Khẳng định giá trị 6 điều Bác Hồ dạy lực lượng công an nhân dân

Quỳnh Trang |

Tối 13.5, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh, Bộ Công an phối hợp Công an Nghệ An tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt, giao lưu điển hình tiên tiến 75 năm Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy với chủ đề “Hoa tháng Năm dâng Người”.

Cùng với điểm cầu chính tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh, tỉnh Nghệ An, chương trình nghệ thuật đặc biệt “Hoa tháng Năm dâng Người” đã kết nối với 3 điểm cầu truyền hình khác tại Đất mũi Cà Mau; Hà Giang và Làng Sen quê Bác.

Điểm cầu truyền hình chính tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Ảnh: Quỳnh Trang
Điểm cầu truyền hình chính tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Ảnh: Quỳnh Trang

Chương trình đã đưa khán giả trải qua 3 phần: Mệnh lệnh từ trái tim, Thiêng liêng lời Bác và Dâng Người những đóa xuân ngời.

Chiến tranh đã lùi xa nhưng vẫn còn đó những hy sinh thầm lặng và máu của lực lượng Công an nhân dân vẫn đổ xuống để bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.

Các tiết mục xuất sắc của các đoàn nghệ thuật Công an nhân dân tham gia hội thi Liên hoan Nghệ thuật quần chúng CAND lần thứ 12. Ảnh: Quỳnh Trang
Các tiết mục xuất sắc của các đoàn nghệ thuật Công an nhân dân tham gia hội thi Liên hoan Nghệ thuật quần chúng CAND lần thứ 12. Ảnh: Quỳnh Trang

Nhiều câu chuyện ấn tượng đã được kể lại trong chương trình. Đó là câu chuyện sản phụ đẻ rơi trên đường được hai cảnh sát giao thông dẫn đường đến bệnh viện cấp cứu. Đó là nữ trinh sát miền cực Nam Tổ quốc 20 năm gắn bó với nghề hy sinh cả hạnh phúc riêng tư. Đó là những cảnh sát "khi dân chạy ra thì chúng tôi lao vào" trong các vụ cháy kinh hoàng - những người hùng giữa biển lửa…

Các tiết mục xuất sắc của các đoàn nghệ thuật Công an nhân dân. Ảnh: Quỳnh Trang
Các tiết mục xuất sắc của các đoàn nghệ thuật Công an nhân dân. Ảnh: Quỳnh Trang

Tham gia chương trình có nhiều nhân vật gồm: các chiến sĩ công an xã tình nguyện về những bản làng heo hút nhất, các chiến sĩ cảnh sát giao thông xuất sắc trong công tác, các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy làm nhiệm vụ trong nước và tham gia cứu hộ quốc tế ở Thổ Nhĩ Kỳ, các trinh sát gan góc của cuộc chiến chống ma túy, chống buôn người ở những vùng biên giới xa xôi, các chiến sĩ giúp người dân làm nhà, dạy học và lãnh đạo công an các tỉnh thành có nhiều đóng góp vào những chiến công gần đây của lực lượng công an.

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an và Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý tặng hoa, trao kỉ niệm chương cho 75 cán bộ chiến sỹ công an nhân dân tiêu biểu. Ảnh: Quỳnh Trang
Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an và Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý tặng hoa, trao kỉ niệm chương cho 75 cán bộ chiến sỹ công an nhân dân tiêu biểu. Ảnh: Quỳnh Trang

Tại buổi giao lưu, 75 cán bộ chiến sỹ công an nhân dân tiêu biểu đã được tặng hoa, trao kỉ niệm chương, tôn vinh vì những chiến công, thành tích tiêu biểu của mình. Chương trình khép lại với phần công diễn các tiết mục xuất sắc của các đoàn nghệ thuật Công an nhân dân về tham gia hội thi Liên hoan Nghệ thuật quần chúng CAND lần thứ 12 tại thành phố Vinh. Đây cũng là những đóa hoa thật đẹp dâng lên Bác trong dịp kỉ niệm đầy ý nghĩa này.

Quỳnh Trang
TIN LIÊN QUAN

Nghệ An triệt xóa hàng loạt tụ điểm kinh doanh thuốc lá điện tử, bóng cười

HẢI ĐĂNG |

Ngày 12.5, Công an tỉnh Nghệ An cho biết đã đồng loạt ra quân kiểm tra, khám xét, xử lý 59 điểm, 68 đối tượng tại huyện Diễn Châu và thành phố Vinh liên quan mua bán trái phép tiền chất ma túy dưới dạng thuốc lá điện tử và bóng cười.

Trao 100 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa ở Hưng Nguyên, Nghệ An

Quỳnh Trang |

Ngày  12.5, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Nghệ An phối hợp với huyện Hưng Nguyên tổ chức lễ trao 100 triệu đồng hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho gia đình thân nhân liệt sĩ ở xã Hưng Lam và xã Hưng Đạo của huyện Hưng Nguyên.

“Hoa tháng Năm dâng Người” trực tiếp từ Nghệ An đến Hà Giang và Cà Mau

N.T.H |

Kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đêm 14.5 tới, kênh truyền hình quốc gia VTV8 (Trung tâm truyền hình Việt Nam tại khu vực miền Trung Tây Nguyên) sẽ phát sóng chương trình nghệ thuật đặc biệt “Hoa tháng Năm dâng Người”, trực tiếp từ 3 điểm cầu Nghệ An, Hà Giang và Cà Mau.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.