Từ Quỳnh Kool, Công Lý, Thanh Hương: Sao phủ sóng giờ vàng có gây bội thực?

ĐÔNG DU |

Các diễn viên như: Quỳnh Kool, NSND Công Lý, Thanh Hương, Doãn Quốc Đam... đang được chú ý khi liên tục nhận được các vai diễn trong loạt phim giờ vàng. Thậm chí, đôi khi, họ xuất hiện trên sóng truyền hình cùng lúc 2 phim. Không thể phủ nhận khả năng diễn xuất của dàn sao này nhưng liệu việc phủ sóng có gây nhàm chán cho khán giả?

Mở tivi là thấy... người quen

Trong thời gian qua, VTV đã và đang phát sóng loạt phim truyền hình như: Hướng dương ngược nắng (vừa kết thúc), Hương vị tình thân, Hãy nói lời yêu và mới nhất là Mùa hoa tìm lại.

Trong đó, diễn viên Quỳnh Kool vừa đảm nhận vai Minh Ngọc trong phim "Hướng dương ngược nắng" và vai Hoàng My trong phim "Hãy nói lời yêu". Trước khi "Hướng dương ngược nắng" kết thúc thì cả phim này và "Hãy nói lời yêu" đều phát sóng cùng thời điểm trên VTV kéo dài từ thứ hai đến thứ sáu. Như vậy, tần suất Quỳnh Kool phủ sóng phim giờ vàng là không hề nhỏ.

Quỳnh Kool. Ảnh: NSX.
Quỳnh Kool. Ảnh: NSX

Trong khi đó, NSND Công Lý và diễn viên Doãn Quốc Đam cũng từng góp mặt trong "Hướng dương ngược nắng" rồi lại tiếp tục xuất hiện ở "Hương vị tình thân".

Diễn viên Mạnh Trường cũng tham gia phim giờ vàng với tần suất dày đặc khi vừa kết thúc "Hồ sơ cá sấu", anh đã có mặt trong "Hương vị tình thân". Còn diễn viên Việt Anh cũng từ "Hồ sơ cá sấu" sang "Hướng dương ngược nắng". Riêng Thanh Hương vừa xong "Hướng dương ngược nắng", cô đã có ngay vai chính ở "Mùa hoa tìm lại".

Nhìn nhận một cách khách quan, việc các nghệ sĩ hăng hái tham gia diễn xuất là điều đáng trân trọng và không ai có thể phủ nhận tài năng của họ với công chúng. Tuy nhiên, việc tham gia phim dày đặc nhưng nếu các nhân vật họ đóng có sự trùng lặp, tương đồng rất dễ phản tác dụng. Điều này khiến vai diễn của họ thiếu sự đột phá, mới mẻ khi khán giả bắt gặp hình ảnh này ở các phim trước hoặc phim phát sóng song song.

Xét về Doãn Quốc Đam, thời gian qua, anh đã "tháo mác" biệt danh "gã dị biệt" khi liên tục có những vai diễn tính cách lương thiện. Nhưng nhiều khán giả đang thấy màu sắc mới này của anh có dấu hiệu trùng lặp. Nhất là khi ở "Hướng dương ngược nắng", anh đảm vai Phúc - một người tốt bụng, trượng nghĩa nhưng từng vào tù. Còn trong "Hương vị tình thân", anh vào vai ông bố phạm tội, cũng bị ngồi tù.

Chính vì xây dựng nhân vật có số phận tương đồng, tính cách không quá khác biệt khiến cho các vai diễn gần đây của anh không tạo được dấu ấn mạnh với khán giả.

Với Quỳnh Kool, dù 2 nhân vật gần đây của cô là Minh Ngọc và Hoàng My có nét tính cách khác nhau, trong đó một tuýp người là kẻ buông thả, ham chơi, người kia lại hiếu học tự lập... Nhưng tạo hình của cô với 2 nhân vật này vẫn có sự tương đồng. Cả hai đều là những cô tiểu thư nhà giàu, bị áp đặt, ăn mặc thời trang... cũng dễ gây nhầm lẫm với người xem.

Thời gian qua, có những diễn viên thật sự tạo nhiều đột phá với các vai diễn của mình như NSND Thu Hà với vai Bạch Cúc hay Lương Thu Trang vai Minh trong "Hướng dương ngược nắng"... nhưng với những diễn viên thủ vai diễn có mô -tuýp bị lặp lại hoặc có sự tương đồng, dường như đều khó nổi bật dù diễn xuất của họ không tệ.

NSND Công Lý. Ảnh: NSX.
NSND Công Lý. Ảnh: NSX

Chờ đợi Thanh Hương và NSND Công Lý

Một điều đáng ghi nhận là "làn gió mới" mang tên Công Lý. Thời gian qua, anh cũng liên tục chiếm sóng truyền hình. Tuy nhiên, cái hay của nam nghệ sĩ là việc chọn vai nào ra vai đó. Nếu trong "Hướng dương ngược nắng", anh vào vai lão Vụ mưu mô thì trong "Hương vị tình thân", nam nghệ sĩ lại khiến người xem rơi nước mắt với vai ông bố tảo tần, thương con.

Hai vai diễn khác biệt không chỉ nâng được diễn xuất của Công Lý mà ngược lại còn giúp hình ảnh anh luôn mới mẻ với khán giả. Hiện tại, nhiều người đang mong chờ những tập tiếp theo của "Hương vị tình thân" mà Công Lý đang tham gia.

Thanh Hương. Ảnh: NSX.
Thanh Hương. Ảnh: NSX

Một sự trông đợi khác đến từ Thanh Hương. Ở "Hướng dương ngược nắng", cô vào vai cô nàng cá tính, gai góc và có phần thủ đoạn... nhưng sang "Mùa hoa tìm lại", vai Lệ của cô lại có số phận thăng trầm, tính cách luôn tỏ ra cứng rắn nhưng ẩn chứa sự yếu đuối, cam chịu bên trong. Chính vì thế, nhiều người kỳ vọng, vai diễn này của Thanh Hương sẽ là một dấu ấn mới mẻ mà cô mang lại cho người xem.

ĐÔNG DU
TIN LIÊN QUAN

Nghệ sĩ gạo cội Mạc Can đã có nhà cửa, được chăm sóc, không còn bơ vơ

ĐÔNG DU |

Nữ nghệ sĩ Phi Phụng chia sẻ với Báo Lao Động rằng hiện tại, nghệ sĩ gạo cội Mạc Can đã có nhà cửa để dưỡng già và đang được em gái chăm sóc chứ không phải sống cảnh "màn trời chiếu đất".

Chọn cái kết mở, hướng đi đúng hay sai lầm của "Hướng dương ngược nắng"?

ĐÔNG DU |

"Hướng dương ngược nắng" được xem là có cái kết mở khi nhiều cặp đôi hạnh phúc bên nhau nhưng ngược lại nhiều tình tiết vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng. Gây ức chế cho khán giả suốt 70 tập vừa qua nhưng cuối cùng "Hướng dương ngược nắng" lại đi sai đường?

Hôn nhân của hai diễn viên đóng bố mẹ Quỳnh Kool trong "Hãy nói lời yêu"

An Nhiên |

Trong "Hãy nói lời yêu", NSND Trọng Trinh và diễn viên Nguyệt Hằng vào vai bố mẹ của Hoàng My (Quỳnh Kool). Ngoài đời thực, sau nhiều sóng gió, hiện bộ đôi diễn viên đều có hôn nhân hạnh phúc.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.