Hà Nội tổ chức hòa nhạc tại phố đi bộ Hồ Gươm

Đào Bích |

Hà Nội sẽ phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức chương trình hòa nhạc Vietnam Airlines Classic-Hanoi Concert 2018 vào ngày 6.10 tới đây tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đây là sự kiện văn hóa lớn, thường niên nằm trong thỏa thuận hợp tác giữa UBND TP. Hà Nội và Vietnam Airlines.

Tiếp nối thành công của Chương trình hòa nhạc năm 2017 với sự góp mặt của Dàn nhạc giao hưởng London-London Symphony Orchestra - một trong 5 dàn nhạc giao hưởng uy tín nhất trên thế giới, Vietnam Airlines Classic-Hanoi Concert 2018 một lần nữa đánh dấu sự trở lại của hơn 90 nghệ sỹ thuộc dàn nhạc đến từ Anh quốc hứa hẹn mang đến cho công chúng những âm hưởng nghệ thuật đỉnh cao; góp phần quảng bá, giới thiệu về hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam và thủ đô Hà Nội nghìn năm văn hiến, thành phố vì hòa bình và không gian văn hóa phố đi bộ của thủ đô đến với bạn bè quốc tế.

 
 Phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội.

Chương trình năm nay dự kiến diễn ra trong 105 phút dưới sự chỉ huy của nữ nhạc trưởng tài năng Elim Chan. Đặc biệt, để khán giá Thủ đô được thưởng thức miễn phí và trọn vẹn chương trình, buổi hòa nhạc sẽ được truyền hình qua các màn hình đặt tại tuyến phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm như đường Đinh Tiên Hoàng, Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục…

Chương trình do nhạc sĩ Quốc Trung làm tổng đạo diễn. Anh cho biết, sự kiện hòa nhạc Vietnam Airlines Classic-Hanoi Concert 2018 là hoạt động văn hóa nổi bật của thành phố Hà Nội trong năm 2018, không chỉ là cầu nối giới thiệu Hà Nội như một điểm đến dành cho những người yêu nghệ thuật mà còn khẳng định hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam, Thủ đô Hà Nội văn minh, văn hiến, giàu truyền thống luôn đón nhận, hòa nhập và tiếp thu tinh hoa văn hóa, nghệ thuật của thế giới.

 
 Nhạc sĩ Quốc Trung sẽ làm đạo diễn chương trình.

Nhạc trưởng Elim Chan (sinh năm 1986) sẽ đảm nhận vai trò chỉ huy. Cô sinh ra tại Hong Kong, học cello và piano từ nhỏ. Vốn là sinh viên học Y, nhưng sau những trải nghiệm trong dàn nhạc vào năm thứ 2 Đại học, Elim Chan đã thay đổi quyết định và tốt nghiệp đại học chuyên ngành nghệ thuật tại Mỹ vào năm 2009.

Đào Bích
TIN LIÊN QUAN

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.