Hà Nội: Dừng đón khách tham quan, các hoạt động văn hóa tại di tích lịch sử

NGỌC ANH |

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh do chủng mới của virus Corona, chiều ngày 4.2 Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã có công văn khẩn số 269/SVHTT-NSVH đề nghị Uỷ ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các cơ quan chức năng dừng đón khách tham quan và tổ chức các hoạt động văn hoá tại các địa điểm di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh (trừ trường hợp theo nhiệm vụ phân công) để tránh tập trung đông người.

Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đề nghị dừng tổ chức tất cả lễ hội; tăng cường tuyên truyền, giải thích cho nhân dân và du khách nắm rõ tình hình và thực hiện.

 
Người dân đi lễ Phủ Tây Hồ ngày  28.1 (ngày mùng 4 Tết)

Bên cạnh đó, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đề nghị Uỷ ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các cơ quan chức năng đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; phối hợp với các cơ quan chuyên môn thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình dịch bệnh, thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác đến người dân để chủ động phòng dịch; khuyến khích các tổ chức, cá nhân phát miễn phí khẩu trang cho nhân dân.

Đồng thời thực hiện nghiêm chế độ báo cáo hàng ngày qua đường dây nóng của thành phố Hà Nội theo số điện thoại 086.9295538; báo cáo bằng văn bản về Sở VHTT Hà Nội trước 15h hàng ngày thứ ba và thứ sáu hằng tuần..

Trước đó, ngày 3.2, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công điện đề nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo dừng tất cả các lễ hội, kể cả lễ hội đã khai mạc tại các tỉnh đã công bố dịch.

Tính đến 16h ngày 4.2, số ca tử vong vì mắc bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) trên thế giới đã lên đến 427, tăng 65 trường hợp so với số liệu chiều qua (3.2). Việt Nam ghi nhận ca thứ 10 nhiễm nCoV. Hồng Kông (TQ) có ca tử vong đầu tiên do nCoV.

NGỌC ANH
TIN LIÊN QUAN

8 trường hợp nghi nhiễm virus Corona tại Hải Phòng đã xuất viện

Đặng Luân |

Thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, đến chiều tối ngày 4.2, Hải Phòng ghi nhận 16 trường hợp nghi nhiễm virus Corona (nCoV), trong đó, 8 trường hợp có kết quả âm tính và hiện đã xuất viện.

Dịch virus Corona đến 19h ngày 4.2: Việt Nam có ca thứ 10 mắc virus nCoV

Phương Anh |

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 19h, ngày 4.2, trên thế giới đã có 20.656 trường hợp mắc virus Corona (nCoV) và tổng số trường hợp tử vong lên đến con số 427.

Nghệ An: Triệu tập đối tượng tung tin sai sự thật về virus Corona

Tuấn Quỳnh |

Mặc dù anh Ng, chết vì bệnh viêm gan B, đối tượng Chích Văn Quản lại tự soạn thảo và đăng lên mạng xã hội là tử vong vì virus Corona nhằm mục đích câu like, bình luận và để được nhiều người kết bạn.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.