Đạo diễn Trần Cảnh Đôn của phim "Ngọc trong đá" qua đời

DI PY |

TPHCM - Diễn viên Việt Trinh xác nhận thông tin đạo diễn Trần Cảnh Đôn qua đời do nhồi máu cơ tim ở tuổi 62, vào tối 21.10.

Vào sáng 22.10, diễn viên Việt Trinh cho biết đã nhận được thông tin từ Hội điện ảnh TPHCM về việc đạo diễn gạo cội Trần Cảnh Đôn qua đời.

Khi nghe tin, chị đã vô cùng bàng hoàng và đau xót. Trong suốt sự nghiệp của mình, hai đạo diễn Trần Cảnh Đôn và Lê Cung Bắc là những người đưa tên tuổi chị đến gần hơn với công chúng. Nhưng nay họ đều giã biệt cõi tạm.

Lúc Việt Trinh mới vào nghề, cố nghệ sĩ Trần Cảnh Đôn làm phim Lý Thông - Thạch Sanh, chị tham gia vai phụ, xuất hiện trong cảnh người hầu bê nước cho mẹ của Lý Thông (Thành Lộc đóng).

Đặc biệt, phim "Ngọc trong đá" - 1 tác phẩm khác của Trần Cảnh Đôn cũng do Việt Trinh đóng đã trở thành bộ phim được công chúng yêu mến, nhớ mãi.

Trịnh Kim Chi cũng không khỏi đau buồn khi biết tin đạo diễn Trần Cảnh Đôn qua đời. Nữ nghệ sĩ cho biết cô và cố đạo diễn là những người anh em thân thiết trong nghề.

Với Trịnh Kim Chi, đàn anh của mình là người giỏi nghề, hết mình vì đồng nghiệp. Cả hai gắn bó từ phim "Vòng vây tội lỗi" (năm 1993), đóng cùng Lê Công Tuấn Anh, Kim Khánh...

Cố đạo diễn Trần Cảnh Đôn từng nổi danh với các phim như: Ngọc trong đá, Ráp xác, Thạch Sanh - Lý Thông, Cô thủ môn tội nghiệp, Đô la trắng... Ông là người đứng sau thành công của Việt Trinh, Phương Thảo, Ngọc Thúy...

DI PY
TIN LIÊN QUAN

"Tài tử sống hai mặt chính là sự khốc liệt của ngành giải trí"

Hiền Hương |

Lê Anh Tôn đang sống và làm việc ở Seoul, Hàn Quốc. Trả lời Lao Động, anh cho biết đã tham gia đóng vai quần chúng trong gần 30 dự án phim truyền hình và nhận trả thù lao 8.720 won/giờ (khoảng 170.000 VND).

Quách Thu Phương từng nhận tin nhắn "khủng bố" sau "Hương vị tình thân"

Linh Chi - Cát Tường |

Sau phim "Hương vị tình thân", diễn viên Quách Thu Phương nhận được nhiều sự chú ý với vai diễn bà Xuân. Mặc dù vậy, cô thừa nhận, bên cạnh sự yêu mến cũng có nhiều khán giả quá khích và từng nhắn tin đến "khủng bố" vì vai diễn này.

"Canh bạc tình yêu" tập 100: Khiêm tiết lộ mối quan hệ với Thanh Vân

Linh Chi |

Trong tập 100 phim "Canh bạc tình yêu", Thiên Kim tìm đến gặp Khiêm. Trong cuộc trò chuyện, Khiêm đã cho Kim biết một thông tin mà theo Kim là vô cùng quan trọng. Theo Khiêm, vì tham giàu sang mà Thanh Vân đã rời bỏ anh để đến với Đăng Duy.

Chủ tàu du lịch Hạ Long lao đao sau bão Yagi

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Mặc dù hoạt động du lịch đã phục hồi sau bão Yagi, nhưng những chủ tàu du lịch TP Hạ Long bị chìm đắm vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Giao công an xác minh việc "hôi của" trên cao tốc ở Phú Thọ

Tô Công |

Phú Thọ - UBND huyện Cẩm Khê giao Công an và chính quyền xã Minh Tân xác minh, làm rõ thông tin "hôi của" trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Nam Định có tân Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Lương Hà |

Nam Định - Chiều ngày 30.9, Sở GDĐT tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm Giám đốc Sở GDĐT.

Xe cứu thương cháy rụi trên đường đưa bệnh nhân chuyển viện

Hoài Phương |

Bình Định - Trung chuyển bệnh nhân từ Phú Yên ra Bình Định, chiếc xe cứu thương bất ngờ cháy rụi trên đường.

Thanh Hóa khởi tố, bắt tạm giam 5 cán bộ huyện Quảng Xương

Trần Lâm |

THANH HÓA - Công an tỉnh đã bắt tạm giam 5 bị can “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi hành công vụ", trong đó có nguyên Chủ tịch huyện.