng đụng tới tôi.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Ảnh: NVCC 

Nếu sau này có một sự đề xuất hợp tác giữa anh và Tùng Dương, hay bất cứ ai từng làm mình phật ý. Anh sẽ…?

- Tôi phải xem xét nó sẽ mang lại gì cho mình. Nhưng tôi luôn có suy nghĩ việc ai nấy làm. Ngay lúc này, nếu có một show mời cả Tùng Dương và Đàm Vĩnh Hưng, tôi vẫn làm việc bình thường. Chỉ có thể là không hát chung với nhau trong một tiết mục thôi.

Nghề của tôi là hát, được trả công, trả lương để hát. Tại sao mình lại đi hớt chén cơm của mình hay của người khác. Đó là nguyên tắc sống của tôi. Tôi sẽ không từ chối, hay nói những câu ngu ngốc kiểu như: Có nó thì không có tôi. Không bao giờ. Đạo đức nghề nghiệp không cho phép tôi làm chuyện đó. Nhận lời hay không là do mình lựa chọn, nhưng không bao giờ ngu ngốc đi tuyên bố như vậy.

Nếu đề nghị anh nhận xét về dòng nhạc mà Tùng Dương đang theo đuổi. Anh sẽ nói…?

- Tôi không ngu đến mức nhận xét về dòng nhạc mà người khác đang theo đuổi. Không nên đặt cái tôi của mình để thay đổi cảm xúc cá nhân của người khác. Bởi mỗi người đều có lượng khán giả riêng. Khán giả rất quan trọng, tôi không bao giờ xúc phạm họ.

Ca sĩ chỉ là người truyền cảm xúc, truyền lửa cho khán giả, mình không có đủ tư cách và trình độ để nhận định về một dòng nhạc nào. Nếu ca sĩ thấy mình đã quá siêu, quá giỏi, làm ơn đi giảng dạy, chứ đừng đi hát. Mà đã đi hát thì đừng giảng dạy. Mỗi người có nhiệm vụ riêng rồi.

Cứ chạy theo thị phi như vậy, có lúc nào đó anh thèm cảm giác bình yên không?

- Thèm lắm, nhưng do tính chất công việc. Với ca sĩ, nếu muốn bình yên, làm ơn ở nhà, chọn nghề khác đi.

Nhưng từ trước đến giờ, mọi scandal biến cố xảy ra, Hưng đều có lý do chính đáng 100%. Hưng rất ý thức về việc mình nên nói cái đó hay không, chỉ xù lông khi ai đó đụng chạm đến mình. Nếu mọi người lắng nghe, thì sẽ thấy Hưng đáng thương hơn đáng trách.

Cảm ơn anh đã chia sẻ!

Bích Hà
TIN LIÊN QUAN

Ukraina cạn kiệt tên lửa Storm Shadow

Cao Thảo |

Số lượng tên lửa Storm Shadow trong kho vũ khí của Ukraina đang ở mức tương đối thấp.

Giá rau tăng chóng mặt sau bão, Bộ Tài chính chỉ đạo nóng

Minh Ánh |

Giá rau xanh tăng chóng mặt sau bão, Bộ trưởng Bộ Tài chính có công điện đề nghị các bộ, ngành, địa phương tăng cường các biện pháp điều hành giá.

23 tàu du lịch vẫn ngâm nước biển vì khó tìm thợ trục vớt

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Bão Yagi nhấn chìm 27 tàu du lịch, trong đó có 25 tàu tham quan, 2 tàu lưu trú. Hầu hết các tàu hiện vẫn ngâm trong nước biển vì khó tìm thợ trục vớt.

Cựu Bí thư tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến nhận hối lộ 4 tỉ

Việt Dũng |

Ông Nguyễn Nhân Chiến - cựu Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh bị cáo buộc tạo điều kiện cho Công ty AIC và được bà chủ doanh nghiệp này cảm ơn nhiều tỉ đồng.

Tổng LĐLĐ Việt Nam kí kết phối hợp với Tỉnh ủy Hải Dương

Mai Dung |

Sáng 13.9, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam kí kết chương trình phối hợp công tác với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương giai đoạn 2024-2028.

Bắt cựu thẩm phán Chánh tòa hành chính Kiên Giang do nhận hối lộ

NGUYÊN ANH |

Bà Nguyễn Thị Cẩm Thu - cựu Thẩm phán, Chánh tòa hành chính TAND tỉnh Kiên Giang bị Cơ quan điều tra Viện kiểm sát nhân dân tối cao bắt tạm giam vì nhận hối lộ.

Cựu Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng nhận 1,5 tỉ của doanh nghiệp

Việt Dũng |

Ngoài cáo buộc lạm dụng chức vụ gây thiệt hại hơn 937 tỉ đồng, ông Hoàng Quốc Vượng - cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng còn nhận 1,5 tỉ đồng.

Công an thông tin về vụ đào trộm mộ tống tiền 5 tỉ đồng

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Liên quan đến vụ đào trộm mộ, lấy đi một phần hài cốt rồi tống tiền 5 tỉ đồng, cơ quan Công an đã bắt giữ đối tượng gây ra vụ việc.