Mạnh Quỳnh: "Tôi thực hiện lời hứa với Phi Nhung rằng sẽ đi hát đến già"

ĐÔNG DU |

Mạnh Quỳnh cho biết, anh sẽ thực hiện lời hứa với cố ca sĩ Phi Nhung rằng sẽ hát phục vụ khán giả cho đến già. Anh mong những ồn ào về giọng ca "Bông điên điển" khép lại.

Hơn 20 năm song ca cùng với nhau, với Mạnh Quỳnh mà nói, hình ảnh, giọng hát của cố ca sĩ Phi Nhung luôn còn ở mãi trong lòng anh.

Dù cố ca sĩ đã ra đi được gần 1 tháng nay nhưng Mạnh Quỳnh vẫn thương tiếc không nguôi.

Anh từng nói, hơn 20 năm đứng chung sân khấu, cả hai đã trải qua nhiều thăng trầm với biết bao chuyện vui buồn. Vì thế, việc ra đi đột ngột của Phi Nhung để lại cho anh một vết thương rất lớn.

Trước đó, có một giai đoạn Mạnh Quỳnh từng có suy nghĩ sẽ giải nghệ sớm để chăm lo cho gia đình. Nhưng Phi Nhung đã ngăn cản và thậm chí còn nói "nếu về già đi không nổi, tôi sẽ đẩy xe lăn cho anh đi hát". Chính vì tâm nguyện này của Phi Nhung mà Mạnh Quỳnh tiết lộ, anh sẽ giữ lời hứa với giọng ca "Bông điên điển", cố gắng phục vụ khán giả đến lúc về già.

Đồng thời, nam ca sĩ cho biết, thời gian tới, anh sẽ sáng tác thêm các ca khúc về Phi Nhung nhưng với màu sắc tích cực và yêu đời hơn.

“Hứa với Phi Nhung rồi là tôi sẽ mạnh mẽ, lạc quan, năng động và siêng năng, không có lười nữa… Tôi sẽ thực hiện lời của Phi Nhung là mình sẽ sống trọn lòng với khán giả. Tôi sẽ cố gắng dù biết rằng, mình không thể nào lấp được khoảng trống của Nhung trong lòng khán giả yêu thương Phi Nhung.

Tôi hứa nếu có làm thêm ca khúc mới về Phi Nhung, tôi sẽ sáng tác những bài thật tươi trẻ, đầy sức sống, lạc quan hơn. Những gì tôi đã hứa trước vong linh của Phi Nhung, tôi sẽ làm bằng khả năng dù cho khó khăn hay vất vả bao nhiêu đi nữa” - nam ca sĩ chia sẻ.

Nam ca sĩ mong những ồn ào của tri kỉ được khép lại.  Ảnh: NSCC.
Nam ca sĩ mong những ồn ào của tri kỉ được khép lại. Ảnh: NSCC.

Cách đây không bao lâu, Phi Nhung từng gặp loạt ồn ào bủa vây. Tuy nhiên, Mạnh Quỳnh cho biết, anh không mấy bận tâm. Bởi anh tin vào con người, cách sống của tri kỉ mình. Thêm nữa, Mạnh Quỳnh khẳng định, anh là tuýp người sống không màng đến thế sự, nên chỉ mong những tai tiếng về tri kỉ của mình khép lại để cuộc sống trở lại bình yên.

Mạnh Quỳnh tâm sự: “Xưa nay, tôi luôn sống an phận, chỉ biết sống vì gia đình và làm nghệ thuật. Tôi chưa từng hơn thua, ganh ghét và làm mất lòng ai hay làm điều gì đó để trục lợi cho bản thân mình. Nhưng sống ở đời không ai tự cho mình là hoàn hảo nên chuyện thiên hạ không thích mình đó là điều đương nhiên”.

Trong suốt hơn 2 thập kỷ đồng hành cùng nhau, Phi Nhung và Mạnh Quỳnh phủ sóng dày đặc trên thị trường âm nhạc. Cặp đôi từng được xem là hiện tượng hát đôi của dòng nhạc trữ tình quê hương và bolero qua các ca khúc như: Dù anh nghèo, Sầu tím thiệp hồng, Hai đứa nghèo...

Khi biết Phi Nhung qua đời, nam ca sĩ Mạnh Quỳnh nói, anh rất đau lòng đến không muốn ăn uống, nằm vùi trên giường hơn một tuần. Mới đây, Mạnh Quỳnh nghe lại các bài hát cả hai trình diễn trên sân khấu trong và ngoài nước vì nhớ thương Phi Nhung.

ĐÔNG DU
TIN LIÊN QUAN

Cố ca sĩ Phi Nhung và tâm nguyện muốn 2 cháu ruột của mình biết tiếng Việt

ĐÔNG DU |

Theo tiết lộ của con gái ruột ca sĩ Phi Nhung là Wendy Phạm, lúc sinh thời mẹ cô có tâm nguyện là muốn 2 cháu của mình nói được tiếng Việt. Chính vì thế, cô sẽ thực hiện mong muốn này của người mẹ quá cố.

Số tiền 100.000 USD ủng hộ Phi Nhung sẽ dùng làm gì khi cố ca sĩ qua đời?

DI PY |

Ca sĩ Trizzie Phương Trinh - là chị nuôi và cũng là người đưa Phi Nhung vào nghề cách đây 30 năm trước - cho biết thời gian qua, cô và gia đình nhận được gần 100.000 USD ủng hộ cố ca sĩ. Chính vì thế, gia đình đang lên kế hoạch thực hiện tâm nguyện thiện nguyện cho giọng ca "Bông điên điển".

Ca sĩ Như Quỳnh: "Phi Nhung vẫn mãi ở trong tim tôi"

DI PY |

Như Quỳnh vẫn chưa nguôi nỗi đau khi Phi Nhung qua đời. Cô nói giọng ca "Bông điên điển" mãi trong tim của mình.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.