Sự trở lại của “Giselle” - Top 10 tác phẩm Ballet kinh điển thế giới

Thanh Hương |

Ngày 2 và 3.8 tới đây, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam tiếp tục mang đến cho công chúng vở “Giselle” - một trong Top 10 tác phẩm Ballet nổi tiếng nhất thế giới.

“Giselle” là vở Ballet kinh điển mang dấu ấn lịch sử của một thời kỳ lãng mạn. Lấy cảm hứng từ bài thơ của Victor Hugo nói về một cô gái đã chết sau buổi dạ tiệc xuyên đêm, năm 1841 tại Paris, “Giselle” là kết tinh sáng tạo của biên đạo múa Jean Corali và nhà soạn nhạc Adolphe Adam.

Xuyên suốt vở Ballet - “Giselle” là thông điệp về tình yêu và lòng vị tha. Có lẽ không có năng lượng nào mạnh hơn tình yêu và sự vị tha của con người cũng bắt nguồn từ tình yêu. Nó có thể hoá giải tất cả uẩn ức và hận thù.

Vở “Giselle” Ảnh: BTC
Vở Ballet kinh điển “Giselle”. Ảnh: BTC

Một trong những yếu tố khiến vở “Giselle” luôn tạo nên ấn tượng đặc biệt đối với công chúng là ở kết cấu hai màn vô cùng tương phản. Cặp đôi vàng trong làng Ballet Việt: Thu Hằng - Đức Hiếu tiếp tục giữ vai trò soloist của vở diễn khi vào vai Giselle và hoàng tử Albrecht. Đây được coi là một hơi thở mới, đầy phong phú cho vở diễn.

Với lần đưa “Giselle” quay trở lại này, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam mong muốn sẽ đưa khán giả đến với nghệ thuật Ballet cổ điển thực sự, tái hiện lại những kỹ thuật tinh tế của Ballet mũi cứng.

Ông Phan Mạnh Đức - Giám đốc Nhà hát, Chỉ đạo nghệ thuật - chia sẻ: “Đã và đang thực hiện đúng hướng tiêu chí nghệ thuật, chúng tôi mong muốn sẽ mang đến cho khán giả cảm nhận thực sự về kỹ thuật Ballet cổ điển cùng với khả năng diễn xuất của các nghệ sĩ, tạo nên một môi trường nghệ thuật hàn lâm chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ ngày càng cao của công chúng”.

Điều đặc biệt trong sản phẩm “Giselle” mà Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam giới thiệu đến công chúng là sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa dàn NSƯT nổi tiếng và có nhiều kinh nghiệm như: NSƯT Phan Lương, NSƯT Như Quỳnh, NSƯT Ngọc Cần, Thu Hằng, Đức Hiếu...

Mỗi nghệ sĩ, mỗi diễn viên đều có cá tính và sức hút của riêng mình, tất cả góp phần tạo nên một tác phẩm nghệ thuật chất lượng và đầy cảm xúc.

Thanh Hương
TIN LIÊN QUAN

Nghệ sĩ Hoài Linh tái xuất, kết hợp Thoại Mỹ trên sân khấu kịch

ĐÔNG DU |

Bình Tinh cùng những thế hệ truyền nhân của Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long thực hiện vở cải lương nổi tiếng “Ngũ biến báo phu cừu” có sự tham gia của NSƯT Thoại Mỹ, Hoài Linh.

Công diễn nhạc kịch “Ông lão đánh cá và con cá mập” cho trẻ em dịp 1.6

Huyền Chi |

Với kịch bản độc đáo, nhiều bất ngờ, vở nhạc kịch "Ông lão đánh cá và con cá mập" sẽ là điểm nhấn ấn tượng cho khán giả nhỏ tuổi dịp Tết thiếu nhi 1.6 này.

Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam giới thiệu vở Ballet “Hàm Lệ Minh Châu”

Thanh Hương |

Hà NộiNhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam sẽ giới thiệu với công chúng Thủ đô vở Ballet đặc biệt “Hàm Lệ Minh Châu” vào 2 ngày, mùng 1 và 2.6 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.