Mai Chí Công - “tiểu soái ca” của cộng đồng

MINH THI |

Thật khó hình dung một ca sĩ nhí như Mai Chí Công lại có thể thực hiện một dự án cộng đồng đầy sức lan tỏa như MV “Vietnam, I love”.

Cùng với đàn anh Đặng Nhật Trường, Mai Chí Công đã tập hợp được 50 tài năng nhí trên mọi miền cùng thể hiện ca khúc nói về tình yêu quê hương đất nước.

Ca khúc do nhạc sĩ Tiến Nguyễn sáng tác và nhạc sĩ Rôn Vinh hòa âm phối khí. Giai điệu vui nhộn, ca từ có ý nghĩa và sự hòa giọng của các bạn nhỏ đã mang đến một tinh thần phóng khoáng, hào sảng. MV được quay tại 3 địa điểm là Hà Nội, Đà Nẵng, TP.Hồ Chí Minh và có sự tham gia của các tài năng nhí tại 3 miền Bắc - Trung - Nam.

Để thực hiện MV, Mai Chí Công cùng êkíp đã kêu gọi được gần 50 tài năng nhí khắp cả nước tham gia. Trong đó, đặc biệt có sự xuất hiện của 4 quán quân của 4 mùa The Voice Kids gồm Quang Anh (2013), Thiện Nhân (2014), Hồng Minh (2015) và Nhật Minh (2016). Các cô cậu bé ngày nào nay đã lớn, chững chạc hơn cả về giọng hát và phong cách biểu diễn. Quán quân mùa đầu tiên Quang Anh cũng chính là người đã tự tay viết lời và thể hiện phần rap của ca khúc “Vietnam, I love”. Ngoài sự xuất hiện của bộ tứ quán quân, “Vietnam, I love” còn là nơi hội tụ các tài năng nhí tên tuổi khác…

Trong MV, các tài năng nhí đều diện chiếc áo cờ đỏ sao vàng và biểu diễn vũ đạo tại những địa danh nổi tiếng ở các thành phố lớn nhằm thể hiện niềm tự hào dân tộc. Và trên tất cả, chính niềm hăng say và nụ cười của các bạn nhỏ đã lan tỏa sức mạnh và một tinh thần rất Việt Nam. Xem MV, nhiều người xúc động trước hình ảnh đẹp của đất nước, của một thế hệ tương lai nhiệt huyết và những giọng ca đẹp hội tụ.

“Soái ca mắt hí” Mai Chí Công chia sẻ: “Một mình em vẫn có thể thực hiện ca khúc “Vietnam, I love” nhưng sẽ không thể hiện được hết ý nghĩa như khi có sự góp sức của “500 anh em” trên mọi miền đất nước”. Có thể nhận thấy sự trưởng thành của Mai Chí Công, không chỉ ở vai trò ca sĩ mà còn ở vai trò dẫn dắt các bạn nhỏ cùng làm dự án. Cựu thí sinh The Voice Kids và Vietnam Idol Kids năm nào chứng tỏ sức hút của “tiểu soái ca” đối với cộng đồng. Chí Công đã làm được điều mà người lớn chưa chắc đã làm được - lan tỏa tình yêu và niềm tự hào dân tộc cho các bạn nhỏ.

MINH THI
TIN LIÊN QUAN

Lượng rác khổng lồ trôi nổi trên vịnh Hạ Long

Nguyễn Hùng |

Quảng Ninh - Sẽ mất rất nhiều thời gian để xử lý lượng rác khổng lồ tràn ra vịnh Hạ Long, chủ yếu từ các khu nuôi trồng thủy sản bị bão số 3 đánh tan tành.

Cựu sếp Nhà Xuất bản Giáo dục nhận hối lộ đều đặn

Việt Dũng |

Suốt quá trình tạo điều kiện cho doanh nghiệp trúng các gói thầu tổng trị giá cả nghìn tỉ, hàng năm ông Nguyễn Đức Thái nhận hối lộ tới 20 tỉ của nữ đối tác.

Cả gia đình thoát nạn lở đất nhờ sơ tán kịp thời

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Một gia đình may mắn thoát nạn bởi mới di dời khỏi căn nhà được vài chục phút thì lở đất ập tới làm sập nhà.

Nhanh chóng khắc phục sự cố rò rỉ bờ đê sông Mã ở Thanh Hóa

QUÁCH DU |

Sau nỗ lực xuyên đêm, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã cơ bản khắc phục xong sự cố rò rỉ bờ đê sông Mã (đoạn qua xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Lộc).

Loạt bất động sản khủng Trương Mỹ Lan dùng để khắc phục

NHÓM PV |

TPHCM - Trương Mỹ Lan bày tỏ sự hối hận sâu sắc về hậu quả vụ án gây ra, khẳng định sẵn sàng dùng các siêu dự án để khắc phục hậu quả cho trái chủ.

Hình ảnh giản dị của phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp

VƯƠNG TRẦN - Ảnh: Đại tá Trần Hồng |

Những hình ảnh giản dị đời thường của Phó Giáo sư Đặng Bích Hà - phu nhân của Đại tướng Võ Nguyên Giáp được ghi lại qua ống kính của Đại tá Trần Hồng.

Google hỗ trợ quảng bá du lịch, văn hóa Việt Nam ra thế giới

Chí Long |

Đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao đổi với đại diện Google về khả năng hợp tác để quảng bá văn hóa, du lịch, chuyển đổi kỹ thuật số...

Hơn 1.000 người xuyên đêm vá đê ở Thanh Hóa

Xuân Hùng |

Thanh Hóa - Nước lũ dâng cao, tràn qua cống, thấm vào thân đê gây nguy hiểm cho hàng vạn nhà dân. Công an và các lực lượng đã xuyên đêm vá đê.